banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 14/09/2021, 15:29 (GMT + 7)
Thứ ba, 14/09/2021, 15:29 (GMT + 7)

Giám đốc điều hành BlockFi muốn SEC cân nhắc về cho vay tiền điện tử

“Chúng tôi sẽ không quyết định cho vay tiền điện tử dựa trên những gì New Jersey làm hay Texas làm,” Zac Prince cho biết.

Một trong những công ty cho vay tiền điện tử hàng đầu phải đối mặt với áp lực từ quy định ở Hoa Kỳ đã lên tiếng lạc quan rằng lĩnh vực phụ này của ngành tiền điện tử sẽ tồn tại - bất kể có bao nhiêu cuộc kiểm duyệt của nhà nước.

Giám đốc điều hành BlockFi, Zac Prince, người có tài khoản tiền điện tử chịu lãi suất đã bị giám sát ở ít nhất năm tiểu bang và số phận của công ty vẫn chưa chắc chắn, cho biết ngành công nghiệp cho vay cuối cùng sẽ cần thông tin từ liên bang.

“Chúng tôi sẽ không quyết định cho vay tiền điện tử nào căn cứ trên những gì New Jersey làm hoặc những gì Texas làm hoặc bất kỳ bang nào khác làm. Nó sẽ được giao cho các cơ quan quản lý liên bang như SEC [Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch] hoặc OCC [Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ], tạo ra một con đường cho loại hoạt động này xảy ra, ”ông nói tại hội nghị SALT của SkyBridge Capital.

Cuộc tranh cãi là cuộc chiến của các định nghĩa. BlockFi đã khẳng định dịch vụ tài khoản lãi suất của họ không phải là một bảo mật, trong khi các cơ quan quản lý chứng khoán nhà nước tuyên bố ngược lại.

Coinbase đang nhìn chằm chằm vào một vụ hỗn chiến tương tự với SEC, vốn đã đe dọa sẽ kiện về một sản phẩm cho vay tiền điện tử mà họ chưa tung ra.

Theo Prince. Ông nói: “Cần phải có sự rõ ràng ở cấp độ quốc gia”. Prince nhấn mạnh rằng các khoản cho vay tiền điện tử là một dịch vụ mà người tiêu dùng Hoa Kỳ muốn và khẳng định rằng chính phủ của đất nước sẽ không cho phép nó bị tụt lại phía sau.

Các dịch vụ cho vay tiền điện tử chính thống cung cấp cho khách hàng lợi suất 4% -6% trên khoản tiền gửi của họ, tỷ lệ lãi này gây khó khăn cho hầu hết các ngân hàng lãi suất dưới 1%. Các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) rìa nhiều hơn thường hứa hẹn lợi nhuận cao hơn nhiều. Điều đó đã khiến các nhà đầu tư tiền điện tử kinh ngạc và khiến những người hoài nghi kinh ngạc.

Prince cho biết các khoản vay tiền điện tử này “về cơ bản” là tốt cho khách hàng và thị trường tiền điện tử. Ông nói rằng ông tin Mỹ muốn dẫn đầu ngành công nghiệp, ngay cả khi nó đến chậm.

Tuy nhiên, vị trí của BlockFi trong ngành công nghiệp đó vẫn đang bị chia nhỏ. Các nhà quản lý New Jersey đã nhiều lần trì hoãn lệnh "ngừng và hủy bỏ" sẽ đóng cửa tài khoản mới trên toàn thế giới.

Prince nói: “Tôi nghĩ chúng ta đang có những cuộc trò chuyện rất hiệu quả ngay bây giờ mà không cần suy đoán xem những cuộc trò chuyện đó có thể dẫn đến đâu.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube