banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 12/03/2019, 11:47 (GMT + 7)
Thứ ba, 12/03/2019, 11:47 (GMT + 7)

Giao dịch Bitcoin (BTC) tại Venezuela giảm mạnh sau khi quốc gia này bị mất điện trên diện rộng

Tình trạng hỗn loạn mà người dân Venezuela phải gánh chịu tiếp tục gia tăng với sự cố mất điện mới nhất ở nước này, làm ảnh hưởng đời sống dân cư và nền kinh tế trì trệ. Venezuela đã xuất hiện nhiều tiêu đề báo chí trong vài tháng qua, với các vấn đề từ việc giới thiệu Petro và tỷ lệ lạm phát tăng vọt đến cuộc khủng hoảng chính trị nội bộ giữa Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro và Tổng thống lâm thời Juan Guaido.

Các báo cáo mới nhất cho thấy trong bối cảnh mất điện và thiếu liên lạc trong nước, tỷ lệ giao dịch Bitcoin [BTC] đã giảm đáng kể từ 370.000 xuống còn 240.000. Sự sụt giảm của hơn 100.000 giao dịch đã lọt vào mắt xanh của các nhà phân tích vì việc sử dụng tiền mã hóa của người dân Venezuela là rất nhiều, với tỷ lệ sử dụng tương đương với châu Âu và Hoa Kỳ.

Santiment, một công ty phân tích blockchain, đã phân tích chi tiết các số giao dịch Bitcoin trong nước, tiết lộ rằng các con số đã giảm từ 500.000 xuống 400.000 vào ngày 9 tháng 3. Mức thâm hụt khối lượng được phát hiện trên LocalBitcoin, một sàn giao dịch phổ biến với người Venezuela. Trên LocalBitcoin, Venezuela đã ghi nhận 8 triệu đô la giao dịch Bitcoin so với tổng số 4 triệu đô la được tạo ra từ châu Âu và 3 triệu đô la từ Vương quốc Anh.

Người ta đã không chứng minh được rằng việc mất điện đã góp phần làm giảm số lượng giao dịch Bitcoin, nhưng nhiều người suy đoán lí do của vấn đề đó là như vậy. Việc ngừng hoạt động đã được coi là một thất bại của chính phủ Maduro bởi một nửa dân số nước này, trong khi nửa còn lại nghĩ rằng đó là một mưu đồ của Hoa Kỳ liên kết với Guaido để hủy hoại danh tiếng của chính phủ hiện tại.

Guaido tuyên bố:

Chúng ta đã báo cáo cuộc khủng hoảng điện trong nhiều năm, và bây giờ, chúng ta phải cảnh báo một cách có trách nhiệm rằng điều này cũng có thể trở thành cuộc khủng hoảng xăng dầu, ngoài cuộc khủng hoảng nước sạch mà chúng ta đã phải chịu.

Venezuela cũng có mặt trong các tin tức trước đó khi có báo cáo về một dịch vụ chuyển tiền mới có tên Patria được ra mắt tại nước này. Nền tảng này nhằm mục đích cho phép công dân nhận thanh toán Bitcoin và Litecoin từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Nền tảng này và các sàn giao dịch không phải là không chịu các quy tắc vì chính phủ đã đặt ra các quy định cụ thể để kiểm soát tiền mã hóa, từ quy định dành cho một công dân đến việc sử dụng ví được chỉ định bởi nền tảng Patria.

Nguồn: Ambcrypto, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube