banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:31 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:31 (GMT + 7)

Hashrate Bitcoin tăng vọt 40% trong năm 2019, gần đạt ATH. Điều đó có ý nghĩa gì?

Mục lục bài viết
  1. Mối tương quan giữa giá Bitcoin và hashrate

Bitcoin đã chứng kiến ​​một sự quan tâm mới trong vài tuần qua, theo sau là sự tăng giá của nó. Hashrate Bitcoin cũng đang tăng lên, hiện đang ở gần mức cao nhất mọi thời đại.

Tại thời điểm viết bài, dữ liệu từ Blockchain.com cho thấy hashrate của BTC đang ở mức khoảng 48,003,251. Tuy nhiên, vào ngày 02/05, nó đạt 58K. Lần cuối cùng tương đương mức tăng gần 40% kể từ khi năm 2019 bắt đầu và cách khoảng 6% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Hashrate là số lượng hash địa hình được ước tính mỗi giây (hàng nghìn tỷ hash mỗi giây) mà mạng Bitcoin đang hoạt động, trang web này giải thích.

Hashrate dài hạn. Nguồn: Blockchain.com

Theo biểu đồ từ Blockchain.com, hashrate của Bitcoin đạt đỉnh 60,089,527 vào ngày 24/09/2018, trước khi giảm xuống còn 31,998,005 vào ngày 02/12/2018.

Một bài viết trên Crypto Potato từ tháng 01/ 2019 đã giải thích hashrate nhất thiết phải tương quan với số lượng miner BTC. Số lượng miner lớn hơn thường dẫn đến hashrate cao hơn.

Một điều mà nhiều người trong không gian đã quan sát được là hashrate có tương quan trực tiếp với độ khó của mạng BTC, tăng lên khi có nhiều miner tham gia mạng hơn, hãng tin lưu ý. Hashrate giảm dần cũng có nghĩa là khai thác ít lợi nhuận hơn, dẫn đến việc các miner đóng cửa mỏ hoặc chuyển sang khai thác các loại tiền khác.

Dựa trên mức hashrate cao hiện tại, người ta có thể kết luận rằng sự quan tâm đang gia tăng đối với việc khai thác Bitcoin.

Mối tương quan giữa giá Bitcoin và hashrate

Giá Bitcoin dường như cũng có thể thấy một số mối tương quan với hashrate, và tất nhiên có cả lãi suất khai thác. Sau khi giảm đáng kể từ vùng $ 6,000, có vẻ như các miner có thể bắt đầu rời khỏi mạng, như đã thấy bởi hashrate thấp tháng 12 năm 2018 mặc dù suy đoán này rất phức tạp khi nhìn thấy xu hướng hashrate tăng đối với Bitcoin trong hầu hết năm 2018, trong khi giá giảm đáng kể trong suốt cả năm.

Nguồn: TradingView.com

Trong một video Bitcoin Uncensored YouTube vài năm trước, Chris Derose của Counterparty Foundation đã giải thích hashrate có thể chỉ ra sức khỏe của mạng. Derose lưu ý suy nghĩ của mình về mức hashrate tiết lộ sự quan tâm của mạng. Ông nói điều đó cho thấy sự nhiệt tình trên mạng của những người đầu tư, ít nhất là ở một mức độ nào đó, ông nói, dường như đề cập đến những người đầu tư vào khai thác.

Nguồn: Cryptopotato

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mối tương quan giữa giá Bitcoin và hashrate