banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 08/08/2020, 09:50 (GMT + 7)
Thứ bảy, 08/08/2020, 09:50 (GMT + 7)

Giá Bitcoin tiếp tục tăng, tâm lý tích cực đang cực mạnh

Mục lục bài viết
  1. Các loại tiền điện tử hàng đầu đang di chuyển nhanh
  2. Tâm lý của mọi người về tiền điện tử đang tăng vọt
  3. Các dịch vụ khác liên quan đến tiền điện tử cũng đang bay cao
  4. Mối tương quan giữa chỉ số sợ hãi và tham lam của BTC với giá

Kể từ cuối tháng 7, các tweet tích cực về Bitcoin đã tăng lên đáng kể, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với giá của nó.

Trong vài tuần qua, giá Bitcoin (BTC) đã phục hồi sau nhiều tháng trì trệ rõ ràng. Kể từ ngày 23 tháng 7, giá Bitcoin đã tăng khoảng 20%. Không chỉ vậy, sau khi giao dịch đi ngang kể từ khi nguồn cung bị thắt chặt vào đầu tháng 5, đồng tiền hàng đầu đã phá vỡ ngưỡng tâm lý $ 10.000 quan trọng, do đó khiến nhiều nhà đầu tư một lần nữa quay trở lại chuyến tàu cường điệu tiền điện tử.

Sự tăng giá gần đây của Bitcoin cũng dẫn đến sự bùng nổ bán lẻ, với toàn bộ các nền tảng giao dịch trên thế giới báo cáo khối lượng giao dịch Bitcoin cao ngất trời. Đối với kết quả của hoạt động thị trường tăng giá này, Joe DiPasquale, chuyên gia tiền điện tử nổi tiếng và là Giám đốc điều hành của BitBull Capital, gần đây đã tuyên bố rằng sự gia tăng mới nhất này một lần nữa xây dựng một yếu tố của FOMO, hoặc sợ bỏ lỡ, trong số các nhà đầu tư bình thường tin rằng họ có thể chậm chân trong xu hướng mới trong sắp tới này.

Nhận thấy một tình cảm có phần tương tự, Joshua Frank, đồng sáng lập và CEO của The Tie - nhà cung cấp các công cụ tổng hợp dữ liệu - đã nhận xét với Cointelegraph rằng về mặt lịch sử, sự biến động đã thúc đẩy các làn sóng quan tâm và nhà đầu tư mới vào Bitcoin, đặc biệt là gần đây nhất chạy từ 9.000 đô la đến 12.000 đô la. Frank chỉ ra rằng số lượng người dùng Twitter thảo luận về Bitcoin trung bình trong 30 ngày đã tăng vọt từ 24.000 lên 30.000 trong hai tuần qua.

“Bitcoin đạt mức khối lượng tweet hàng ngày cao nhất kể từ ngày 26 tháng 6 năm 2019 sau vụ lừa đảo trên Twitter vào ngày 16 tháng 7 năm 2020. Mặc dù không rõ cuộc chạy đua có bất kỳ mối tương quan nào với vụ lừa đảo hay không, nhưng trước đây chúng tôi đã thấy càng nhiều người dùng nói về Bitcoin thì tài sản càng hoạt động tốt hơn”.

Denis Vinokourov, trưởng bộ phận nghiên cứu tại dịch vụ môi giới tổ chức và sàn giao dịch BeQuant cho biết kể từ khi biến động tăng lên, công ty đã quan sát thấy khối lượng giao dịch tăng khoảng 40% so với mức trung bình hàng ngày trong mùa hè trước đợt tăng gần đây.

Các loại tiền điện tử hàng đầu đang di chuyển nhanh

Adam Vettese, nhà phân tích thị trường tại nền tảng đầu tư và giao dịch eToro chỉ ra rằng kể từ khi giá bắt đầu tăng vào cuối tháng 7, số lượng vị trí được mở tăng 115% so với 2 tuần trước. Trong cùng khoảng thời gian, khối lượng giao dịch bằng các công cụ tiền điện tử cũng tăng 162%. Số lượng vị trí Bitcoin được mở tăng 222% so với mức tăng 421% của ETH và 170% của XRP.

