banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/09/2021, 11:09 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/09/2021, 11:09 (GMT + 7)

Hiện có ít Bitcoin hơn để mua so với năm 2018

Thông tin chi tiết mới nhất về tính thanh khoản của Bitcoin đã vẽ nên một bức tranh rất lạc quan cho thị trường tiền điện tử.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty phân tích tiền điện tử Glassnode, hiện có ít Bitcoin ở trạng thái thanh khoản hơn so với mức đáy của đợt đầu tư vào tháng 12 năm 2018.

Đi sâu hơn vào các con số cho thấy rằng điều này cực kỳ hợp lý với xu hướng tăng không chỉ đối với Bitcoin mà còn đối với phần còn lại của thị trường, vì nó cho thấy có ít BTC hơn để mua — cho dù giá có giảm mạnh.

Nguồn cung ít thanh khoản của Bitcoin quan trọng hơn giá trị hiện tại

Khi toàn bộ thị trường chuyển sang màu đỏ, thật hợp lý khi kết luận rằng nhu cầu bán hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, tính minh bạch vốn có được cung cấp bởi công nghệ blockchain cho phép các chuyên gia phân tích chuyển động của tiền điện tử và xác định xem liệu chúng có đang trao đổi với nhau nhiều như biểu đồ giá có thể chỉ ra hay không.

Áp lực bán rất dễ phát hiện, vì nó luôn tương quan với một dòng tiền khổng lồ đổ vào các sàn giao dịch tiền điện tử. Số lượng tiền điện tử được nắm giữ trong tiền điện tử là “nguồn cung thanh khoản” của chúng và cho biết có bao nhiêu trong số chúng có sẵn để mua. Khi tiền điện tử không được giao dịch, chúng thường không có sẵn và có khả năng tạo ra sự suy giảm nguồn cung khi nhu cầu cao.

Điều này dường như đúng với trường hợp của Bitcoin, đã giảm hơn 10% giá trong tuần qua.

Các phân tích mới nhất từ ​​Glassnode chỉ ra rằng nguồn cung kém thanh khoản của Bitcoin — tức là số lượng xu có xác suất được chi tiêu thấp — ở mức cao nhất mọi thời đại. Dữ liệu cho thấy hiện có hơn 14,43 triệu BTC bị giữ lại từ các sàn giao dịch.

Bitcoin illiquid supply

Bitcoin với xác suất được chi tiêu vừa phải cũng đã đáo hạn đều đặn. Nghiên cứu từ Glassnode cho thấy rằng các mã thông báo đã cho thấy xu hướng trưởng thành vĩ mô và sẽ sớm chuyển sang danh mục "xác suất chi tiêu thấp".

Bitcoin's liquid supply

Số lượng bitcoin có xác suất được chi tiêu cao nhất, bao gồm tiền mới mua và tiền được giữ trên các sàn giao dịch, đã đạt mức thấp nhất trong nhiều năm. Nguồn cung có tính thanh khoản cao của Bitcoin hiện ở mức 3,13 triệu BTC, thấp hơn so với tháng 12 năm 2018 khi thị trường chứng kiến ​​nhiều sự đầu cơ nổi tiếng.

Bitcoin's highly liquid supply

Sự sụt giảm ổn định về số lượng bitcoin có sẵn trên các sàn giao dịch cũng tương quan với mô hình Stock-to-Flow (S2F) phổ biến, dự đoán rằng giá của BTC sẽ tiếp tục tăng sau mỗi sự kiện giảm một nửa do nhu cầu tăng và nguồn cung giảm.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube