banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 28/02/2019, 18:43 (GMT + 7)
Thứ năm, 28/02/2019, 18:43 (GMT + 7)

Giải thích Hard Fork Constantinople của Ethereum

Mục lục bài viết
  1. 1. Nó là một bộ sưu tập các bản cập nhật
  2. 2. Bạn có thể xem trực tiếp
  3. 3. Nó đã từng bị trì hoãn 
  4. 4. Vượt qua

Trong vòng chưa đầy 12 giờ tới, đồng coin lớn thứ hai thế giới theo vốn hóa thị trường dự kiến ​​sẽ kích hoạt các bản nâng cấp toàn hệ thống lần thứ sáu và thứ bảy của nó, tại thời điểm đó, cơ sở người dùng toàn cầu của nó sẽ được yêu cầu thực hiện hai thay đổi gần như đồng thời với mã của nó. Cả thị trường đang nín thở đợi thông tin từ đợt Hard Fork cực kì quan trọng này.

Được biết đến với tên Constantinople St. Petersburg, cả hai bản nâng cấp sẽ được triển khai dưới dạng các Hard Fork, nâng cấp hoặc nâng cấp bổ sung các quy tắc mới cho phần mềm Ethereum không tương thích với các phiên bản trước đây. Cả hai cũng sẽ diễn ra ở cùng một số khối chính xác – 7.280.000.

Nếu người dùng quyết định nâng cấp, St. Petersburg sẽ vô hiệu hóa một cách hiệu quả một phần mã Constantinople được phát hiện trở lại vào tháng 1 để lưu trữ lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến bảo mật hợp đồng thông minh. Hơn nữa, bốn trong số năm đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) theo kế hoạch – phần lớn trong số đó, theo nhà phát triển Ethereum độc lập Lane Rettig, sẽ không được số người dùng trung bình chú ý.

Constantinople chủ yếu là nâng cấp bảo trì và tối ưu hóa, trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk, Rettig nhấn mạnh vào tháng 9 rằng nhóm người dùng duy nhất trải nghiệm một thay đổi đáng chú ý sẽ là các nhà khai thác, các nhà khai thác phần cứng chuyên dụng hiện nay lắp ráp các giao dịch ethereum thành các khối và cạnh tranh để nhận phần thưởng mạng. .

Một khi được kích hoạt, Constantinople St. Petersburg sẽ giảm phát hành phần thưởng khối từ 3 xuống 2 ETH, tương tự như cách mà Hard Fork trước đây – được gọi là Byzantium – giảm phát hành từ 5 xuống 3 ETH.

Việc giảm phần thưởng khối ETH, rõ ràng sẽ có tác động lớn đến các công ty khai thác, Rettig nói với CoinDesk qua email.

Theo giải thích của Eric Conner, người sáng lập trang thông tin ETHHub, sự thay đổi này chỉ là một biện pháp tạm thời cho đến khi các công cụ khai thác trên Blockchain cuối cùng được thay thế bằng các loại trình xác nhận mới trong bản nâng cấp tiếp theo của Ethereum, Serenity.

Nguồn cung ETH vào cuối năm 2018 và 2019 đã vượt qua những gì ban đầu được cộng đồng thừa nhận. Nó có mức lạm phát 7,5% ngay bây giờ khi chúng tôi giảm xuống còn 2 ETH mỗi khối – lạm phát khoảng 4,5% – như một khoảng cách dừng cho đến khi Casper hoàn thành.

Trước khi nâng cấp vào hôm nay, đây là một số bước tiến lớn từ sự thay đổi mã sắp tới của Ethereum:

1. Nó là một bộ sưu tập các bản cập nhật

Ngoài việc giảm phát hành phần thưởng này, còn có một số nâng cấp kỹ thuật khác dự kiến ​​sẽ cải thiện hoạt động trên Blockchain Ethereum trước khi nâng cấp Casper FFG lớn hơn của nó được thực hiện đầy đủ.

Chúng bao gồm các hướng dẫn thay đổi bit theo EIP 145, trong EMM, EIP 1014, Skinny CREATE2, và EIP 1052, EXTCODEHASH.

Về vấn đề EIP 145, Stephen King – CEO của  Imbrex  – đã giải thích với CoinDesk:

Thêm các hướng dẫn dịch chuyển Bitwise sẽ làm cho nó rẻ hơn một chút để thực hiện các chức năng nhất định trên chuỗi. Đây là một bước đi đúng hướng để làm cho việc phát triển trên Ethereum hiệu quả hơn về chi phí cho các nhà phát triển ứng dụng phi tập trung.

2. Bạn có thể xem trực tiếp

Hiện tại, trang web Amberdata đang ước tính thời gian kích hoạt dự kiến ​​cho Constantinople St. Petersburg vào ngày mai lúc 2 :30 phút 01/03/2019

Nhưng vì tốc độ khai thác khối có thể thay đổi theo từng giờ, người dùng, người khai thác và nhà phát triển Ethereum sẽ muốn theo dõi chặt chẽ trang web về các biến thể của ước tính này khi số lượng khối tăng lên. Sau khi được kích hoạt, người dùng có thể theo dõi tiến trình của cả hai hard fork trong thời gian thực bằng cách sử dụng một công cụ dành cho nhà phát triển được gọi là bộ theo dõi fork, trực quan hóa dữ liệu chuỗi khối Ethereum thành biểu đồ chuỗi thời gian.