Christophe Michot, Giám đốc doanh số tại nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số CrossTower cũng khẳng định trong vài tuần qua, công ty của ông nhận thấy khối lượng giao dịch hàng ngày tăng 219% cũng như số lượng đăng ký trung bình hàng ngày tăng 66% trong cùng một khoảng thời gian.

Michot nhấn mạnh rằng kể từ đợt giá giảm vào giữa tháng 3, thị trường nói chung đảo chiều tăng giá mạnh mẽ. Ví dụ: Bitcoin lấy lại hơn 210% và ETH tăng 364% kể từ sự cố “Thứ Năm Đen Tối” vào ngày 11 tháng 3 năm 2020.

Thị trường tiền điện tử phục hồi sau những tin tức tích cực như OCC của Hoa Kỳ gần đây cho phép các ngân hàng lưu ký (custody) Bitcoin cũng như thông báo về gói kích thích khác sẽ được Fed ban hành trong tương lai gần, mà một số chuyên gia tin rằng đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục bị mất giá.

Tâm lý của mọi người về tiền điện tử đang tăng vọt

Vào ngày 12 tháng 7, so sánh tâm lý nhà đầu tư trong 50 ngày qua so với 200 ngày trước đó, điểm tâm lý dài hạn của Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại mới, dẫn đến giá chạy đua vào cuối tháng. Tương tự, điểm số tâm lý hàng ngày là thước đo các cuộc trò chuyện tích cực hoặc tiêu cực trên Twitter về một đồng coin cụ thể trong 24 giờ qua so với 20 ngày trước đó.

Điểm tâm lý hàng ngày của các nhà đầu tư vẫn ở mức tích cực (trên 50) mỗi ngày từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8. Ngay cả sau khi Bitcoin không vượt qua 12.000 đô la và giảm 1.400 đô la, tâm lý nhà đầu tư đã giảm xuống dưới 50 chỉ trong khoảng 28 giờ, ám chỉ thực tế là các nhà đầu tư vẫn cực kỳ tích cực đối với Bitcoin.

Frank nói rằng khoảng 68% tất cả các tweet thảo luận về tương lai tài chính dài hạn của Bitcoin trong tháng qua là tích cực. Tương tự, Michot nhận xét theo dữ liệu truyền thông của CrossTower, thị trường đang ở giai đoạn đầu của đợt tăng giá mới, đồng thời cho biết thêm: Một tâm lý tích cực khác đang đến từ các công ty gia đình và công ty tư vấn truyền thống. Các công ty này nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng muốn tiếp xúc với thị trường tiền điện tử”.

Các dịch vụ khác liên quan đến tiền điện tử cũng đang bay cao

Kể từ khi bắt đầu đợt tăng gần đây, tỷ lệ sử dụng stablecoin gia tăng đột biến cùng với nhu cầu đối với các token liên quan đến DeFi. Giám đốc nghiên cứu tổ chức John Todaro tại nền tảng giao dịch cho các nhà đầu tư tổ chức TradeBlock cho biết:

“Nguồn cung lưu hành của stablecoin tăng đáng kể trong 6 tháng qua, với USDT có khoảng 10 tỷ đô la tiền gửi và USDC đạt hơn 1 tỷ đô la. Con số này có vẻ nhỏ, nhưng những khoản tiền gửi đó khiến Circle và Tether, ở một mức độ nào đó, trở thành các ngân hàng thực tế với khoản tiền gửi của khách hàng khá lớn. 5–10 tỷ đô la tiền gửi của khách hàng tương đương với một ngân hàng thương mại vừa và nhỏ của Hoa Kỳ”.

