banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 17:16 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 17:16 (GMT + 7)

Giá Ethereum lần đầu tiên vượt mặt giá Bitcoin Cash

Mục lục bài viết
  1. Khủng hoảng tiền mặt Bitcoin

Giá của Ẻthereum, lần đầu tiên đã vượt qua Bitcoin Cash, trở thành cột mốc tiêu cực mới nhất trong một vài tuần đầy biến động đối với tiền điện tử lớn thứ tư thế giới về tiền điện tử. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, Ethereum giao dịch ở mức 85,51 đô la Mỹ, trong khi Bitcoin Cash đang giao dịch ở mức 82 đô la Mỹ tại thời điểm báo chí.

This image has an empty alt attribute; its file name is ethereum-price-bitcoin-cash-price-dec15-1024x668.png
ETH price surpasses BCH for the first time ever

Khủng hoảng tiền mặt Bitcoin

Sau phiên bản fork của Bitcoin Cash (BCH) gây tranh cãi với đỉnh điểm là cuộc chiến hash sinh ra BCH ABC và BCH SV, Bitcoin Cash đã trở thành một trong những đồng coin thua lỗ lớn nhất trên thị trường tiền điện tử trong tháng qua, lần đầu tiên sụt giảm từ mức giá sau 200 đô la Mỹ, sau đó chìm dần về mức hai chữ số, cuối cùng thì tụt lại phía sau Ethereum. Sự bất ổn túa lửa bởi cuộc chiến hash cũng được ghi nhận rộng rãi với việc chịu trách nhiệm một phần cho thái độ thị trường tiền điện tử vào cuối năm, đã chứng kiến Bitcoin bị đe dọa phá vỡ mức cản $3.000. Thực tế tất cả các loại tiền điện tử lớn đều giảm ít nhất 90% so với mức định giá cao nhất mọi thời đại.

Tuần trước CCN đã báo cáo rằng sau hậu quả của cuộc chiến hash, Bitcoin Cash đã tiếp tục quỹ đạo giảm hơn một tháng sau phiên bản fork, giảm xuống mức giá hiện tại so với giá trị trước khi hard fork gần 500 đô la. Gây bối rối cho giới tiền tệ mã hóa, Bitcoin SV đã mất mã giao dịch BCH cho bản fork ABC thực sự và đã vượt qua Bitcoin ABC vào đầu tháng trước khi giảm xuống mức giá hiện tại là 77 đô la tại thời điểm báo chí.

Ngoài việc giảm 81% trong vài tuần, Bitcoin Cash còn phải đối mặt với một vụ kiện của United America Corporation, một công ty công nghệ Blockchain ở Florida, cáo buộc rằng việc triển khai mạnh mẽ và chiến lược hash trong bản fork tạo thành sự tiếp quản thù địch bằng Bitcoin Cash của Roger Ver's Bitcoin.com. Theo vụ kiện, "một viên thuốc độc" đã được gieo rắc trong chuỗi khối mang lại hiệu quả kiểm soát tập trung cho Bitcoin.com bằng cách trao cho nó quyền quyết định các nâng cấp và triển khai trong tương lai.

Những lời bàn tán về xu hướng tập trung của Bitcoin Cash bị cáo buộc tiếp tục lưu hành sau khi một bài báo được phát hành bởi một nhà phát triển BCH vào tháng trước đã cáo buộc việc tạo ra theo cơ chế tập trung thông qua việc triển khai các trạm kiểm soát sau khi hard fork. Theo một nhà phát triển giấu tên cho biết, hiện tại không còn được phép đổi mới trên nền tảng bị loại bỏ theo hướng có lợi, vi phạm nguyên tắc cơ bản của Bitcoin như một mạng lưới phi tập trung và không tin cậy. 

Nguồn: https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khủng hoảng tiền mặt Bitcoin