banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 02/06/2020, 14:52 (GMT + 7)
Thứ ba, 02/06/2020, 14:52 (GMT + 7)

Hacker đánh cắp cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ lớn nhất trên Web đen

Mục lục bài viết
  1. Thông tin bị rò rỉ có thể giúp theo dõi ID của những người chạy các trang web đen bất hợp pháp
  2. Hacker quả quyết có quan hệ với Anonymous

Dữ liệu nhạy cảm từ các trang web darknet được lưu trữ trong Daniel’s Hosting (DH) đã bị rò rỉ bởi một hacker tuyên bố có quan hệ với Anonymous.

Các báo cáo xuất hiện vào ngày 31 tháng 5 về một hacker đã đánh cắp và rò rỉ cơ sở dữ liệu của Daniel's Hosting (DH), nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web miễn phí lớn nhất trong darknet và là nhà của một số diễn đàn và cửa hàng liên quan đến tiền điện tử.

Hacker với tên giả "KingNull" cũng tự nhận là một phần của tập thể nặc danh và nhận thông tin sau vụ hack thứ hai gây thiệt hại cho DH vào ngày 10 tháng 3, khiến 7.600 trang web đen bị gỡ xuống.

Thực tế đã buộc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phải đóng cửa dịch vụ của mình và kêu gọi người dùng chuyển trang web của họ sang trang mới trên web đen.

Thông tin bị rò rỉ có thể giúp theo dõi ID của những người chạy các trang web đen bất hợp pháp

Theo báo cáo, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm 3.671 địa chỉ email, 7.205 mật khẩu và 8.850 khóa riêng của các tên miền được gắn vào các trang web đen.

Công ty tình báo mối đe dọa, Under the Beach, đã xác nhận phát hiện này với ZDNet và nhận xét như sau:

Thông tin này có thể giúp thực thi pháp luật theo dõi các cá nhân đang chạy hoặc tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp trên các trang web darknet này.

DH cảnh báo người dùng bị ảnh hưởng rằng họ nên thay đổi ngay mật khẩu mà tin tặc đã rò rỉ, vì chúng có thể được sử dụng để chiếm quyền điều khiển các tài khoản mới mà chủ sở hữu trang web tạo ra với các nhà cung cấp khác.

"Mặc dù DH được cho là nhà của các trang web liên quan đến tội phạm mạng bất hợp pháp, nhưng nó cũng lưu trữ nhiều thông tin chủ sở hữu của các trang web bất đồng chính trị mang tính quốc gia, những người có thể tiết lộ danh tính của họ với chính quyền", nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cho biết.

Hacker quả quyết có quan hệ với Anonymous

Báo cáo làm rõ rằng tin tặc bị nghi ngờ này đã không đánh cắp các địa chỉ IP. Hiện tại, Daniel Winzen, người đứng đầu của DH, cho biết không có ngày ấn định nào để khởi chạy lại dịch vụ.

Việc hacker này được cho là có liên quan đến Anonymous sẽ không gây ngạc nhiên. Tập thể hacker này đã tung ra một nội dung khiêu dâm chống trẻ em, "Operation Darknet", chống lại Freedom Hosting vào năm 2013 - dịch vụ lưu trữ web Tor lớn nhất vào thời điểm đó.

Các số liệu gần đây được công bố bởi Crystal Blockchain Analytics cho thấy tổng giá trị của Bitcoin (BTC) quy ra USD được chuyển trên web tối đã tăng 65% trong quý 1 năm 2020, khiến các nhà chức trách chú ý đến các giao dịch bất hợp pháp thông qua darknet.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thông tin bị rò rỉ có thể giúp theo dõi ID của những người chạy các trang web đen bất hợp pháp
  2. Hacker quả quyết có quan hệ với Anonymous