banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/01/2019, 15:25 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/01/2019, 15:25 (GMT + 7)

Giải thích các sản phẩm của Ripple (XRP) - xCurrent, xRapid, xVia

Mục lục bài viết
  1. Công ty Ripple
  2. xCurrent
  3. xRapid
  4. xVia

Ripple không chỉ có mỗi đồng XRP mà còn xây dựng nhiều sản phẩm khác trên hệ sinh thái của mình. Một số sản phẩm thậm chí không phụ thuộc vào cryptocurrency.

Công ty Ripple

Thu hút sự chú ý từ nhà đầu tư mới (nhiều đến nỗi XRP tăng lên đến 1.000% so với thời gian này năm trước) cũng như hàng loạt khách hàng mới, start-up blockchain này sẽ luôn là chủ đề của các cuộc nói chuyện cryptocurrency trong năm 2018.

Và nên lưu ý là công ty Ripple tuyên bố công nghệ của mình có thể cách mạng hóa thanh toán quốc tế, đổi mới phương pháp định tuyến tin nhắn và tiền bạc giữa các ông lớn ngành tài chính.

Ripple không chỉ tuyên bố sản phẩm của mình nhanh và rẻ hơn, mà còn tự nhận là hiệu quả hơn các dịch vụ trong marketplace ngày nay – tuyên bố bản lề nhất về công dụng của công nghệ Blockchain và tiền điện tử.

Đồng XRP chỉ là một phần nhỏ trong các sản phẩm của công ty Ripple

Tuy vậy, không phải tất cả các sản phẩm của Ripple được tạo ra tương quan với đồng coin XRP và thị trường trị giá hơn 35 tỷ USD của nó.

Thực tế là, XRP – một tài sản bạn có thể mua bán, chỉ là một phần nhỏ trong hệ sản phẩm của start-up có trụ sở ở San Francisco này (nhiều sản phẩm không dùng đến cryptocurrency nữa kìa).

Bài viết này tiendientu.org liệt kê 3 sản phẩm hiện có của Ripple – xCurrent, xRapid và xVia – và giải thích XRP tương thích như thế nào.

xCurrent

Được xây dựng trên sổ cái phân tán gọi là Interledger (Liên Sổ cái), xCurrent không hoạt động dựa trên cùng công nghệ của XRP (XRP sử dụng hệ thống riêng biệt gọi là XRP Ledger – Sổ cái XRP).

Lưu ý là: Interledger được xây dựng bởi các nhân viên điều hành của Ripple, chứ không được quản lý bởi công ty – nó được ấp ủ trong nhóm World Web Consortium (W3C), được quản lý bởi một tổ chức phi lợi nhuận lâu đời chuyên về tiêu chuẩn internet.

Do đó, mục tiêu chính của xCurrent là để cung cấp khả năng hoạt động liên kết giữa bất kỳ và tất cả loại tiền tệ nào, không chỉ riêng cryptocurrency mà thôi.

Cách xCurrent hoạt động

Bằng cách kết nối giá trị trong một số tiền tệ, xCurrent cho phép ngân hàng giao dịch với nhau, thậm chí nếu người gửi muốn trả bằng USD mà người nhận lại muốn nhận bằng Euro.

Sản phẩm này cũng có nền tảng tin nhắn “sử dụng để điều phối thông tin giao dịch giữa ngân hàng,” cho phép ngân hàng gửi dữ liệu qua lại.

Nền tảng nhắn tin này cập nhật theo thời gian thực. Nên những lỗi đơn giản, như là lỗi đánh máy tên người nhận, sẽ không làm trì hoãn quá trình xử lý thanh toán. Một chức năng khác nữa là cho phép thanh toán được dò lại từ điểm cuối, trong khi vẫn có thể đảm bảo sự riêng tư của khách hàng.

CTO (*) của Ripple – Stefan Thomas giải thích rằng:

xCurrent cung cấp một mã nguồn đơn giản hỗ trợ các bên đối tác giao dịch chuyển tiền trong khi vẫn giữ bí mật thông tin thanh toán khách hàng của ngân hàng.

(*CTO – Cheft Technology Office: Giám đốc công nghệ)

Vì vậy, dù có đồn đoán rằng XRP phải làm việc với khách hàng của xCurrent, thì sản phẩm này tự nó không hề phụ thuộc vào cryptocurrency.

Tương tự cách xCurrent có thể xử lý USD, Euro, và các loại tiền pháp định khác, cũng như Bitcoin, Ether và cryptocurrency khác – XRP có thể được giao dịch trong hệ thống của xCurrent.

xRapid

Tuy nhiên, khi XRP được giao dịch trong hệ thống của xCurrent, Ripple định nghĩa đó là một sản phẩm mới gọi là xRapid.

Trong thời gian qua, số lượng khách hàng Ripple hiện có và mới tham gia đã thể hiện mối quan tâm được trải nghiệm sử dụng XRP thông qua xRapid.

Cách xRapid hoạt động

Hiểu theo cách đơn giản thì xRapid là một giải pháp thanh khoản. Các doanh nghiệp tham gia có thể đổi tài sản thông qua đồng XRP để di chuyển nó trong giao thức thanh toán xCurrent của Ripple nhanh chóng hơn. Điều này nghĩa là những doanh nghiệp này có thể tạo ra nhu cầu về XRP trên thị trường đại chúng.

Tuy xRapid hỗ trợ các cryptocurrency khác nữa, dùng XRP có lợi thế nhiều hơn.

Thomas chia sẻ rằng:

Về mặt kỹ thuật, các tài sản số khác có thể dùng trên xRapid như thường, nhưng XRP vẫn nhanh hơn và rẻ hơn – chênh lệch một lượng xu nhỏ và khoảng 3 giây mỗi giao dịch.

Các ông lớn trong lĩnh vực thanh toán, như Western Union và MoneyGram, đã bắt đầu thử nghiệm xRapid trong hoạt động kinh doanh của mình.

Trong khi chỉ một công ty là Cualix đang bắt đầu sử dụng xRapid trong việc chuyển tiền thực tế, thì Ripple đã tweet vào tháng 1 rằng “3 trong top 5” công ty chuyển tiền toàn cầu sẽ sớm đi theo con đường này. (Điều này đưa đến rất nhiều nghi ngờ, rằng giới ngân hàng sẽ không bao giờ ưu ái cryptocurrency đâu).

Tuy vậy, Thomas vẫn giữ tự tin rằng xRapid sẽ thu hút các định chế tài chính trên khắp thế giới.

Tính hữu dụng dẫn đến giá trị. Nên xRapid đang cố gắng có được thanh khoản càng cao càng tốt. Rồi nhiều thanh khoản hơn thì giá trị cao hơn – và đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm.

Với công ty Ripple, xRapid đại diện cho giai đoạn cuối của một nỗ lực không ngừng nghỉ gọi là RippleNet – ở đó XRP là tài sản trung tâm kết nối những giao thức khác biệt nhau.

xVia

Ripple cũng quan tâm đến việc thu hút khách hàng sang sử dụng sản phẩm xVia – một giao diện thanh toán thiết kế để giúp trải nghiệm xCurrent và xRapid của người dùng trực quan hơn.

Cách xVia hoạt động

Tương tự như cách WhatsApp ẩn giấu hoạt động đầy phức tạp bên dưới nền tảng nhắn tin trực tuyến tức thời với một giao diện người dùng thân thiện. xVia có vẻ như là mặt nạ bên trên các thanh toán phức tạp giữa hệ sản phẩm của Ripple.

xVia không sử dụng đồng cryptocurrency mặc định là XRP, mặc dù đó là một trong những lựa chọn.

Cũng như xCurrent cho phép người dùng theo dấu các thanh toán, xVia tương tự vậy, cho phép người dùng in ra hóa đơn của giao dịch.

Gần đây, hai nhà cung cấp thanh toán là Beetech ở Brazil và Zip Remit ở Canada – đã thông báo kế hoạch sử dụng sản phẩm này.

Tuy thế, cộng đồng vẫn còn nhiều nhầm lẫn giữa các sản phẩm chồng chéo nhau của Ripple. Tương lai ứng dụng của start-up này cần được giải thích rõ ràng và dễ hiểu hơn.

Nguồn: Thecoindesk, Tiendientu

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Công ty Ripple
  2. xCurrent
  3. xRapid
  4. xVia