banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 21/08/2019, 12:43 (GMT + 7)
Thứ tư, 21/08/2019, 12:43 (GMT + 7)

Hãng xếp hạng ICORating bị SEC phạt gần 270.000 đô la vì liệt kê các ICO token chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phạt công ty phân tích và xếp hạng ICORating có trụ sở ở Nga vì không tiết lộ các khoản thanh toán cho các đánh giá tích cực của các dự án khác nhau.

Sáng nay, SEC đã công bố khoản phạt $ 268,998 với ICORating cho các dự án được xếp hạng từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 7 năm 2018. Theo SEC, các dự án được ICORating đánh giá trong thời gian đó đã huy động vốn thông qua các dịch vụ ICO mà bị SEC phân loại là chứng khoán. Qua đó, chỉ những nhà đầu tư đủ điều kiện mới được tiết lộ những thông tin thích hợp.

Một nền tảng để xếp hạng đầu tư vào các dự án dựa trên ICO, ICORating liệt kê nhiều thành viên trong nhóm từ các dự án tiền điện tử nổi bật như NEO và thậm chí là CEO của Binance, Changpeng Zhao. Không có thành viên công ty nào bị buộc tội trong biên bản phạt của SEC.

Trong một tuyên bố, Melissa Hodgman, Phó Giám đốc của Cơ quan Thực thi SEC cho biết ICORating đã vi phạm Mục 17 (b) của Đạo luật Chứng khoán năm 1933:

Luật chứng khoán yêu cầu các nhà quảng bá, bao gồm cả người và thực thể, tiết lộ khoản bồi thường họ nhận được khi chào mời đầu tư để các nhà đầu tư tiềm năng biết rằng họ đang xem một mặt hàng quảng cáo trả tiền. Yêu cầu này được áp dụng bất kể chứng khoán được chào hàng phát hành bằng chứng chỉ truyền thống hay trên Blockchain.

ICORating đã đồng ý trả 106,998 đô la tiền lãi và tiền phạt dân sự là 162.000 đô la mà không bình luận gì thêm.

Tháng 8 đã được chứng minh là một tháng bận rộn cho cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Tuần trước, SEC đã buộc tội SimplyVital Health có trụ sở tại New England vì đã không đăng ký trước khi bán 6,3 triệu đô la ether (ETH) bị cho là token chứng khoán. Vào ngày 13 tháng 8, SEC đã hành động chống lại hai dự án dựa trên ICO khác là PlexCorps và Reggie Middleton của Veritaseum.

Kik, công ty nhắn tin lớn có trụ sở tại Canada đang phải vật lộn với vụ kiện của SEC về đợt ICO trị giá 100 triệu đô la năm 2017, nếu thua, Kik sẽ phải hoàn trả toàn bộ tiền cho nhà đầu tư cũng như tiền lãi, tiền phạt tương ứng. Token KIN của công ty đã bị bán tháo ngay khi có tin SEC khởi kiện.

Biểu đồ giá KIN từ khi ICO tới nay | Nguồn: Coinmarketcap

Nguồn: Daneel.io, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube