banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 13/01/2021, 10:51 (GMT + 7)
Thứ tư, 13/01/2021, 10:51 (GMT + 7)

Goldman cho biết Bitcoin đang bắt đầu trưởng thành nhưng tiền tổ chức chỉ là một phần nhỏ của thị trường

Bitcoin đang có dấu hiệu trưởng thành nhưng mức độ đầu tư tổ chức vào thị trường non trẻ vẫn còn rất nhỏ, theo Jeff Currie của Goldman Sachs.

Người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng đầu tư cho biết rằng cần nhiều tiền hơn từ thế giới tài chính chảy vào Bitcoin để nó ổn định. Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã chứng kiến ​​một đợt bán tháo tàn bạo vào thứ Hai, khiến 200 tỷ đô la bị xóa sổ khỏi giá trị thị trường của tất cả các đồng tiền kỹ thuật số cộng lại chỉ trong 24 giờ.

Điều đó xảy ra sau khi Bitcoin tăng đột biến trong vài tháng qua, với đồng tiền ảo có giá trị nhất thế giới đạt mức cao kỷ lục gần 42.000 USD vào tuần trước. Bitcoin đã tăng khoảng 15% kể từ đầu năm, giao dịch cao hơn 4% ở mức giá 33.873 đô la vào lúc 10:30 sáng theo giờ ET vào thứ Ba. Ether, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai, tăng 5%, giao dịch ở mức 1,058 đô la.

“Tôi nghĩ rằng thị trường đang bắt đầu trưởng thành hơn,” Currie nói với Steve Sedgwick của CNBC trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai. "Tôi nghĩ rằng trong bất kỳ thị trường non trẻ nào, bạn sẽ gặp phải sự biến động và rủi ro đi kèm với nó."

“Chìa khóa để tạo ra sự ổn định trên thị trường là sự gia tăng của các nhà đầu tư tổ chức, còn bây giờ chỉ chiếm ở mức nhỏ,” ông nói thêm rằng, trong số hơn 600 tỷ USD đầu tư vào Bitcoin hiện tại, "Khoảng 1% trong số đó là tiền của tổ chức."

Các nhà đầu tư ngày càng coi Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị tương tự như vàng, trong bối cảnh lo ngại rằng kích thích kinh tế chưa từng có khi đối mặt với đại dịch coronavirus sẽ làm mất giá các loại tiền tệ có chủ quyền chính như đồng đô la.

Năm ngoái chứng kiến ​​sự xuất hiện của các nhà đầu tư nổi tiếng ở Phố Wall như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller đặt cược vào Bitcoin. Một số nhà quản lý tài sản cũng đã phân bổ một phần nhỏ danh mục đầu tư của họ cho tiền điện tử, tìm cách tiếp xúc với lợi nhuận hoang dã của nó.

Các nhà chiến lược tại JPMorgan cho biết Bitcoin có thể tăng cao tới 146.000 USD trong dài hạn khi nó cạnh tranh với vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng Bitcoin sẽ phải trở nên ít biến động hơn đáng kể để đạt được mức giá này.

Các loại tiền kỹ thuật số nổi tiếng là dễ bay hơi. Lần cuối cùng Bitcoin có một cuộc biểu tình tương tự như vậy là vào năm 2017, khi nó tăng vọt lên gần 20.000 đô la một đồng trước khi giảm xuống mức thấp nhất là 3.122 đô la vào năm sau. Những người hoài nghi, chẳng hạn như nhà môi giới chứng khoán Peter Schiff và nhà kinh tế học Nouriel Roubini, coi Bitcoin như một tài sản đầu cơ và bong bóng thị trường có khả năng vỡ.

Một câu hỏi lớn giữa các nhà đầu tư là làm thế nào để định giá Bitcoin. Bitcoin không giống như một loại cổ phiếu, vốn có các chỉ số truyền thống để tìm ra liệu nó được định giá quá cao hay quá thấp. Tiền điện tử có giá trị thị trường hơn 600 tỷ đô la và điều này được tính bằng cách nhân giá với tổng số tiền đang lưu hành.

Currie nói: “Điều đó có thể mang lại cho bạn trạng thái cân bằng lâu dài. Nhưng ông nói thêm rằng mức độ biến động và không chắc chắn trên thị trường “khiến việc dự báo nó trở nên rất khó khăn”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất