banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 17/09/2019, 12:38 (GMT + 7)
Thứ ba, 17/09/2019, 12:38 (GMT + 7)

Harbor token hóa các quỹ bất động sản trị giá 100 triệu đô la trên Ethereum

Mục lục bài viết
  1. Thời hạn khóa vốn
  2. ‘Không ai marketing nó’

Harbor đã ưu tiên giúp đỡ các công ty phát hành token chứng khoán để hỗ trợ họ token hóa các chứng khoán hiện có.

Theo tin tức công bố vào thứ 2, startup đã tạo ra các token trên blockchain Ethereum đại diện cho cổ phần của bốn quỹ bất động sản trị giá 100 triệu đô la.

Động thái này nhằm tạo điều kiện cho các chứng khoán tư nhân dễ dàng giao dịch hơn với 1,100 nhà đầu tư nắm giữ chúng, cùng với 17 nhà môi giới và 17 đại lý phát hành cổ phiếu làm việc với công ty quản lý quỹ, iCap Equity. CEO Christensen của iCap có trụ sở tại Washington cho biết:

“Trong nhiều năm, chúng tôi đã tìm mọi cách để tạo ra trải nghiệm đầu tư tốt nhất có thể và đối với chúng tôi có nghĩa là cung cấp thanh khoản cho họ”.

Tin tức cũng cho thấy sự thay đổi chiến lược của Harbor, từ việc giúp khách hàng gây quỹ bằng cách bán token chứng khoán đến cung cấp lớp cơ sở hạ tầng cho các công cụ như vậy.

CEO Josh Stein của Harbor có trụ sở tại San Francisco cho biết, Harbor “đã phát triển từ gây quỹ cộng đồng và token để trở thành Salesforce.com của ngành token chứng khoán”.

Ban đầu, công ty đã cố gắng xây dựng token được các tài sản trong thế giới thực hỗ trợ. Họ cho rằng nếu các nhà đầu tư từng quan tâm đến ICO chỉ dựa trên hứa hẹn phát hành thì Stein cho biết họ sẽ rất “phấn khích” vì các token được hỗ trợ. Tuy nhiên, ông nói thêm:

Sự chồng chéo giữa các nhà đầu tư có nhu cầu token và nhà đầu tư quan tâm đến token chứng khoán là bằng không. Mọi người đã mua token nhưng họ không mua nó để đầu tư. Họ mua nó vì đầu cơ.

Năm ngoái, Harbor đã hợp tác với mảng bất động sản của DRW Holdings để tạo điều kiện cho hoạt động bán gần 1,000 cổ phiếu token hóa trong một tòa nhà chung cư. Tuy nhiên, thỏa thuận đã thất bại vào đầu năm nay do các vấn đề giữa người cho vay thế chấp và tổ chức phát hành.

Thời hạn khóa vốn

Harbor hiện cung cấp nền tảng người dùng cho các nhà đầu tư, đại lý môi giới và cố vấn, bao gồm thị trường tư nhân mà họ có thể sử dụng để giao dịch chứng khoán.

Christensen cho biết các quỹ này “có năng suất cao, thường đòi hỏi phải khóa lại”, theo đó các nhà đầu tư theo hợp đồng không thể bán cổ phần trong vòng 3 đến 5 năm. Ông nhấn mạnh:

Chúng tôi chỉ biết nếu chúng tôi có thể cung cấp thanh khoản đo lường cho họ và cho phép chúng tôi tiếp tục mô hình kinh doanh của mình nhưng cũng cho phép họ … thoát ra khi cần thiết, điều đó sẽ rất tiến bộ.

Thông thường, các nhà đầu tư iCap mua chứng khoán và cam kết khóa trong nhiều năm. Tuy nhiên, Christensen giải thích các nhà đầu tư có thể cần lấy lại tiền trước khi giai đoạn đó kết thúc. Theo hệ thống cũ, các nhà đầu tư sẽ phải tìm một nhà đầu tư khác sẵn sàng mua chứng khoán và cam kết với phần còn lại của thời hạn khóa.

Quá trình tìm kiếm một nhà đầu tư quan tâm đến việc mua các chứng khoán này và quá trình chuyển nhượng rất tốn thời gian, chi phí, nhưng một thị trường đã tồn tại: Christensen cho biết công ty của ông trước đây đã phát hành 2 triệu đô la giao dịch cho các quỹ này. Ông bổ sung:

Những gì Harbor làm là tự động hóa toàn bộ quá trình. Những người muốn vào đây sẽ được vào và những người muốn thoát ra có thể thoát ra.

17 nhà môi giới hiện có quyền truy cập vào nền tảng bao gồm cả cố vấn đầu tư Bradley Wealth. Stein cho biết:

Không giống thị trường công cộng, nhưng nó có thể mang lại một thứ gì đó biến không thanh khoản hoặc bán thanh khoản trở nên thanh khoản hơn.

‘Không ai marketing nó’

Christensen cho biết iCap hoạt động theo Quy tắc 144 của Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934 yêu cầu thời hạn khóa bắt buộc 1 năm đối với chứng khoán bán ra, bên cạnh các hạn chế mà công ty áp đặt. Ông cho biết:

Sau 1 năm sở hữu chứng khoán, bạn có thể được tự do giao dịch.

Thú vị hơn nữa, Stein nói là sau khi năm đầu tiên kết thúc, các nhà đầu tư không được công nhận có thể giao dịch chứng khoán (mặc dù iCap chấp thuận người dùng của nền tảng, nhưng không mở cho công chúng). Ông nói:

Tôi nghĩ rằng đó không phải là mục tiêu, nhưng những gì họ nói với các nhà môi giới và RIA là họ có khoản đầu tư này… họ có thể đưa khách hàng không được công nhận vào đó.

Ông lưu ý không giống như ICO hoặc các nỗ lực gây quỹ cộng đồng khác, các cổ phiếu quỹ hiện dưới dạng token ERC-20 trên Ethereum là các công cụ thụ động. Cụ thể:

Không giống như khi bạn nghĩ về ICO hoặc gây quỹ cộng đồng nơi có ai đó rót tiền đầu tư. Đó là một công cụ dân chủ hóa và không có ai marketing nó.

Tuy nhiên, Stein cho biết chiến lược mới này phù hợp với nhiệm vụ bao quát hơn của Harbor. Ông kết luận:

Những gì chúng tôi hy vọng sẽ làm là tăng tỷ lệ tiếp cận lĩnh vực bất động sản và các khu vực khác. Kế hoạch sẽ bắt đầu từ token chứng khoán. Chỉ là chúng tôi đạt được điều đó theo một cách khác.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thời hạn khóa vốn
  2. ‘Không ai marketing nó’