banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 10/03/2021, 22:15 (GMT + 7)
Thứ tư, 10/03/2021, 22:15 (GMT + 7)

Giải pháp mở rộng quy mô Ethereum '100X' sắp xảy ra và sẽ giúp chúng ta vượt qua cho đến Eth2

Tác giả của whitepaper Ethereum, Vitalik Buterin, tin rằng rollups sẽ giải quyết được các tai ương về quy mô của Ethereum cho đến khi sự ra đời của sharding Eth2.

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, tin rằng mạng này đang trên đà phát triển hệ số 100, dự đoán Optimism sẽ phát hành giải pháp layer 2 trong những tuần tới.

Phát biểu trên podcast Tim Ferriss, Buterin lưu ý rằng nhà phát triển của Eth2 đang tập trung vào việc hướng tới hợp nhất chuỗi với Ethereum và tin tưởng rằng các giải pháp layer 2 có thể hỗ trợ mạng cho đến khi phát triển sharding.

Ông nói: “Rollups sẽ sớm ra mắt và nói thêm:“ Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thời điểm chúng tôi cần mở rộng thêm nữa, thì lúc đó, sharding đã sẵn sàng từ rất lâu rồi ”.

Rollups là các giải pháp layer thứ 2 xử lý và lưu trữ dữ liệu giao dịch trên một sidechain được chỉ định, trước khi nhóm các lô giao dịch lại với nhau vào mạng chính của Ethereum. Các giải pháp được thiết kế để giảm thiểu các tai ương về quy mô của Ethereum, nơi mà sự cạnh tranh khốc liệt về băng thông trên mạng chính Ethereum đã dẫn đến phí tăng vọt.

Mặc dù Eth2 sẽ sử dụng sharding để đảm bảo khả năng mở rộng khi được triển khai đầy đủ, Buterin tin rằng việc rollups sẽ đủ cho giai đoạn trung hạn - nhấn mạnh rollups có thể cải thiện thông lượng giao dịch của Ethereum lên 100 lần:

“Điều cần nhớ là nếu bạn có rollups, nhưng bạn không có sharding, bạn vẫn có tỷ lệ nhân tố 100X, phải không? Bạn vẫn có khả năng cho blockchain đi đến đâu đó từ 1.000 đến 4.000 giao dịch mỗi giây, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của các giao dịch này ”.

Buterin dự đoán Optimism sẽ ra mắt Máy ảo Ethereum hoàn toàn, hoặc EVM, các bản tổng hợp tương thích “trong khoảng một tháng hoặc lâu hơn”, cũng nêu bật những tiến bộ đáng kể do Arbitrum thực hiện trên rollups tương thích với EVM của riêng họ.

Các bản cải tiến Optimism dự kiến ​​sẽ được một số nhà lãnh đạo trong ngành của DeFi chấp nhận, với các nhà bình luận suy đoán rằng cuộc đại tu V3 sắp tới của Uniswap sẽ sử dụng nó. Aave và Synthetix dự kiến ​​sẽ là một trong những dự án đầu tiên sử dụng công nghệ này.

“Thực sự có những rollups đơn giản có khả năng xử lý các giao dịch đơn giản đang trao đổi giữa các tài sản như Loopring và zkSync,” ông lưu ý thêm: “Các rollups đó đã chạy ổn định trong khoảng một năm - vì vậy các rollups thậm chí không phải là lý thuyết . Chúng đã là một phần thiết thực của [khả năng mở rộng] của Ethereum đối với một số người dùng trong gần một năm. ”

Tuần trước, Buterin đã đưa ra một đề xuất cho một hệ thống cho phép các giao thức hợp đồng thông minh giao tiếp trực tiếp với nhau thông qua các giải pháp mở rộng layer 2 khác nhau.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes sẽ giúp Bitcoin DeFi thu hẹp khoảng cách với Ethereum và Solana

Công ty đầu tư Franklin Templeton cho biết Runes có tiềm năng giúp hệ sinh thái Bitcoin mở rộng và có thể cạnh....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

OKX chính thức ra mắt mạng Layer 2 Ethereum thách thức nền tảng của Coinbase

Mạng mở rộng Ethereum Layer 2 do OKX xây dựng chính thức mainnet với native token OKB sẽ đóng vai trò là tài....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Samsung nhận được khoản tài trợ 6,4 tỷ USD từ chính phủ Hoa Kỳ để mở rộng sản xuất chip bán dẫn ở Texas

Tập đoàn điện tử Samsung cũng có kế hoạch đầu tư tới 45 tỷ USD để mở rộng cơ sở ở Texas vào....
một ngày trước Tin tức mới nhất