banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 26/10/2021, 11:49 (GMT + 7)
Thứ ba, 26/10/2021, 11:49 (GMT + 7)

Giám đốc điều hành Binance dự đoán tiền điện tử sẽ 'biến động rất lớn' . Vậy đâu là cách ông hành động?

Biến động là một thước đo thống kê phức tạp thường được sử dụng bởi các nhà giao dịch và nhà đầu tư. Những người không quen thuộc với nó có thể sẽ gán cho các nhà phân tích một số loại 'vị thế' đặc biệt bất cứ khi nào thuật ngữ này được sử dụng. Tuy nhiên, như được thể hiện trong một bình luận gần đây của người sáng lập sàn giao dịch Binance, Changpeng Zhao, hầu hết mọi người đều không hiểu về ý nghĩa của sự biến động.

Đây không phải là lần đầu tiên CZ đưa ra một giả định không chính xác về chủ đề này. Vào tháng 5, CZ nói rằng sự biến động "không phải là duy nhất đối với tiền điện tử", mặc dù nhiều nguồn, bao gồm cả Cointelegraph, cho thấy rằng ngoại trừ Tesla, không có cổ phiếu S&P 500 nào phù hợp với mức biến động 70% hàng năm của Bitcoin (BTC).

Vậy biến động là gì?

Sự biến động được thực hiện (hoặc lịch sử) đo lường mức độ biến động giá hàng ngày lớn như thế nào và mức độ biến động cao hơn cho thấy rằng giá có thể thay đổi đáng kể theo thời gian theo một trong hai hướng.

Chỉ báo này nghe có vẻ phản trực giác, nhưng các khoảng thời gian biến động thấp hơn thể hiện nguy cơ bùng nổ đáng kể hơn. Điều đó một phần là do sự biến động được thực hiện là một chỉ báo có xu hướng lạc hậu. Trong thời gian tích lũy ít biến động, các nhà giao dịch có xu hướng sử dụng đòn bẩy quá mức, điều này sau đó gây ra thanh khoản lớn hơn khi giá biến động đột ngột.

Sự biến động của Bitcoin trong 50 ngày. Nguồn: TradingView

Dữ liệu trên hiển thị mức biến động trung bình 74% trong 50 ngày trong hai năm qua. Về mặt lịch sử, chỉ báo có xu hướng tăng tốc khi nó di chuyển trên 80% nhưng không có gì đảm bảo rằng một động thái như vậy sẽ xảy ra. Dữ liệu từ tháng 2 và tháng 4 năm 2017 đưa ra một lập luận phản bác cho luận điểm này.

Sự biến động không phân biệt thị trường tăng và giảm vì nó chỉ đo các dao động hàng ngày tuyệt đối. Hơn nữa, bản thân nó, một khoảng thời gian biến động trầm lắng không phải là một chỉ báo về một đợt bán phá giá sắp tới.

Điều gì sẽ xảy ra nếu CZ biết điều gì đó mà chúng ta không biết?

Xem xét mức độ kết nối của nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, luôn có khả năng CZ có thể có một số thông tin nội bộ nhưng nếu một người quá chắc chắn về một sự kiện sắp tới, rất có thể họ sẽ biết liệu tác động là tích cực hay tiêu cực . Một lần nữa, kỳ vọng "biến động cao" trong "vài tháng tới" không cho thấy ai đó có niềm tin vào bất kỳ hướng đi nào.

Hãy giả sử rằng anh ấy đã đúng và sự biến động của tiền điện tử sắp chạm mức 100% hàng năm. Có một chiến lược quyền chọn phù hợp với tình huống này và cho phép các nhà đầu tư thu lợi nhuận từ một động thái mạnh mẽ theo cả hai hướng.

Ngược lại iron butterfly là chiến lược giao dịch quyền chọn hạn chế rủi ro. Điều quan trọng cần nhớ là các tùy chọn có thời hạn sử dụng đã định; do đó, việc tăng giá phải xảy ra trong khoảng thời gian xác định.

Ước tính lãi / lỗ. Nguồn: Deribit Position Builder

Giá trên được thực hiện vào ngày 25 tháng 10, với giao dịch Bitcoin gần 63.000 đô la. Tất cả các tùy chọn được liệt kê đều hết hạn vào ngày 31 tháng 12, nhưng chiến lược này cũng có thể được sử dụng bằng cách sử dụng một khung thời gian khác.

Chiến lược tăng giá được đề xuất bao gồm bán 1,23 hợp đồng BTC trong số 52.000 đô la quyền chọn bán trong khi bán đồng thời 0,92 quyền chọn mua với mức giảm 80.000 đô la. Để hoàn tất giao dịch, người ta nên mua 1,15 hợp đồng quyền chọn mua $ 64,000 và một hợp đồng khác trong số $ 64,000 quyền chọn bán.

Trong khi quyền chọn mua này cung cấp cho người mua quyền có được một tài sản, người bán theo hợp đồng sẽ nhận được rủi ro dự đoán. Để bảo vệ hoàn toàn khỏi các dao động thị trường, người ta cần phải ký quỹ 0,174 BTC (khoảng 11.000 đô la), đại diện cho khoản lỗ tối đa của nhà đầu tư.

Phần bù cho rủi ro là sơ sài, vì vậy nhà giao dịch cần có niềm tin

Để nhà đầu tư này thu được lợi nhuận, người ta cần giá Bitcoin dưới 54.400 đô la vào ngày 31 tháng 12 năm 2021 (giảm 14%) hoặc trên 75.500 đô la (tăng 19%). Phần thưởng rủi ro theo lý thuyết là không tốt vì khoản thanh toán tối đa là 0,056 BTC và khoản lỗ tiềm năng gấp 3 lần số tiền đó.

Tuy nhiên, nếu một nhà giao dịch chắc chắn rằng sự biến động sắp xảy ra, thì việc di chuyển 20% từ 63.000 đô la trong 66 ngày có vẻ khả thi. Các nhà giao dịch cần lưu ý rằng nhà đầu tư có thể hoàn nguyên hoạt động trước khi hết hạn quyền chọn, tốt nhất là ngay sau khi giá Bitcoin biến động mạnh. Tất cả những gì người ta cần làm là mua lại 2 quyền chọn đã bán, và bán 2 quyền chọn còn lại đã mua trước đó.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube