banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/08/2020, 08:41 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/08/2020, 08:41 (GMT + 7)

Hai dự án token bị tình nghi scam ngay sau khi được niêm yết trên sàn Uniswap

Hai dự án token nhỏ - Nugs.space (NUGS) và Nexeum Protocol (NEXE) đã biến mất và dường như đã ngừng hoạt động ngay sau khi được niêm yết trên sàn giao dịch phi tập trung Uniswap và được các nhà đầu tư đổ tiền vào chúng.

Theo Theblock, Dự án Nugs.space có trụ sở tại Trung Quốc đã đổ lỗi cho động thái này “lỗi hợp đồng thông minh” và tuyên bố trên kênh Telegram chính thức của mình rằng hợp đồng thông minh của họ hiện “không thể sửa được”.

Trước đó, trên phương tiện truyền thông xã hội nhóm điều hành của NUGS khẳng định các token sẽ “vĩnh viễn không bị ảnh hưởng”, được chứa trong một địa chỉ Ethereum và hiện có đến hơn 100 triệu token NUGS trong đó. Được biết, NUGS có tổng nguồn cung là 420 triệu.

Mỗi giao dịch NUGS sẽ phải chịu 2% với 1% số token bị đốt vĩnh viễn và 1% được sử dụng để tạo xổ số hàng ngày được tổ chức “lúc 04:20 chuẩn theo giờ Trung Quốc” . Trang web của dự án đề cập NUGS “không nên được coi là một khoản đầu tư”, nhưng trên phương tiện truyền thông xã hội, người dùng tiết lộ họ đã đầu tư vào tiền điện tử này.

Dữ liệu blockchain Ethereum cho thấy hàng triệu token NUGS đang đổ vào sàn giao dịch phi tập trung Uniswap, có lẽ là khi người dùng cố gắng bán tài sản mà họ đang nắm giữ. Trên Uniswap, tokens bắt đầu giao dịch tăng sau khi được niêm yết, nhưng nhanh chóng giảm mạnh.

Cùng với đó một dự án khác, token NEXE dường như là lừa đảo ngay sau khi được niêm yết trên Uniswap. Trang web của dự án đã bị gỡ xuống và các tài khoản mạng xã hội bị xóa. Dữ liệu hiện có cho thấy nó đã sử dụng một số loại chương trình mua lại để thu hút các nhà đầu tư.

Theo dữ liệu từ Uniswap.info, giá của token giảm mạnh 99.24% ngay sau khi niêm yết giá tăng từ 0.13 đô la đến mức cao nhất 0.27 đô la, trước khi giảm mạnh xuống còn 0.0027 đô la tại thời điểm viết bài và dự kiến thanh khoản sẽ cạn kiệt.

Điều đáng nói là bất kỳ ai cũng có thể tạo token và niêm yết nó trên Uniswap. Sự cường điệu xung quanh một số token và niêm yết chúng đã gợi nhớ đến bong bóng cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) năm 2017. Vào thời điểm đó, token Useless Ethereum Token (UET) ngang nhiên thừa nhận các token này nhằm mục đích làm giàu cho “một số người đòi tiền chuộc trên internet”, huy động được hơn 300,000 đô la.

Nguồn: cryptoglobe, theblock

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube