banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 15/12/2018, 14:52 (GMT + 7)
Thứ bảy, 15/12/2018, 14:52 (GMT + 7)

Giám đốc điều hành BitPay cho biết: Giá Bitcoin được thúc đẩy nhiều hơn từ sự đầu cơ hơn là sự hữu ích

Mục lục bài viết
  1. Ưu thế dự kiến của những thanh toán Blockchain

Giám đốc điều hành của BitPay, Stephen Pair đã tuyên bố rằng sự đầu cơ chiếm một phần đáng kể trong việc định giá hiện tại của Bitcoin, trong khi giá trị thực tế theo đánh giá của công ty dẫn đầu thị trường tiền điện tử này cho thấy đây chỉ là loại tiền tệ đáng tin cậy đại diện cho một phần tương đối nhỏ về giá Bitcoin. Phát biểu với nhóm Squawk Box của CNBC, Pair tiết lộ rằng BitPay dự định sẽ thay đổi tình trạng này một cách đáng kể trong vài năm tới.

Theo lời anh ấy:

Một thành phần rất lớn của giá chắc chắn là đầu cơ. Các nhà đầu tư đầu cơ tích trữ suy đoán về việc sử dụng và áp dụng công nghệ này (Blockchain) trong tương lai. Một thành phần nhỏ của giá là tiện ích thực tế và đó là điều mà BitPay tập trung vào - sử dụng nền tảng và phân phối sản phẩm cho khách hàng của chúng tôi, điều làm họ thấy có giá trị. 

Ưu thế dự kiến của những thanh toán Blockchain

Pair tuyên bố rằng BitPay tin rằng việc áp dụng đại trà là yếu tố chính thúc đẩy giá Bitcoin trong tương lai và họ hoàn toàn tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ để biến điều này thành điều khả thi. Trả lời câu hỏi từ chủ tọa về ý kiến của ông đối với tác động của Bitcoin ETF được chờ đợi từ khá lâu đối với giá tài sản, ông nói rằng ông có nhiều chất xúc tác để Bitcoin đạt mức cao vào cuối năm 2017 ngoài việc áp dụng hoặc ra mắt ETF.

Theo quan điểm của ông, khối lượng giao dịch hiện tại của BitPay, khoảng 1 tỷ đô la cho một năm sẽ tăng lên một cách lý tưởng đến 10 tỷ đô la hoặc 100 tỷ đô la trong vài năm tới khi ngày càng nhiều khách hàng bắt đầu mong đợi hỗ trợ thanh toán tiền điện tử trên một loạt các ứng dụng giao dịch và bán lẻ hàng ngày. Khi điều này xảy ra, theo ông, giá bitcoin sẽ được đưa lên mức cao tương đương với tháng 12 năm ngoái.

Biểu đồ biểu thị giá của BTC/USD tại sàn giao dịch Bitstamp

Điểm đáng chú ý, Pair tiết lộ ý kiến của mình rằng, việc áp dụng Blockchain sẽ mở rộng vượt xa không gian tiền điện tử và được chấp nhận làm kiểu cơ sở dữ liệu mặc định. Trong khung thời gian ba đến năm năm, Pair cho biết, người dùng hàng ngày sẽ có thể đi vào một nhà hàng hoặc cơ sở bán lẻ và mong đợi sự hỗ trợ hợp lý cho thanh toán Blockchain.

Ông cũng dự đoán rằng điều này sẽ vượt ra khỏi giới hạn của Bitcoin khi ngày càng nhiều tài sản được lưu trữ trên Blockchain sẽ trở thành phương tiện lưu trữ và chuyển giao giá trị mặc định.

Tiếp lời anh ấy: 

Luận án của chúng tôi tại BitPay nói về hầu hết các tài sản kỹ thuật số cũng như hầu hết các khoản thanh toán sẽ được phát hành trên một Blockchain. Chúng tôi đang xây dựng một nền tảng cho tương lai đó. Hãy nhớ rằng đây không chỉ là về bitcoin hoặc các mã token khác nhau mà chúng ta thấy ngày nay. Nó cũng nói về việc phát hành đồng Đô la hoặc Euro trên một Blockchain. Vì vậy, chúng tôi không chỉ nói về các khoản thanh toán bằng tiền Bitcoin khi chúng tôi nói về thanh toán Blockchain. Chúng tôi nói về tất cả các loại tài sản kỹ thuật số có thể được sử dụng cho khoản thanh toán đó

Nguồn: https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ưu thế dự kiến của những thanh toán Blockchain