banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 29/12/2018, 15:01 (GMT + 7)
Thứ bảy, 29/12/2018, 15:01 (GMT + 7)

Google cho biết, các lượt tìm kiếm Vàng tăng đột ngột khi giá Bitcoin, thị trường chứng khoán suy yếu

Mục lục bài viết
  1. Vàng tìm thấy sự hồi sinh trong khi crypto và chứng khoán đang dao động
  2. Bitcoin có cơ hội để thay thế vàng hay không?

Thế hệ nhà đầu tư tiếp theo sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi thế giới kỹ thuật số ngay từ đầu, nhiều người ủng hộ tiền điện tử tin rằng Bitcoin hoặc một tài sản tiền điện tử khác một ngày nào đó có thể hoạt động như "vàng kỹ thuật số", cung cấp cho mọi người cách truy cập dễ dàng hàng rào chống lại sự lung lay của thị trường và sự bất ổn của ngân hàng trung ương.

Vàng tìm thấy sự hồi sinh trong khi crypto và chứng khoán đang dao động

Nhưng mặc dù Bitcoin - bất kể sự sụp đổ trong năm nay - được xếp hạng là một trong những tài sản hoạt động hàng đầu trong nhiều năm qua, nó vẫn vững chắc trong giai đoạn khám phá giá và do đó phục vụ chủ yếu như một công cụ tài chính đầu cơ thay vì một kho lưu trữ giá trị thực sự.

Bitcoin (màu xanh) đã cung cấp cho những người nắm giữ dài hạn với lợi nhuận thiên văn trong nửa thập kỷ qua, nhưng nó cũng rất dễ biến động so với vàng (màu đỏ), như đã được chứng minh bằng hiệu suất của nó trong năm 2018.

Các nhà đầu tư ngày này, giống như tổ tiên của họ, vẫn chuyển sang vàng và các kim loại quý khác khi gặp bất ổn kinh tế. Dữ liệu tìm kiếm của Google tiết lộ rằng đây vẫn là trường hợp chính xác, ngay cả khi một nhóm các nhà đầu tư ngày càng phát triển báo hiệu rằng Bitcoin là tài sản được họ lựa chọn để nắm giữ lâu dài.

Cả những lệnh tìm kiếm Google về vàng và giá vàng đã tăng trong suốt quý IV trong bối cảnh mối lo ngại về định hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán sau đợt tăng giá kéo dài cuối cùng có thể sẽ hết hơi. Các cổ phiếu đã thực hiện một sự phục hồi lịch sử vào thứ Tư, nhưng tương lai trượt sau khi thị trường đóng cửa, cho thấy rằng các nhà đầu tư đã không nhìn thấy sự suy thoái cuối cùng. Các cổ phiếu đã thực hiện một sự phục hồi lịch sử vào thứ Tư, nhưng tương lai trượt sau khi thị trường đóng cửa, cho thấy rằng các nhà đầu tư đã không nhìn thấy sự suy thoái cuối cùng.

Nguồn: Google

Các tìm kiếm cho "Bitcoin", nghĩa là, một lần nữa lại suy giảm sau khi phục hồi vừa phải từ mức thấp hàng năm được thiết lập vào tháng 10 khi thị trường tiền điện tử trải qua thời kỳ ổn định giá cả không bình thường.

Trong 12 tháng qua, sự quan tâm đến Bitcoin đã giảm 80%, bắt chước hiệu suất của giá Bitcoin và chiến hạm tiền điện tử, gần đây vào giữa tháng, vàng đã phổ biến trong người dùng, lượt truy cập tìm kiếm đã tăng 15% trong các lượt tìm kiếm kim loại màu vàng này tại Mỹ. Trên toàn cầu, khoảng cách thậm chí còn rõ rệt hơn.

Nguồn: Google

Dữ liệu về các thuật ngữ tìm kiếm "Mua vàng" và "Mua Bitcoin", là một câu chuyện tương tự. Vào tháng 12 năm 2017, cư dân Hoa Kỳ đã nhập từ khóa "mua Bitcoin" vào thanh tìm kiếm Google của họ nhiều hơn gấp sáu lần so với "mua vàng", chỉ để thấy các giới hạn đạt được ngang bằng nhau chỉ hai tháng sau khi bong bóng tiền điện tử xuất hiện. Bây giờ, hơn một năm sau khi giá Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại, người dùng có khả năng tìm kiếm thông tin mua vàng nhiều gấp ba lần so với Bitcoin.

Bitcoin có cơ hội để thay thế vàng hay không?

Tất nhiên, các tin tức đều không có lợi cho Bitcoin. Ngay cả sự sụt giảm sâu sắc về lợi nhuận bán lẻ đối với tiền điện tử cũng không thể ngăn chặn cụm từ khóa tìm kiếm "Bitcoin là gì?" trong top tìm kiếm của Google năm 2018 tại Mỹ và một số nước lớn khác, như CCN đã báo cáo trước đây. Đó là một chiến công không nhỏ trong sự sụt giảm nghiêm trọng của thị trường gấu năm nay, và điều đó cho thấy nhận thức về tiền điện tử vẫn còn cơ hội phát triển đáng kể khi Bitcoin đặt mục tiêu trở thành "vàng kỹ thuật số".

Hơn nữa, bản thân vàng tới một lúc nào đó sẽ bất ngờ rơi vào thời kỳ mất giá, cụ thể là một khám phá khoa học mới có thể biến đồng - kim loại vừa rẻ vừa dồi dào thành chất giả vàng có thể thay thế vàng trong các ứng dụng công nghiệp. Mặc dù phần lớn nhu cầu vàng là đầu cơ, việc giảm sử dụng vàng trong các ứng dụng công nghiệp sẽ tác động đến giá vàng - một trong nhiều yếu tố có thể giúp trường hợp bitcoin trở thành kho lưu trữ giá trị cho thời đại kỹ thuật số.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vàng tìm thấy sự hồi sinh trong khi crypto và chứng khoán đang dao động
  2. Bitcoin có cơ hội để thay thế vàng hay không?