banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 08/12/2021, 14:32 (GMT + 7)
Thứ tư, 08/12/2021, 14:32 (GMT + 7)

Grayscale: 77% nhà đầu tư Hoa Kỳ 'có nhiều khả năng' sẽ tiếp cận tiền điện tử hơn nếu SEC chấp thuận Bitcoin ETF

Mục lục bài viết

“Trong khi các ngân hàng lớn tiếp tục vật lộn với cách tương tác với Bitcoin, thì việc áp dụng chính thống đã đến,” theo Nghiên cứu nhà đầu tư Bitcoin mới nhất của Grayscale.

Mặc dù hơn một phần tư các nhà đầu tư bán lẻ của Mỹ đã có Bitcoin (BTC) trong danh mục đầu tư của họ, nhưng con số này có thể sẽ cao hơn nhiều nếu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chấp thuận một quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) giao ngay, theo Grayscale Investments.

Theo Nghiên cứu nhà đầu tư Bitcoin hàng năm thứ ba được công bố bởi gã khổng lồ đầu tư tiền điện tử, trong số 1.000 người tiêu dùng Hoa Kỳ được khảo sát - những người có ít nhất 10.000 đô la tài sản có thể đầu tư hộ gia đình và ít nhất 50.000 đô la thu nhập hộ gia đình - 26% đã đầu tư vào BTC.

Đáng chú ý, phần lớn những người đã đầu tư vào Bitcoin - 87% - cũng sở hữu ít nhất một loại tiền kỹ thuật số khác, nghiên cứu cho thấy.

“Nhu cầu về Bitcoin đã tăng lên rất nhiều: hơn một nửa (55%) các nhà đầu tư hiện tại vào Bitcoin đã bắt đầu đầu tư trong 12 tháng qua. Các nhà đầu tư đang háo hức mua, một tâm lý được phản ánh bởi mức cao nhất mọi thời đại gần đây vào tháng 11 năm 2021, đặt Bitcoin gần 100.000 đô la so với mức 0. Các nhà nghiên cứu của Grayscale đã chỉ ra rằng hầu hết những nhà đầu tư này đều đang ‘mua chuộc’.

Kết luận thứ hai được chứng minh bởi thực tế là khoảng 66% nhà đầu tư Bitcoin được khảo sát đã mua BTC hơn một năm trước vẫn đang giữ tiền của họ. Trong khi đó, 91% những người cuối cùng đã bán ít nhất một phần BTC của họ đã làm như vậy với lợi nhuận.

“Kết quả của Nghiên cứu nhà đầu tư Bitcoin năm 2021 xác nhận rằng nhiều nhà đầu tư thấy giá trị lâu dài hơn khi thêm Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số vào danh mục đầu tư của họ”. Giám đốc điều hành Grayscale Investments Michael Sonnenshein nói thêm.

Nỗi đau của Bitcoin ETF

Đồng thời, hơn 3/4 người trả lời khảo sát của Grayscale cho biết họ “có nhiều khả năng” đầu tư vào Bitcoin hơn nếu có tùy chọn làm như vậy thông qua quỹ trao đổi.

Các nhà nghiên cứu báo cáo: “Hơn 3/4 (77%) các nhà đầu tư Hoa Kỳ cho biết họ sẽ có nhiều khả năng đầu tư vào Bitcoin hơn nếu một quỹ ETF tồn tại.

Các quỹ giao dịch hối đoái, hoặc ETF, là một loại chứng khoán được gắn vào các tài sản hoặc giỏ duy nhất của chúng. Như tên cho thấy, cổ phiếu của ETF có thể được giao dịch trên các sàn giao dịch truyền thống - bất kể tài sản cơ bản của chúng là gì.

Bằng cách này, ETF lấy tiền điện tử làm trung tâm cũng có thể giúp các nhà đầu tư tổ chức tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số mà không cần mua hoặc nắm giữ chúng trực tiếp — điều này đôi khi là không thể đối với những người chơi lớn do các hạn chế về quy định.

Trong vài năm qua, nhiều công ty đã nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin của họ - nhưng SEC đã từ chối tất cả. Cho đến nay, điều gần nhất mà ngành công nghiệp tiền điện tử đạt được là Bitcoin ETF là sự chấp thuận của ProShares ’Bitcoin tương lai ETF và VanEck’s Bitcoin Strategy ETF.

Tuy nhiên, cả hai khoản tiền này đều được gắn với hợp đồng tương lai BTC thay vì Bitcoin thực tế — và đó không phải là điều mà các nhà đầu tư bán lẻ thích.

“Mặc dù cộng đồng Bitcoin nói chung (ngoài phạm vi những người được khảo sát) thường thích sự chấp thuận của một ETF Bitcoin giao ngay được hỗ trợ bởi Bitcoin thực tế chứ không phải hợp đồng tương lai, Bitcoin ETF dựa trên tương lai là một khởi đầu tốt trên con đường dẫn đến các nhà nghiên cứu kết luận.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử Mỹ tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau Halving

Cổ phiếu của các công ty liên quan tiền điện tử tại Hoa Kỳ tăng giá mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock lọt top 10 quỹ ETF có dòng tiền vào hàng ngày dài nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock đã ghi nhận dòng tiền vào ròng trong ngày thứ 70 liên tiếp, đưa sản phẩm này vào....
16 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX sẽ thanh lý lô token Solana còn lại đang bị khóa dưới hình thức bán đấu giá

Lần thanh lý tài sản tiếp theo từ kho dự trữ Solana bị khóa của FTX sẽ diễn ra dưới hình thức đấu....
một ngày trước Tin tức mới nhất