banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 24/06/2021, 09:02 (GMT + 7)
Thứ năm, 24/06/2021, 09:02 (GMT + 7)

Goldman Sachs được cho là đã bắt đầu giao dịch trên chuỗi khối repo của JPMorgan

Goldman Sachs được cho là đã giao dịch trái phiếu kho bạc số hóa cho JPM Coin trên nền tảng blockchain Onyx của JPMorgan Chase.

Sau sáu tháng theo dõi dịch vụ blockchain tùy chỉnh của JPMorgan Chase cho các thị trường repo, Goldman Sachs đã bắt đầu giao dịch trên nền tảng này.

Mathew McDermott, người đứng đầu toàn cầu về tài sản kỹ thuật số của bộ phận thị trường toàn cầu của Goldman Sachs, đã xác nhận giao dịch đầu tiên vào ngày 17 tháng 6 trong một cuộc phỏng vấn, Bloomberg đưa tin.

Trong giao dịch, Goldman Sachs đã hoán đổi phiên bản được mã hóa của trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ lấy JPM Coin, đồng ổn định được chốt bằng đô la của JPMorgan. JPMorgan đã bắt đầu dịch vụ blockchain riêng tư của mình để thúc đẩy hiệu quả trong các thỏa thuận repo vào năm ngoái. Nền tảng sử dụng JPM Coin để hoán đổi trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ được số hóa.

Goldman Sachs là một trong những tổ chức tài chính đầu tiên chú ý đến nền tảng này. Năm ngoái, McDermott đã đề cập đến hiệu quả của dịch vụ thị trường giao dịch dựa trên blockchain của JPMorgan, nói rằng “blockchain doanh nghiệp có thể giải quyết một vấn đề trong thế giới thực trong hệ thống tài chính”.

Là một thị trường nghìn tỷ đô la, các thỏa thuận mua lại hoặc “repo” là các thỏa thuận cho vay ngắn hạn dành cho các nhà kinh doanh trái phiếu chính phủ. Giao dịch repo qua đêm cho phép các đại lý bán trái phiếu chính phủ cho các nhà đầu tư và mua lại vào ngày hôm sau với giá cao hơn một chút.

Gọi giao dịch là thời điểm quan trọng để số hóa hoạt động giao dịch, McDermott nhấn mạnh rằng, không giống như thị trường repo truyền thống, thời gian chính xác của giao dịch có thể được ghi lại nhờ công nghệ blockchain.

Các hợp đồng thông minh trên blockchain cho phép tài sản thế chấp và tiền mặt trao đổi đồng thời và ngay lập tức, và đây là một bước tiến lớn đối với thị trường repo, theo McDermott:

“Chúng tôi trả lãi theo phút. Chúng tôi chắc chắn rằng điều này sẽ thay đổi bản chất của thị trường trong ngày. ”

JPMorgan Chase lần đầu tiên công bố ra mắt stablecoin của riêng mình vào đầu năm 2019, với trọng tâm ban đầu là các khu định cư quốc tế của các tập đoàn lớn. Các giao dịch đầu tiên bắt đầu vào tháng 12 và kể từ đó, JPM Coin đã được các tập đoàn xuyên quốc gia chấp nhận để thanh toán xuyên biên giới suốt ngày đêm.

Ngân hàng đã thiết lập phiên bản blockchain Ethereum của mình, Onyx, hiện đang xử lý các giao dịch trị giá hơn 1 tỷ đô la hàng ngày.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube