banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/09/2021, 11:36 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/09/2021, 11:36 (GMT + 7)

Giao dịch IBC ngày càng tăng cho thấy hệ sinh thái Cosmos (ATOM) đang bùng nổ

Tính năng IBC của Cosmos đã gây ra sự bùng nổ hoạt động trên blockchain, với giao thức interchain xử lý hơn 700.000 lần chuyển trong 30 ngày qua.

Giao thức truyền thông liên chuỗi khối (IBC) đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về mức độ phổ biến trong 30 ngày qua, cho thấy ngày càng có nhiều người quan tâm đến Cosmos.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Map of Zones, đã có hơn 780.000 lượt chuyển giao IBC trong 30 ngày qua, với mạng lưới xử lý hơn 3,2 triệu giao dịch.

IBC thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn đến Cosmos dApps

Giao thức truyền thông liên chuỗi khối (IBC) đã gây ra khá nhiều xôn xao khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm nay, hứa hẹn cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho phép các blockchain liên kết với nhau. IBC về cơ bản thực hiện vai trò cầu nối, kết nối các blockchain khác nhau và tạo điều kiện trao đổi giữa một mạng lưới các chuỗi liên kết.

Kể từ khi triển khai trên Cosmos, IBC đã tạo điều kiện thuận lợi cho một lượng giao dịch đáng kể nhưng lãi suất cũng bắt đầu có sự gia tăng lớn trong 30 ngày qua.

Công cụ tổng hợp dữ liệu Bản đồ các khu vực cho thấy IBC đã xử lý hơn 780.000 lượt chuyển tiền từ Cosmos chỉ trong 30 ngày qua. Hơn một nửa số lần chuyển tiền đó — chính xác là 361,237 — đến từ Osmosis, một AMM dựa trên Cosmos cho phép người dùng tạo thanh khoản và giao dịch các mã thông báo hỗ trợ IBC.

Cosmos Hub, hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ cho các chuỗi kết nối với nó, đã chứng kiến ​​số lượng chuyển giao lớn thứ hai trong tháng qua — 223.105. Giải pháp đám mây nguồn mở AkashNet chỉ thấy hơn 58.000 lượt chuyển, trong khi dịch vụ P2P VPN phi tập trung Sentinel ghi nhận 37.162 lượt chuyển. Mạng thanh toán tiền điện tử toàn cầu Crypto.com đã thực hiện 28.167 lần chuyển IBC trong 30 ngày qua, theo dữ liệu được ghi nhận.

Tuy nhiên, số lượng giao dịch lớn nhất thông qua IBC lệch rất nhiều so với tổng số giao dịch được thực hiện qua IBC. Trong khi Osmosis giữ vị trí đầu tiên với hơn 1,2 triệu giao dịch, chuỗi chính Crypto.org đã ghi nhận 710.360 giao dịch trong tháng qua.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube