banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 11:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 11:54 (GMT + 7)

Hàn Quốc: Ngân hàng Shinhan chuyển sang công nghệ Blockchain để tăng cường sức mạnh cho dịch vụ tài chính

Mục lục bài viết
  1. Dẫn đầu về áp dụng Blockchain
  2. Khai phá Blockchain cho một loạt các dịch vụ

Ngân hàng lớn thứ hai của Hàn Quốc đã bắt đầu một dự án thí điểm để thực hiện quy trình làm việc dựa trên blockchain đới với  một loạt các dịch vụ tài chính và hệ thống quản lý giao thức nội bộ, Korea Times đưa tin vào ngày 10 tháng 12 năm 2018.

Dẫn đầu về áp dụng Blockchain

Quản lý tài sản trị giá hơn 260 tỷ đô la và dự trữ 192 tỷ  đô la (đổi sang từ Won) , Shinhan Bank là một trong những công ty tài chính lớn nhất trong  khu vực các quốc gia Đông Á. Giờ đây, CEO Wi Sung-ho đang dẫn đầu một nỗ lực tích hợp công nghệ blockchain trong quản trị ngân hàng theo truyền thống, có lẽ sau khi một số đối thủ đã triển khai hoặc đang bắt đầu thử nghiệm các phương pháp cải tiến thúc đẩy công nghệ blockchain.

Trên khắp thế giới, các ngân hàng xem blockchain là câu trả lời cho nhu cầu ngày càng tăng của việc hợp nhất công nghệ thông tin, bảo vệ dữ liệu, dịch vụ tài chính và quản lý kinh doanh chặt chẽ hơn trong môi trường ngân hàng thay đổi nhanh chóng.

Vào tháng 11 năm 2018, Shinhan đã công bố một dự án thí điểm liên quan đến việc giải quyết các giao dịch hoán đổi lãi suất (IRS) trên nền tảng blockchain đã thành công và công nghệ này sẽ được áp dụng hoàn toàn. Động thái này đánh dấu trường hợp đầu tiên của một công ty địa phương để thực hiện công nghệ trong khuôn khổ tài chính truyền thống.

Trong diễn biến mới nhất, Shinhan đang áp dụng việc sử dụng hợp đồng thông minh để giải quyết các giao dịch phái sinh, một nhiệm vụ trước đây được quản lý trên cơ sở dữ liệu vật lý và chương trình máy tính để theo dõi việc phát hành và vận hành một công cụ tài chính phái sinh. Sử dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT), độ tin cậy và độ chính xác của sản phẩm được tăng lên nhiều lần.

Khai phá Blockchain cho một loạt các dịch vụ

Một quan chức từ ngân hàng Shinhan lưu ý quy trình dựa trên blockchain , đưa ra các quy tắc được chuẩn hóa để quản lý và quản lý hồ sơ tài chính và hành chính, chuyển qua quy trình truyền thống nơi kiểm tra chéo vật lý dẫn đến sai sót mặc dù yêu cầu nghiêm ngặt. Các quan chức bổ sung:

Hệ thống mới giúp loại bỏ các lỗi như vậy của con người và giúp cải thiện hiệu quả công việc thông qua các liên lạc rõ ràng hơn, liên quan đến nhiệm vụ thay vì lãng phí thời gian để sửa lỗi. Chương trình sẽ được mở rộng sau khi nó chứng tỏ  được sự ổn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công nghệ mới có thể áp dụng cho các bộ phận khác nhau.

Phòng thí nghiệm blockchain  của ngân hàng, một cơ quan nghiên cứu độc đáo do Hary Yoon đứng đầu chiến lược và xác định việc sử dụng DLT trong các dịch vụ của Shinhan, đã hoàn thành một quy trình đào tạo các quan chức ngân hàng để cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội với việc sử dụng công nghệ blockchain .

Theo báo cáo, hơn 400 nhân viên cấp cao và cấp liên kết đã tham dự khoảng 20 phiên họp được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 11 năm 2018 để tạo điều kiện cho các dự án và ý tưởng dựa trên blockchain giữa các bộ phận và ngành kinh doanh khác nhau, đặc biệt là các yêu cầu chia sẻ và xác minh dữ liệu của bên thứ ba.

Phòng thí nghiệm blockchain cũng khai phá thêm việc sử dụng DLT trong các doanh nghiệp khách hàng kinh doanh xuất nhập khẩu, cho vay, phái sinh, giao dịch chứng khoán, giao dịch trái phiếu, ngoại hối, lương hưu và chuyển tiền.

Nguồn : btcmanager

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Dẫn đầu về áp dụng Blockchain
  2. Khai phá Blockchain cho một loạt các dịch vụ