banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 09/05/2020, 12:23 (GMT + 7)
Thứ bảy, 09/05/2020, 12:23 (GMT + 7)

Hàn Quốc phát triển một nền tảng nhận dạng trên Blockchain cho các phương tiện tự quản

Mục lục bài viết
  1. Chuẩn bị chống nhân bản xe ô tô tự lái bất hợp pháp
  2. Hàn Quốc đang đi đầu trong việc đổi mới blockchain

Thành phố thông minh của Hàn Quốc, Sejong sẽ thiết lập một nền tảng xác minh danh tính dựa trên blockchain cho các phương tiện tự lái.

Chính phủ Hàn Quốc đã lên kế hoạch cho thành phố Sejong - nơi thử nghiệm các giải pháp thành phố thông minh lớn của quốc gia - được công bố vào hôm thứ Sáu rằng họ sẽ thiết lập một nền tảng dựa trên blockchain để lưu trữ và xác minh danh tính kỹ thuật số của các phương tiện tự lái.

Một toà soạn tin tức châu Á, Aju Business Daily, đã báo cáo rằng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cùng với cơ quan giám sát công nghệ internet của Hàn Quốc, Cơ quan Internet & An ninh Hàn Quốc, sẽ dẫn đầu sự phát triển của nền tảng quản lý và xác minh danh tính.

Theo một quan chức thành phố Sejong, nền tảng công nghệ dựa trên blockchain sẽ "giúp tăng đáng kể độ tin cậy của dữ liệu bằng cách tăng cường bảo mật thông tin được chia sẻ bởi các ô tô và tháp điều khiển của họ".

Chuẩn bị chống nhân bản xe ô tô tự lái bất hợp pháp

Mặc dù các phương tiện tự quản vẫn còn cách xa trào lưu chính, Sejong đã bắt đầu chuẩn bị để chống lại các tội ác liên quan đến những tiến bộ này.

Phi đội công nghệ của Tập đoàn LG, LG CNS và nhà sản xuất tàu con thoi tự quản của Hàn Quốc sẽ hợp tác với chính quyền thành phố Sejong để phát triển một mã định danh mã hóa dựa trên blockchain, được đặt tên là DID. Điều này có thể giúp ngăn chặn việc nhân bản danh tính bất hợp pháp hoặc hành vi hack các phương tiện tự lái.

Báo cáo giải thích rằng hệ thống xác minh danh tính sẽ triển khai nhiều lớp mã hóa cho dữ liệu được chia sẻ giữa xe ô tô và các phương tiện trên đường bằng cách sử dụng thông tin liên lạc giữa xe và mọi thứ, hay V2X.

Hàn Quốc đang đi đầu trong việc đổi mới blockchain

Chính phủ Hàn Quốc đã thể hiện sự quan tâm to lớn đối với công nghệ blockchain và việc triển khai nó trên các ngành công nghiệp chính. Vào tháng Tư, chính phủ nói rằng blockchain là một "cơ hội vàng" và kêu gọi các công ty thuộc khu vực tư nhân sử dụng tiềm năng của mình để đổi mới công nghệ.

Mặc dù trước đó chính phủ không chắc chắn về tiền điện tử, nhưng họ đã cho thấy những nỗ lực nhất quán để hợp pháp hóa tiền điện tử và đưa ra các quy định có lợi. VICNews từng báo cáo rằng Ngân hàng Hàn Quốc đã đưa ra một chương trình thí điểm để đánh giá hậu cần của việc phát hành một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hay CBDC.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chuẩn bị chống nhân bản xe ô tô tự lái bất hợp pháp
  2. Hàn Quốc đang đi đầu trong việc đổi mới blockchain