banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/11/2018, 18:01 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/11/2018, 18:01 (GMT + 7)

Hacker đánh cắp 1 triệu USD chỉ bằng một số điện thoại

Mục lục bài viết
  1. Một phong trào mới của tội phạm
Bằng phương pháp gọi là "trao đổi SIM", hacker 21 tuổi, Nicholas Truglia đã lấy cắp 1 triệu USD từ một giám đốc điều hành ở San Francisco và hack các cuộc điện hoại của một số giám đốc điều hànhkhác của thung lũng Silicon blockchain.
Một đơn khiếu nại trọng tội được đệ trình trong tháng này tại tòa án tiểu bang California nêu chi tiết về vụ việc đang xảy ra đối với Nicholas Truglia. Truglia đã bị buộc 21 tội danh bao gồm trộm cắp, gian lận, tham ô, và cố gắng trộm cắp lớn. Khoản phí trộm cắp khổng lồ mà Truglia phải đối mặt liên quan đến cuộc tấn công hoán đổi SIM của hacker là một cư dân San Francisco tên là Robert Ross. Các nạn nhân không nghi ngờ, Ross, đột nhiên bị mất tín hiệu điện thoại và đi đến một cửa hàng Apple để được giúp đỡ trước khi liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình AT&T. Truglia đã cố gắng để cướp 500.000 USD từ các tài khoản của Ross có liên kết với các trao đổi tiền điện tử Coinbase và Gemini. Để thực hiện trao đổi SIM và truy cập điện thoại của người điều hành, Truglia có thể đã liên lạc với AT & T và thuyết phục họ mình là Ross. Thuyết phục họ gán lại số điện thoại cho một trong những thiết bị của chính mình. Từ đó, Truglia đã có thể vượt qua các quy trình bảo mật cấp hai, trong đó một mã được gửi bằng văn bản đến điện thoại để truy cập vào các tài khoản của nạn nhân của mình. Tại căn hộ Manhattan của Truglia, cảnh sát đã tìm và thu hồi 300.000 USD từ một ổ cứng máy tính.

Một phong trào mới của tội phạm

Erin West, phó luật sư quận Santa Clara, đã mô tả hành vi trộm cắp như là một phần của "làn sóng mới" của tội phạm, nói chuyện với CNBC ông cho biết thêm:
Đó là một cách mới để ăn cắp tiền: Chúng nhắm vào những người mà chúng tin là có tiền điện tử.

Hack

Sự tham gia của tiền điện tử trong hành vi trộm cắp có cả ưu và nhược điểm, nó giúp phần nào xác định rõ ràng giao dịch của hành vi trộm cắp, nhưng có thể không tiết lộ số tiền đã được gửi đi. West nói:
Theo một số cách, điều này rất hữu ích vì chúng ta có thể thấy nơi tiền đang đi - đó là mặt tốt của blockchain.
Truglia cũng đã hack các điện thoại của Saswata Basu, CEO của 0Chain, một dịch vụ lưu trữ blockchain. Gabrielle Katsnelson, người đồng sáng lập Startup SMBX và một giám đốc điều hành khác Myles Danielson, cũng bị tấn công. Các thủ phạm không thể truy cập vào tài khoản để lấy cắp tiền của họ. Một người đàn ông khác sống ở California, Michael Terpin, đã kiện nhà cung cấp dịch vụ di động AT & T vì sơ suất khi để tin tặc SIM đổi số của mình và ăn cắp tiền điện tử trị giá 24 triệu đô la. Hoán đổi SIM khó ngăn chặn nếu tin tặc có số điện thoại di động và đủ thông tin cá nhân - thường có sẵn trên web đen. Vì vậy thông tin cá nhân cần phải được bảo vệ an toàn nhất có thể. Không cung cấp thông tin số dư của crypto cũng như các loại tiền tệ khác và cần được lưu trữ ngoại tuyến.

Theo Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một phong trào mới của tội phạm