banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 06/09/2019, 18:32 (GMT + 7)
Thứ sáu, 06/09/2019, 18:32 (GMT + 7)

Giới thiệu BAND Protocol - Dự án Binance Launchpad thứ 9

Mục lục bài viết
  1. Tăng tính chấp thuận từ việc sử dụng Token kép
  • Ứng dụng của Band Protocol
    1. Band Protocol kêu gọi được 3 triệu đô la trong vòng hạt giống
    2. Band Protocol kiểm toán thành công và hợp tác với CertiK
  • BAND Protocol (gọi tắt là BAND) là một giao thức blockchain mở, giúp quản lý và xử lý dữ liệu sử dụng blockchain. BAND hy vọng rằng sẽ là nơi cung cấp các thông tin hữu ích, chính xác cho tất cả các dự án phi tập trung của toàn thế giới như Wikipedia hay Wikidata. Ban đầu, nó sẽ hỗ trợ các hợp đồng thông minh trên nền tảng Ethereum, sau đó là Cosmos Network, EOS và các blockchain lớn khác.

    Theo đó, mỗi cộng đồng (nhà phát triển, công ty, thương hiệu, người nổi tiếng) sẽ tạo ra các mã thông báo riêng. Với mã thông báo riêng, các cộng đồng có thể xây dựng các nội dung có chất lượng, đáng tin cậy. Tránh các trường hợp sai lệch, hoặc truy cập vào các nội dung giá trị, cần trả phí để được trải nghiệm. Bên cạnh đó, nó giúp loại bỏ các nội dung giả mạo. Người dùng có thể nhận được token từ việc tạo ra topic và đánh giá chủ đề thảo luận. Từ đó, giúp các cộng đồng đóng góp tích cực hơn.

    Tăng tính chấp thuận từ việc sử dụng Token kép

    Có 2 Token song song được sử dụng trong Band Protocol bao gồm BAND và Token dữ liệu.

    Mã thông báo dữ liệu (cộng đồng)

    Mã thông báo dữ liệu (của một cộng đồng nào đó) là mã thông báo mà bất kỳ ai cũng có thể mua, giúp chủ sở hữu có quyền tham gia vào các hoạt động mà cộng đồng đó. Khi đó, người này có thể:

    • Trở thành "nhà cung cấp dữ liệu", chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu chất lượng cao và cung cấp dữ liệu đó cho các hợp đồng thông minh.
    • Tham gia vào cộng đồng (với tư cách là người sử dụng dữ liệu từ bộ dữ liệu đó) bỏ phiếu cho các nhà cung cấp dữ liệu mà họ tin tưởng (đồng ý hoặc không đồng ý). Chỉ với nhà cung cấp hàng đầu mới có quyền đóng góp dữ liệu vào bộ dữ liệu.

    Động lực chính phát triển hệ thống là việc bán dữ liệu cho các hợp đồng thông minh. Mỗi khi dữ liệu được bán, phần thưởng sẽ được phân phối cho mỗi nhà cung cấp dữ liệu và sau đó tất cả người dùng trong cộng đồng đã bỏ phiếu / đặt cược cho họ. Cộng đồng lựa chọn nhà cung cấp càng tốt, dữ liệu càng trở nên đáng tin cậy trong một thời gian dài, thúc đẩy doanh thu tiềm năng và do đó giá trị cho mỗi chủ sở hữu mã thông báo tăng lên.

    Cơ chế này đảm bảo rằng tất cả mọi người tham gia vào quá trình xây dựng bộ dữ liệu đều có động lực để tham gia. Sự cạnh tranh từ nhiều bộ dữ liệu theo cùng một chiều càng thúc đẩy chất lượng của từng bộ dữ liệu. Cuối cùng, những người hưởng lợi thực sự ở đây là tất cả những người dùng.

    Mã thông báo BAND

    Mã thông báo BAND dùng làm tài sản thế chấp cho mã thông báo dữ liệu. Mã thông báo dữ liệu được phát hành và được đổi thông qua cơ chế Bonding Curve, đảm bảo thanh khoản ngay lập tức và đảm bảo giá trị của giá trị của thông tin dữ liệu chính xác.

    Quá trình các người chơi tham gia xác nhận thông tin và nhận thưởng từ việc stake dữ liệu chính xác

    Với thiết kế TCD hiện tại, các nhà cung cấp dữ liệu phải gửi từng mẩu dữ liệu trong bộ dữ liệu tới blockchain, điều này không khả thi do chi phí đắt đỏ.

    Ứng dụng của Band Protocol

    Tài chính phi tập trung (DeFi)
    Phần lớn các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) hiện có chung một nguồn rủi ro quan trọng: Price Feed Oracle. Các dự án có uy tín như MakerDAO, Compound, Dharma, dYdX hoặc SET Protocol, chỉ dựa vào một số lượng nhỏ các nhà phát triển đáng tin cậy để cung cấp thông tin giá ngoài chuỗi cho giao thức. Giao thức băng tần đáp ứng nhu cầu này, cung cấp thông tin quan trọng một cách an toàn cho phép các dự án tập trung vào những gì họ làm tốt nhất. Điều này cũng mở rộng cho ứng dụng tài chính phi tập trung trong tương lai như giao dịch phái sinh của tài sản trong thế giới thực đòi hỏi kiến thức về dữ liệu trong thế giới thực như lãi suất, tỷ giá hối đoái, giá chứng khoán như cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa. Nói một cách dễ hiểu, Band sẽ giúp thông tin về giá cả sát với thực tế hơn. Trong khi đó, giá cả trên các giao thức hiện có của các chuỗi đang có sự sai lệch nhất định, khó kiểm soát, khi mà nó đang có quá nhiều chức năng trên một ứng dụng phức tạp.

    Thanh toán cho thương mại phi tập trung
    Nhiều ứng dụng phi tập trung sử dụng mã thông báo làm phương tiện thanh toán, yêu cầu họ định giá sản phẩm và dịch vụ của mình theo thời hạn mã thông báo. Tuy nhiên, giá trị quy đổi giữa fiat và crypto thay đổi liên tục. Sự biến động cao sẽ khiến các ưu đãi của khách hàng cũng biến động theo, từ đó các ứng dụng mua sắm dựa trên blokchain cũng cần được cung cấp các dữ liệu liên tục, đáng tin cậy để đảm bảo cho quá trình mua bán. Band cung cấp giải pháp dữ liệu quy đổi giá fiat-crypto liên tục, chính xác, cung cấp cho các bên thương mại điện tử phi tập trung.

    Thị trường trò chơi, đánh bạc và dự đoán
    Chơi game và đánh bạc đã là một trong những lĩnh vực lớn nhất trong hệ sinh thái blockchain. Bằng cách sử dụng Giao thức Band, các dApps có thể truy cập thông tin trong thế giới thực đáng tin cậy mà không bị kiểm soát bởi một nguồn dữ liệu duy nhất.

    Theo dõi chuỗi cung ứng
    Với công nghệ hiện tại, chúng ta khó có thể mua và bán các sản phẩm trong thế giới thực bằng tiền điện tử. Giao thức Band cho phép dữ liệu liên quan đến chuỗi cung ứng như giao hàng hoặc thanh toán không theo chuỗi khối. Hợp đồng thông minh có thể xác minh thông tin đó trên chuỗi và biểu thị theo logic tài chính.

    Lớp nhận dạng
    Nhiều ứng dụng phi tập trung đang phải giải quyết vấn nạn các tài khoản giả mạo. Là người sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin gợi ý, lớp nhận dạng là một trong những phần quan trọng nhất để xây dựng hệ thống tokenomic chống thông đồng. Giao thức Band có thể đóng vai trò là nền tảng cho các dịch vụ nhận dạng khác nhau để cùng nhau quản lý thông tin nhận dạng, sẵn sàng để được các ứng dụng sử dụng thông qua giao diện truy vấn đơn giản. Có thể hiểu, Band cung cấp một kho lưu trữ chung về nhận dạng để xác thực khách hàng, các ứng dụng có thể dùng chung.

    Kết nối API Internet mở
    Hợp đồng thông minh hiện bị giới hạn bởi vì không thể kết nối giữa cơ sở hạ tầng Web 2.0 và 3.0. Giao thức Band hỗ trợ kết nối API trong thế giới thực để các hợp đồng thông minh, nhận thức đầy đủ về sự kiện trong thế giới thực và cũng có thể cung cấp đầu vào cho API để kích hoạt sự kiện cụ thể.

    Ví dụ: người ta có thể kết nối API ngân hàng để hợp đồng thông minh biết chính xác khi nào có giao dịch ngoại tuyến hoặc hợp đồng thông minh có thể tự động kích hoạt giao dịch ngoài chuỗi.

    Band Protocol kêu gọi được 3 triệu đô la trong vòng hạt giống

    Band Protocol đã huy động được vòng hạt giống trị giá 3 triệu đô la do Sequoia Ấn Độ dẫn đầu với sự tham gia của Dunamu & Partners (chủ sở hữu sàn giao dịch Upbit) và SeaX Ventures (quỹ VC giai đoạn đầu). Điều này chính thức đánh dấu đầu tư blockchain đầu tiên của Sequoia tại Đông Nam Á. Khoản đầu tư hạt giống này sẽ hướng tới việc tăng tốc phát triển giao thức và chiến lược tiếp cận thị trường của Giao thức Band.

    Band Protocol kiểm toán thành công và hợp tác với CertiK

    CertiK là một nền tảng blockchain xác minh hợp đồng thông minh, được thành lập bởi các chuyên gia Xác minh chính thức hàng đầu của Đại học Yale và Columbia. Chứng chỉ toán học chứng minh hệ sinh thái blockchain và các hợp đồng thông minh có khả năng chống tin tặc và không có lỗi có quy mô. CertiK đã đầu tư hơn 4 tỷ đô la, kiểm toán một số dự án trên tất cả các giao thức chính, bao gồm BNB, Terra, Crypto.com và TUSD. CertiK đã tham gia kiểm toán và bảo mật các kho lưu trữ Band Protocol và hợp đồng thông minh.

    VIC.News

    ? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
    https://Vicion.app/index-vi.html
    IOS: vicion.app/ios
    Android: vicion.app/android

    ? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
    https://t.me/Vicvietnamese

    ? Group VIC thảo luận từ A-Z
    https://t.me/xoadoigiamngheo

    ? Cập nhật tin HOT
    https://viccrypto.com


    Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

    Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

    Mục Lục Bài Viết
    1. Tăng tính chấp thuận từ việc sử dụng Token kép
  • Ứng dụng của Band Protocol
    1. Band Protocol kêu gọi được 3 triệu đô la trong vòng hạt giống
    2. Band Protocol kiểm toán thành công và hợp tác với CertiK