3. Nó đã từng bị trì hoãn 

Nhiều khi cộng đồng Ethereum hy vọng việc nâng cấp sẽ diễn ra suôn sẻ, người ta không bao giờ có thể thực sự quá chắc chắn khi nói đến các Hard Fork. Như đã thấy với các bản cập nhật Ethereum trước đây, một số nhóm người dùng có thể tiếp tục chạy các phiên bản mã cũ hơn, nếu họ muốn chọn.

Điều này là đáng chú ý vì kể từ khi thử nghiệm nâng cấp bắt đầu từ đầu tháng 7 năm 2018, các nhà phát triển Ethereum đã phải đối mặt với nhiều rào cản gây ra sự chậm trễ trong việc kích hoạt Constantinople. Dự kiến ​​sẽ được phát hành trên mainnet vào đầu tháng 10 năm 2018, các biến chứng khi mã được phát hành trên mạng thử nghiệm Ethereum Ropsten đã đẩy lùi đến tháng 1 năm nay.

Các nhà phát triển sau đó đã tuyên bố phát hành mạng chính cho Constantinople vào tháng 12 sẽ xảy ra ở số khối 7.080.000 – chỉ để số khối kích hoạt này bị đẩy lùi về 7.280.000 do lỗi bảo mật vào phút cuối được tìm thấy trong mã.

Để chơi một cách chơi về cách phát hiện lỗi bảo mật gần đây nhất ở Constantinople và loại quyết định nào được đưa ra, sau đây là danh sách tất cả các phát triển Hard Fork kể từ tháng 1:

1. Ngày 11 tháng 1 năm 2019 – Một tuần trước khi dự kiến ​​kích hoạt Constantinople trên mainnet, các nhà phát triển đang thận trọng lạc quan việc phát hành sẽ diễn ra suôn sẻ.
2. Ngày 15 tháng 1 năm 2019 – 48 giờ trước khi kích hoạt dự kiến ​​trên số khối 7.080.000, nhà phát triển được thông báo về một lỗi bảo mật quan trọng.
3. Ngày 18 tháng 1 năm 2019 – Các nhà phát triển đồng ý trì hoãn kích hoạt Constantinople trên mainnet cho đến cuối tháng 2 và đề xuất một số khối mới.
4. Ngày 12 tháng 2 năm 2019 – Bản phát hành phần mềm cuối cùng của Constantinople St. Petersburg từ các khách hàng Ethereum lớn như Geth Parity được phát hành và sau đó được biên soạn thành một bài đăng blog toàn diện trên trang web Ethereum chính thức.

4. Vượt qua

Do thời gian của việc nâng cấp này kéo dài, điều cuối cùng và quan trọng nhất là tình cảm cộng đồng hiện tại xung quanh việc phát hành Constantinople sắp tới (và St. Petersburg.)

Như Taylor Monahan – CEO của công cụ ví Blockchain MyCrypto – thừa nhận với CoinDesk:

Ngay lập tức, tôi rất muốn đặt Constantinople phía sau vì nó là một sự phiền nhiễu đối với rất nhiều nhà phát triển cốt lõi, cộng đồng, và toàn bộ hệ sinh thái. Điều chúng ta cần tập trung vào lúc này là con đường phía trước cho Ethereum.

Nhà phát triển cốt lõi độc lập Lane Rettig không thể đồng ý nhiều hơn.

Nói rằng Hard Fork đã được lên kế hoạch này đã có thời gian kéo dài, nhưng Rettig nói với CoinDesk rằng có rất nhiều thứ khác mà các nhà phát triển đang tập trung vào.

Tất cả các hộp được kiểm tra. Tất cả các hệ thống hoạt động. Mọi thứ có vẻ tốt, đó là một dấu hiệu tốt, Rettig đã giải thích về Constantinople. Vì vậy, về cơ bản, không có mối quan tâm kéo dài, chúng tôi cần phải di chuyển và đi đến những cột mốc tiếp theo của chúng tôi về cơ bản .

Các cột mốc theo Rettig bao gồm đầu tiên và quan trọng nhất, một sự thay đổi mã được đề xuất để thay đổi thuật toán khai thác Ethereum sao cho tất cả các thợ mỏ trong hệ sinh thái đang hoạt động trên một sân chơi bình đẳng hơn.

Ngoài ra, cũng có một loạt các EIP mới được đề xuất để thảo luận chung được đặt tên là Ethereum 1x mở đường lộ trình trung gian đến Serenity. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các nhà phát triển cũng luôn chú ý đến việc thúc đẩy nghiên cứu về chính giao thức Serenity.

Tôi nghĩ rằng một khi Constantinople đứng sau chúng tôi hy vọng cộng đồng, các nhà giáo dục, nhà phát triển và các nhà nghiên cứu có thể thực sự tập trung vào việc tìm hiểu con đường phía trước này và truyền đạt con đường về phía trước với mọi người ở mọi trình độ kỹ thuật và trình độ học vấn khác nhau Monahan nói với CoinDesk.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 1. Nó là một bộ sưu tập các bản cập nhật
  2. 2. Bạn có thể xem trực tiếp
  3. 3. Nó đã từng bị trì hoãn 
  4. 4. Vượt qua