Todaro nói thêm trong khi việc chấp nhận stablecoin vẫn còn hạn chế nhưng có nhu cầu thực sự ở các nền kinh tế đang phát triển cũng như những nước có chính trị bất ổn, chẳng hạn như ở Mỹ Latinh, khu vực Trung Đông và ở một mức độ nào đó là Hồng Kông. Khối lượng phái sinh tăng đột biến gần đây (tại Deribit, CME và những sàn khác), nhưng một phần lớn trong số đó gắn liền với hành động giá, vì biến động tăng hầu như luôn có xu hướng thúc đẩy khối lượng giao dịch tăng.

Vinokourov tin rằng giai đoạn biến động thấp và khối lượng giao dịch mỏng gần đây đã phát triển thành một trong những giai đoạn bận rộn nhất đối với tài sản kỹ thuật số:

“Khối lượng giao ngay và các địa điểm phái sinh tăng vọt khi Bitcoin giao dịch trên 11.000 đô la và các tài sản vốn hóa lớn khác theo sau từng bước. Cần đặc biệt chú ý đến diễn biến biến động của ETH vì mặc dù đã đạt mức cao gần đây, nhưng vẫn tăng so với Bitcoin. Điều này cho thấy có nhiều biến động tiềm năng hơn đối với tiền điện tử lớn thứ hai”.

Mối tương quan giữa chỉ số sợ hãi và tham lam của BTC với giá

Một khía cạnh khác đáng khám phá là mối quan hệ có thể tồn tại hoặc không tồn tại giữa chỉ số sợ hãi, tham lam của Bitcoin với giá và liệu chỉ số này có thể đề xuất hướng giá khả thi. Giải thích quan điểm của mình, Todaro cho rằng chỉ số được tính toán dựa trên một số biến bị ảnh hưởng bởi giá, buộc chỉ số phải theo những yếu tố đầu vào thích hợp như tốc độ tăng giá, mức cao nhất mọi thời đại và động lượng giá, trong số các thông số khác.

Ví dụ, nếu có sụp đổ lớn trên thị trường, biến động sẽ tăng lên và chỉ số sẽ kết luận rằng thị trường có nỗi sợ hãi cao. Như vậy, chỉ số cuối cùng chạy theo giá. Ngoài ra, chỉ số nắm bắt các xu hướng của Google, trong đó mức độ quan tâm cao đến các thuật ngữ tích cực liên quan đến crypto có nghĩa là lòng tham lớn. Do đó, Todaro tin rằng chỉ số này có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định đầu tư hiện tại và tương lai:

“Mặc dù giá Bitcoin chưa trở lại mức cao nhất mọi thời đại, nhưng đây là lần tăng nhanh nhất trong khoảng thời gian 10 ngày trong lịch sử của nó, điều này có thể xem là cực kỳ tham lam. Vì vậy có lẽ đã đến lúc bán và chờ đợi điều chỉnh giá để vào lại”.

Một mối tương quan khác đáng khám phá là mối tương quan giữa Bitcoin và S&P 500. Theo người sáng lập Quantum Economics, Mati Greenspan, tương quan cao trước đây giữa tài sản tiền điện tử và S&P 500 hiện đã giảm:

“Chúng ta có thể thấy rõ ràng vào đầu năm nay tương quan đã tăng vọt lên 0.6 do bán tháo vì lo ngại đại dịch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, một lần nữa chỉ số lại thấp hơn 0.2, về cơ bản có nghĩa là không còn mối tương quan hàng ngày nữa”.

Hơn nữa, Greenspan lưu ý ngay cả mức đỉnh 0.6 cũng chỉ thể hiện mối tương quan rất lỏng lẻo.

“Nhiều chứng khoán có mối tương quan rất cao với nhau, thường trên 0.8 ngay cả khi chúng thuộc các ngành hoàn toàn khác nhau và nhiều altcoin cũng tương tự”.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các loại tiền điện tử hàng đầu đang di chuyển nhanh
  2. Tâm lý của mọi người về tiền điện tử đang tăng vọt
  3. Các dịch vụ khác liên quan đến tiền điện tử cũng đang bay cao
  4. Mối tương quan giữa chỉ số sợ hãi và tham lam của BTC với giá