banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 16/01/2019, 12:00 (GMT + 7)
Thứ tư, 16/01/2019, 12:00 (GMT + 7)

Hacker tấn công sàn giao dịch Crypto gây "tổn thức nặng nề"

Mục lục bài viết
  1. Cuộc tấn công đến từ các hacker
  2. Hai vụ hack tiền điện tử lớn nhất được ghi nhận vào tháng 1

Cryptopia, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại New Zealand, đã bị hack trong tuần này, chịu tổn thất đáng kể về các vấn đề nghiêm trọng.

Cuộc tấn công đến từ các hacker

Vào ngày 14 tháng 1, Cryptopia đã đăng bài tweet rằng sàn giao dịch đang diễn ra trong quá trình bảo trì đột xuất. Trong 12 giờ tiếp theo, sàn giao dịch tiếp tục đảm bảo với người dùng rằng nhóm của họ đang cố gắng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, khách hàng phàn nàn rằng sàn giao dịch đã không cung cấp đủ thông tin vì sao lại bảo trì.

https://twitter.com/ShadowK30026818/status/1084939309843570688

Cuối cùng, Cryptopia đã tweet một tuyên bố chính thức xác nhận rằng đây là một vụ hack "phá vỡ bảo mật" người dùng. Sàn giao dịch tiền điện tử tuyên bố rằng họ đã phải chịu tổn thất nặng nề và đã cố gắng xử lý tình huống này.

Trong vài giờ, Cryptopia đã liên lạc với cảnh sát New Zealand và Hiệp hội tội phạm công nghệ cao (HTCC) để điều tra vụ việc.

https://twitter.com/Cryptopia_NZ/status/1085084168852291586

Cryptopia hiện đang được bảo trì và tất cả các giao dịch đã bị đình chỉ cho đến khi sàn giao dịch làm rõ vấn đề với các quan chức an ninh.

Hai vụ hack tiền điện tử lớn nhất được ghi nhận vào tháng 1

Một loạt các trao đổi tiền điện tử đã bị hack vào năm 2018. Nhìn chung, ước tính các cuộc tấn công này đã dẫn đến việc mất tiền điện tử trị giá 1 tỷ USD. Con số này sẽ còn tăng lên nếu tính đến các vụ trộm tiền điện tử xảy ra trong cùng năm nay.

Ba ngày sau khi bước qua năm mới 2019, Luas, hệ thống xe điện Dublin, đã bị hack. Kẻ tấn công đã yêu cầu một Bitcoin tiền chuộc để đổi lấy trang web; nếu không, chúng sẽ tiết lộ dữ liệu khách hàng và email. Bộ phận công nghệ địa phương đã có thể khôi phục trang web để xóa tin nhắn; tuy nhiên, trang vẫn ngoại tuyến.

Vào ngày 5 tháng 1, Coinbase đã ngừng thanh toán Ethereum Classic (ETC) sau khi phát hiện ra rằng Blockchain của ETC đang bị tấn công 51%.

Sau ba ngày, trao đổi tiền điện tử Gate.io công bố đã mất 40.000 ETC (220.000 đô la) trong vụ hack. Sau đó, sàn giao dịch xác nhận rằng hacker đã trả lại số tiền trị giá 100.000 USD của Ethereum Classic bị đánh cắp. Từ khi Gate.io không thể liên lạc với tin tặc, sàn giao dịch cuối cùng thú nhận rằng họ không có lời giải thích nào cho tình huống này.

"Nếu kẻ tấn công không làm điều này vì lợi nhuận, thì anh ta có thể là một hacker chân chính muốn nhắc nhở mọi người về những rủi ro trong sự đồng thuận của Blockchain và năng lực bảo mật hashing", Gate.io cho biết.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cuộc tấn công đến từ các hacker
  2. Hai vụ hack tiền điện tử lớn nhất được ghi nhận vào tháng 1