banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/01/2021, 10:35 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/01/2021, 10:35 (GMT + 7)

Goldman Sachs sẽ sớm gia nhập thị trường tiền điện tử với tư cách giám sát

Goldman, JPMorgan và Citi đều được cho là đang xem xét việc lưu ký tiền điện tử.

Tập đoàn ngân hàng Mỹ Goldman Sachs đã đưa ra yêu cầu cung cấp thông tin (RFI) để nghiên cứu việc lưu ký tài sản kỹ thuật số.

Khi được hỏi về thời gian, nguồn tin của Goldman cho biết kế hoạch lưu ký của ngân hàng sẽ “sớm được tiết lộ”.

RFI lưu ký tài sản kỹ thuật số của Goldman đã được lưu hành cho ít nhất một người chơi lưu ký tiền điện tử nổi tiếng vào cuối năm 2020.

“Giống như JPMorgan, chúng tôi đã phát hành một RFI xem xét việc lưu ký kỹ thuật số. Chúng tôi đang khám phá rộng rãi quyền lưu ký kỹ thuật số và quyết định bước tiếp theo là gì ”, nguồn tin của Goldman, người đề nghị giấu tên cho biết. (Một RFI về lưu ký tiền điện tử đã được JPMorgan phát hành vào tháng 10 năm 2020, theo báo cáo của The Block.)

Người nội bộ của Goldman cho biết sáng kiến ​​tài sản kỹ thuật số của ngân hàng là "một phần của chiến lược kỹ thuật số rộng rãi", trích dẫn các stablecoin liên quan đến các nhiệm vụ gần đây từ Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ Hoa Kỳ (OCC).

Một sự thay đổi kiến ​​tạo đã diễn ra trong thế giới lưu ký tiền điện tử trong tuần này, khi Anchorage có trụ sở tại San Francisco đã được sự chấp thuận có điều kiện từ OCC để trở thành ngân hàng kỹ thuật số quốc gia và đáp ứng “rõ ràng” định nghĩa “người giám sát đủ điều kiện” trong quá trình này.

Chủ tịch Anchorage Diogo Mónica cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng sự chấp thuận theo quy định này sẽ mời nhiều người chơi tổ chức lớn và không thích rủi ro tham gia vào tiền điện tử.

Khi được hỏi về JPMorgan, Goldman và Citi - ba ngân hàng lớn của Hoa Kỳ mà hầu hết đang theo dõi liên quan đến lưu ký tiền điện tử - Mónica nói: “Chúng tôi đang nói chuyện với tất cả những người này”.

Đã có những lời bàn tán về việc Goldman có thể cung cấp một thứ gì đó tương tự như các dịch vụ môi giới hàng đầu liên quan đến tiền điện tử. Tuy nhiên, người nội bộ của Goldman cho biết ngân hàng đang xem xét quyền lưu ký nhưng không phải môi giới chính.

Nguồn Goldman cho biết: “Anchorage, BitGo và Coinbase có những kế hoạch khá lớn trong lĩnh vực môi giới tiền điện tử và chúng tôi sẽ không tìm cách sao chép những kế hoạch đó.”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube