banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/03/2019, 13:00 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/03/2019, 13:00 (GMT + 7)

Hacker 18 tuổi tại Nhật Bản bị bắt vì đánh cắp 15 triệu Yên đồng Monacoin

Một cậu bé 18 tuổi đã được chuyển đến các công tố viên tại thành phố Utsunomiya , Nhật Bản, hôm thứ Năm vì ăn cắp khoảng 15 triệu yên ($134.000) tiền điện tử vào năm ngoái bằng cách hack một trang web lưu trữ tiền kỹ thuật số, cảnh sát cho biết.

Đây là trường hợp đầu tiên ở Nhật Bản, trong đó các cáo buộc hình sự đã được theo đuổi chống lại một hacker về tổn thất tiền điện tử, theo cảnh sát.

Chàng trai đến từ thành phố Utsunomiya, Tochigi, tên bị giấu kín lại vì anh ta là trẻ vị thành niên, bị cáo buộc đã hack Monappy, một trong những trang web nơi người dùng có thể giữ tiền ảo Monacoin và lấy trộm số tiền từ ngày 14 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9 năm ngoái .

Anh ta đã sử dụng phần mềm có tên Tor gây khó khăn cho việc xác định ai đang truy cập hệ thống, nhưng cảnh sát đã xác định anh ta bằng cách phân tích các hồ sơ liên lạc còn lại trên máy chủ của trang web.

Cảnh sát cho biết cậu bé đã thừa nhận các cáo buộc, trích lời anh ta rằng “Tôi cảm thấy như mình đã tìm thấy một mánh khóe không ai biết và làm như thể tôi đang chơi một trò chơi video.”

Anh ta đã lợi dụng điểm yếu trong một tính năng của trang web cho phép người dùng chuyển tiền cho người dùng khác, biết rằng hệ thống sẽ gặp trục trặc nếu việc chuyển tiền được lặp lại trong một khoảng thời gian ngắn.

Anh ta liên tục gửi yêu cầu chuyển tiền cho chính mình, áp đảo hệ thống và cho phép anh ta nhận thêm tiền trong tài khoản của mình.

Khoảng 7.700 người dùng đã bị ảnh hưởng và nhà điều hành sẽ bồi thường cho họ.

Sau đó, anh ta đã đưa các monacoin bị đánh cắp vào một tài khoản được thiết lập bởi một nhà khai thác tiền điện tử khác, nhận cổ tức bằng một loại tiền điện tử khác và mua các mặt hàng như điện thoại thông minh, cảnh sát cho biết.

Theo nhà điều hành của Monappy, các monacoin bị đánh cắp được giữ dưới một kết nối internet luôn được bật và những thứ được giữ ngoại tuyến không bị đánh cắp.

Nhật Bản đã chứng kiến ​​những vụ cướp tiền kỹ thuật số lớn trong những năm gần đây trong bối cảnh sự bùng nổ của những người mua nhiều loại tiền tệ khác nhau.

Vào năm 2014, bitcoin trị giá 48 tỷ yên đã bị đánh cắp từ sàn giao dịch không còn tồn tại MtGox. Sau đó, vào tháng 1 năm ngoái, số NEM trị giá khoảng 58 tỷ yên đã được lấy từ tài khoản của khách hàng tại nhà điều hành sàn giao dịch có trụ sở tại Tokyo Coincheck Inc.

Vào tháng 6, Cơ quan Dịch vụ Tài chính, cơ quan quản lý tiền điện tử tại Nhật Bản, đã ra lệnh cho sáu nhà khai thác trao đổi tiền ảo để cải thiện kiểm soát nội bộ.

MonaCoin (MONA) là một nền tảng cryptocurrency mã nguồn mở, là một công ty con của Litecoin (Tìm hiểu Litecoin là gì). Đây là một nền tảng khá mới được ra mắt vào tháng 1 năm 2014 tại Nhật Bản, và nó đã được phát hành bởi dự án MonaCoin. Nền tảng này đã nhanh chóng thu được rất nhiều sự quan tâm trong thị trường cryptocurrency, và hiện nay hàng triệu doanh nhân, nhà đầu tư và người dùng chung sử dụng nền tảng này để chuyển tiền.

Giá Monacoin hiện đang được giao dịch $0,5 với vốn hóa khoảng 34 triệu đô la, xếp thứ 117 trên thị trường, theo Coinmakertcap.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube