banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 19/09/2019, 12:42 (GMT + 7)
Thứ năm, 19/09/2019, 12:42 (GMT + 7)

Hai người bị bắt ở Hoa Kỳ vì đe dọa phá hủy một công ty khởi nghiệp tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Tống tiền công ty khởi nghiệp crypto

Các nhà chức trách ở Hoa Kỳ đã bắt giữ hai cá nhân được cho là đe dọa phá hủy một công ty khởi nghiệp nếu họ không được trả hàng triệu đô la tiền điện tử.

Tống tiền công ty khởi nghiệp crypto

Vào ngày 18 tháng 9, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Đông New York, cùng với FBI, đã tuyên bố bắt giữ Steven Nerayoff và Michael Hlady. Cả hai cá nhân đều bị buộc tội tống tiền một startup crypto và đã xuất hiện lần đầu tại tòa án liên bang.

Nerayoff, một luật sư, được thuê để hỗ trợ cho ICO của công ty có trụ sở tại Seattle và đã dụ dỗ Hlady trở thành tay chân làm việc cho mình.

Ngay sau đó, cả hai bị cáo được cho là bắt đầu có dấu hiệu tống tiền khi họ yêu cầu hàng triệu đô la huy động vốn và token của công ty, mặc dù không cung cấp bất kỳ dịch vụ bổ sung nào. Cả hai người đàn ông đều cố tình đe dọa CEO của công ty rằng sẽ phá hoại ICO và phá hủy hoàn toàn startup. Luật sư Hoa Kỳ Richard P. Donoghue cho biết:

Theo cáo buộc, Nerayoff và Hlady đã thực hiện một kế hoạch tống tiền cổ điển, để được thanh toán bằng tiền điện tử thế kỷ 21. Văn phòng này và các đối tác của chúng tôi tại FBI cam kết bảo vệ các doanh nghiệp khỏi bị tống tiền, cho dù các yêu cầu là đối với đô la Mỹ hay tiền điện tử.

Trợ lý Giám đốc FBI William Sweeney nói rằng đây là một kế hoạch tống tiền cổ điển, lâu đời với khuynh hướng hiện đại, cho biết thêm:

Áp đặt các yêu cầu mạnh mẽ đối với một công ty vì lợi ích cá nhân là một công việc rủi ro, cho dù tùy yêu cầu mỗi người sẽ được thanh toán bằng tiền điện tử hay tiền mặt. FBI sẽ tiếp tục tìm kiếm công lý cho các nạn nhân mà các doanh nghiệp đã bị nhắm đến bởi các loại lừa đảo này.

Theo báo cáo của Symantec, vào tháng 8, tội phạm mạng đã kiếm được 1,2 triệu đô la Bitcoin (BTC) thông qua sextortion và scam đe dọa đánh bom trong 12 tháng.

Theo báo cáo, vào tháng 5 năm 2019, 63 ví tiền liên quan đến các vụ lừa đảo như vậy đã nhận được tổng cộng 12,8 BTC, trị giá 106.240 đô la vào thời điểm đó. Symantec ước tính thu nhập hàng năm là 1,2 triệu đô la bằng cách lấy ví dụ của tháng 5 là mức trung bình hàng tháng.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tống tiền công ty khởi nghiệp crypto