banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/04/2020, 19:48 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/04/2020, 19:48 (GMT + 7)

Hãng hàng không lớn AirAsia ra mắt Hệ thống đặt chỗ chuyển giao hàng hóa dựa trên Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Sử dụng blockchain trong ngành vận chuyển

Teleport, bộ phận hậu cần của hãng hàng không lớn AirAsia, đã ra mắt hệ thống đặt chỗ hàng hóa dựa trên blockchain Freightchain.

Theo một thông báo ngày 16 tháng 4, Freightchain là "mạng lưới hàng hóa hàng không kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới, chạy trên nền tảng blockchain". Mạng lưới - được ra mắt ngày hôm nay - cho phép các nhà chuyển giao hàng hoặc bên trung gian vận chuyển ngay lập tức đặt và xác nhận với bất kỳ máy bay 247 nào của AirAsia để vận chuyển hàng hóa.

Freightchain giao cho các nhà chuyển giao hàng hoặc bên trung gian vận chuyển của họ kết nối hàng hóa để giúp họ đáp ứng nhu cầu của chuỗi cung ứng và tạo điều kiện cho việc đặt chỗ trong thời gian thực được xử lý trên chuỗi. Giám đốc công nghệ của dự án, Vishal Batra, giải thích rằng mạng lưới này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong đại dịch:

Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng trước khi tung ra Freightchain trong chuỗi cung ứng toàn cầu trong giai đoạn không chắc chắn này, gây ra bởi đại dịch Corona. Các nền tảng phần mềm linh hoạt như Freightchain giúp kết nối cung và cầu không đồng đều giữa một môi trường phát triển nhanh chóng. Sự tin tưởng và minh bạch là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Mạng lưới Freightchain đã được thử nghiệm khi vận chuyển dược phẩm từ Bengaluru, Ấn Độ đến Ulan Bator, Mông Cổ. Do không có sẵn các chuyến bay trực tiếp từ Bengaluru đến Ulan Bator, hàng hóa đã phải đi qua Kuala Lumpur, Malaysia và Seoul, Hàn Quốc.

Việc đặt chỗ đã được xác nhận trong thời gian thực với các chuyến bay từ ba nhà mạng khác nhau thông qua hợp đồng thông minh blockchain. Trong một hệ thống truyền thống, người chuyển giao hàng hóa sẽ cần phải tự hỏi về sự sẵn có của việc kết nối các chuyến bay với nhiều hãng hàng không và đại lý. Điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian dành cho các cuộc gọi điện thoại và email. Hệ thống mới được báo cáo là hiệu quả hơn nhiều khi nói đến cả số lượng công việc cần thiết và tốc độ thực hiện:

Freightchain đã đơn giản hóa quy trình đặt chỗ và xác nhận hành trình nhanh hơn 10 lần cho các nhà chuyển giao hàng hóa bằng cách lập trình khám phá các tuyến có sẵn kết nối với các chuyến bay trong ngân sách của người giao hàng và tiết kiệm chi phí đáng kể cho các nhà chuyển giao hàng. Đối với các hãng hàng không, các chuyến bay xen kẽ năng động theo yêu cầu đã giúp cải thiện các chuyến bay không được sử dụng đúng mức.

Sử dụng blockchain trong ngành vận chuyển

Sự khả dụng của một sổ cái được chia sẻ giống như sổ cái được cung cấp bởi công nghệ blockchain là - theo nhiều người - một sự đổi mới rất cần thiết để giúp quản lý sự phức tạp của dịch vụ hậu cần hiện đại. Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã chỉ ra trong một báo cáo gần đây rằng công nghệ blockchain có thể giúp đỡ sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong khi đó, việc áp dụng blockchain trong ngành công nghiệp hậu cần đang tiến hành với tốc độ tăng nhanh. Chẳng hạn, vào giữa tháng 3, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, Alibaba, tuyên bố rằng nền tảng thương mại điện tử nhập khẩu của họ, Koala, hiện sử dụng hệ thống blockchain truy xuất nguồn gốc liên kết đầy đủ.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sử dụng blockchain trong ngành vận chuyển