banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 10/11/2020, 23:08 (GMT + 7)
Thứ ba, 10/11/2020, 23:08 (GMT + 7)

Hackers bòn rút 10 triệu đô la mỗi tháng từ DeFi

Thị trường tài chính phi tập trung hấp dẫn các hackers vì nó không được kiểm soát và ẩn danh.
Công ty điều tra blockchain CipherTrace hôm nay đã công bố một báo cáo cho thấy 40% tất cả các vụ hack tiền điện tử trong nửa đầu năm 2020 nhắm vào các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) và các sàn giao dịch tiền điện tử.

Công ty 5 năm tuổi đã phát hiện có khoảng 51,5 triệu đô la của các vụ trộm tiền điện tử liên quan đến DeFi từ tháng Giêng đến tháng Sáu. Từ tháng 7 cho đến nay, con số đó là 47,7 triệu đô la, giảm 14% Q3-Q4.

DeFi cung cấp các sản phẩm tài chính không có quyền giám sát, chẳng hạn như các giao thức và sàn giao dịch cho vay phi tập trung. Defi đã trở nên phổ biến vào mùa hè này sau khi tạo ra các khoản tiền thưởng sinh lợi cho các nhà đầu tư, những người mà đã để hơn 14 tỷ đô la tiền điện tử vào các giao thức đó trong những tháng tiếp theo. Một số sản phẩm trong số này là sản phẩm mới, mang tính thử nghiệm cao và chưa được kiểm soát. Điều đó khiến họ dễ bị hackers tấn công.

CipherTrace cho biết rằng: “Các giao thức DeFi được thiết kế không truyền tải, có nghĩa là nó thiếu đi việc tuân thủ những quy định rõ ràng và bất kỳ người nào ở bất kỳ quốc gia nào cũng có thể tiếp cận chúng với rất ít hoặc không có thông tin KYC mà họ thu thập được. Kết quả là DeFi có thể dễ dàng trở thành thiên đường của những kẻ rửa tiền ”.

Giao thức cho vay ký quỹ phi tập trung bZx, đã bị tấn công ba lần trong năm nay. Hai vụ hack đã tiêu lấy đi 1 triệu đô la vào tháng 2 và một lần vào tháng 9 đã đánh cắp 8,1 triệu đô la.

Hackers đã đánh cắp 25 triệu đô la từ giao thức dForce vào tháng 4 (mặc dù đã trả lại một số tiền khi quỹ bị đưa vào danh sách đen). Harvest Finance, một giao thức DEFI cố vấn tài chính tự động, đã mất 34 triệu đô la vào tay một hacker vào tháng trước (hacker cũng đã trả lại một số tiền nhỏ).

CipherTrace cho biết tỷ lệ tiền bị mất do tấn công DeFi và trộm cắp đã giảm trong nửa cuối năm do cuộc tấn công trao đổi tiền điện tử KuCoin, trong đó gần 281 triệu đô la tiền điện tử đã bị đánh cắp. Phần lớn tiền điện tử đó cuối cùng đã bị đưa vào danh sách đen hoặc lỗi thời, nhưng hacker vẫn tiếp tục bán một số tiền.

Công ty điều tra blockchain cho biết nếu ngành công nghiệp DeFi không tìm ra cách nào đó để giữ cho các hợp đồng thông minh của mình hoạt động ổn định thì “rất có thể DeFi sẽ chỉ tiếp tục gánh chịu những hậu quả do lỗ hổng, gian lận và rửa tiền”.

Nguồn : Decrypt


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
19 giờ trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất