banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 10:13 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 10:13 (GMT + 7)

Giao dịch với phân kỳ

Mục lục bài viết
  1. Đỉnh cao hơn và Đáy thấp hơn

Có cách nào để giao dịch ít rủi ro với việc bán được gần ở đỉnh hoặc mua được gần ở đáy của một xu hướng không?

Có cách nào giúp bạn khi đang có một lệnh mua vào và có thể nhận ra rằng đến thời điểm để thoát lệnh hiệu quả, tránh đảo chiều bất ngờ không?

Có cách nào giúp bạn dù tin tưởng vào sự giảm điểm của thị trường nhưng vẫn tìm được điểm vào lệnh bán ở mức giá tốt hoặc mức giá ít rủi ro không?

Đoán xem. Có một cách. Nó được gọi là Giao dịch với Phân kỳ.

Nhìn chung, Phân kỳ có thể được tìm thấy khi so biến động giá với chuyển động của chỉ báo kỹ thuật. Không cần quan tâm đến chỉ báo bạn dùng là gì. Bạn có thể dùng RSI, MACD, Stoch RSI hay CCI,...

Điều tuyệt vời của Phân kỳ là bạn có thể dùng nó như 1 chỉ báo nhanh – leading indicator, và sau khi luyện tập, phát hiện ra phân kỳ sẽ không khó lắm.

Nếu giao dịch đúng, bạn có thể kiếm được lợi nhuận đều đặn với Phân kỳ. Điều tốt nhất về Phân kỳ là bạn thường mua được gần đáy hoặc bán được gần đỉnh. Điều đó khiến rủi ro trong giao dịch của bạn sẽ rất nhỏ so với lợi nhuận kiếm được.

Tuyệt vời chưa!!!

Đỉnh cao hơn và Đáy thấp hơn

Chỉ cần nhớ “Đỉnh cao hơn” và “Đáy thấp hơn”

Giá và động lượng thường đi chung với nhau như kiểu Batman và Robin, Serena và Venus William, muốn và tiêu…đó là điểm cần nắm.

Nếu giá tạo những đỉnh cao hơn thì chỉ báo kỹ thuật cũng sẽ tạo những đỉnh cao hơn. Nếu giá tạo những đáy thấp hơn thì tương tự, chỉ báo kỹ thuật cũng tạo đáy thấp hơn.

Nếu không phải như vậy thì có nghĩa giá và chỉ báo kỹ thuật đã bị chệch hướng với nhau. Đó là nguyên nhân của sự Phân kỳ .

Giao dịch với Phân kỳ là một công cụ tuyệt vời bạn cần có trong đồ nghề giao dịch của mình bởi vì tín hiệu Phân kỳ  cho thấy rằng sắp có “mùi tiền” và bạn cần chú ý chặt chẽ hơn.

Sử dụng Phân kỳ để giao dịch sẽ giúp phát hiện xu hướng yếu đi hoặc sự đảo chiều trong động lực. Đôi khi có thể dùng Phân kỳ  để thấy được xu hướng sẽ đi tiếp.

Có 2 loạiPhân kỳ :

  1. Phân kỳ  bình thường - Regular Divergence
  2. Phân kỳ  kín - Hidden Divergence

Traderviet


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đỉnh cao hơn và Đáy thấp hơn