banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/08/2019, 11:39 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/08/2019, 11:39 (GMT + 7)

Giao dịch Bitcoin tại Venezuela đạt mức cao mới trong bối cảnh bị Hoa Kỳ cấm vận

Mục lục bài viết
  1. Hoạt động giao dịch Bitcoin tại Venezuela đạt mức cao nhất mọi thời đại
  2. Tổng thống lâm thời Venezuela thân thiện với Bitcoin

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa áp đặt lệnh cấm vận kinh tế hoàn toàn đối với Venezuela. Do đó, giá Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức cao hơn 1000 đô la trên nền tảng giao dịch P2P Localbitcoins và khối lượng giao dịch đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục.

Hoạt động giao dịch Bitcoin tại Venezuela đạt mức cao nhất mọi thời đại

Tổng thống Trump đang đè nặng áp lực kinh tế và ngoại giao để hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro. Chính quyền Hoa Kỳ công nhận nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaidó là tổng thống lâm thời của Venezuela.

Trong nỗ lực mới nhất của mình, Trump hiện đã đóng băng đối với tất cả các tài sản của chính phủ Venezuela tại Hoa Kỳ. Theo Reuters, lệnh hành pháp được Nhà Trắng công bố vào ngày 5/8/2019.

Tất cả tài sản và lợi ích từ tài sản của Chính phủ Venezuela ở Hoa Kỳ đều bị chặn và không được chuyển nhượng, thanh toán, xuất khẩu, rút tiền hoặc xử lý khác.

Việc mở rộng lệnh trừng phạt mới nhất của Hoa Kỳ càng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela. Đất nước đã phải chịu siêu lạm phát. Thật vậy, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) phát biểu lạm phát ở Venezuela sẽ đạt tỷ lệ 10,000,000% vào cuối năm 2019.

Do đó, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt mức cao kỷ lục hơn 65,000 triệu VES trong vài ngày qua, như biểu đồ dưới đây.

Theo đó, Bitcoin cũng được bán với giá cao. Tại LocalBitcoins, một BTC bằng 152,000,000 VES, tương đương với 12,640 đô la.

Tổng thống lâm thời Venezuela thân thiện với Bitcoin

Trong vài năm qua, hàng triệu người Venezuela đã chạy trốn khỏi đất nước trong tuyệt vọng, gây ra cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất ở Nam Mỹ.

Đồng thời, để bảo vệ tài sản, người Venezuela đã tập trung vào Bitcoin như một kho giá trị để thoát khỏi siêu lạm phát.

Mục đích của Tổng thống Trump là để Guaidó tiếp quản vị trí tổng thống của Venezuela. Guaidó đã chứng tỏ mình thân thiện với Bitcoin.

Ông đã lan truyền thông tin về BTC. Chẳng hạn, vào tháng 8/2014, Guaidó đã công bố sự ra mắt của sàn giao dịch Bitcoin Plataforma Sur Bitcoin. Đây là một trong những sàn giao dịch đầu tiên cho phép người Venezuela giao dịch Bitcoin bằng đồng nội tệ.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hoạt động giao dịch Bitcoin tại Venezuela đạt mức cao nhất mọi thời đại
  2. Tổng thống lâm thời Venezuela thân thiện với Bitcoin