banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 03/04/2020, 12:13 (GMT + 7)
Thứ sáu, 03/04/2020, 12:13 (GMT + 7)

Giá Bitcoin tăng vọt 15% lên $7.200 nhưng vượt mức $8.000 là điều không dễ dàng

Mục lục bài viết
  1. Biểu đồ giá Bitcoin hàng tháng
  2. Biểu đồ Bitcoin 1 tuần
  3. Biểu đồ 4 giờ
  4. CME & dữ liệu tương lai
  5. Nhìn về phía trước

Tối qua, giá Bitcoin (BTC) đã tăng lên mức $7.198 tại sàn giao dịch Binance, thể hiện mức tăng ấn tượng 14,7% trong 24 giờ qua. Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch tại mức $6.801 tăng 2,83% cho ngày hôm nay. Các thị trường toàn cầu khác cũng không ủng hộ ý kiến của Tổng thống Trump xung quanh khả năng sản xuất dầu thô sẽ bị cắt giảm, đây là một trong những nguyên nhân khiến Bitcoin trượt từ $9.000 xuống còn $8.000 vào đầu tháng 3.

Nhìn vào hiệu suất so với các altcoin khác như: Ether (ETH) và XRP đều tiếp tục hoạt động kém hơn so với Bitcoin như trường hợp tuần trước. Sự thống trị của Bitcoin vẫn ở mức 66%.

Giá BTC ngày 03.04.2020 | Nguồn: Coinmarketcap

Biểu đồ giá Bitcoin hàng tháng

Biểu đồ 1 tháng của BTCUSD. Nguồn: Tradingview

Bitcoin đã đóng nến tháng Ba với một cây nến giảm giá, đóng cửa dưới mức hỗ trợ trước đó tại mức trung bình động 20 tháng, đại diện cho mức đóng cửa đầu tiên dưới $6.500 trong 11 tháng. Khối lượng giao dịch trong tháng 3 đã chứng kiến ​​Bitcoin in nến trên biểu đồ với khối lượng giao dịch hàng tháng cao thứ hai mọi thời đại tại Coinbase, sàn giao dịch đạt khối lượng cao nhất chỉ trong tháng 12 năm 2017.

Tổng khối lượng đã in trên biểu đồ, cho thấy việc tăng áp lực bán trong 18 tháng qua, nhưng đã có một sự từ chối lớn khả quan trên điểm kiểm soát VPVR cho thấy mức giá mà hầu hết khối lượng đã được giao dịch (đường ngang màu vàng).

Khối lượng cao nhất tiếp theo là nơi phe tăng và giảm giá hiện đang cạnh tranh nhau. Trong quá khứ, Bitcoin chưa bao giờ trải qua một khoảng thời gian dài giữa mức giá $4.000 đến $6.500. Vì vậy, mặc dù đã giảm giá, nhưng tổng số từ chối giao dịch dưới $4.000 là đáng khích lệ đối với những người đầu cơ đã vô hiệu hóa sự kiện giảm giá đáng nhớ rất nhanh.

Chỉ số RSI đang có xu hướng ở mức 49, là mức trung lập và đại diện cho mức giá hiện tại.

Biểu đồ Bitcoin 1 tuần

Biểu đồ 1 tuần của BTCUSD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ Bitcoin hàng tuần cho thấy giá hiện đang giao dịch tăng so với hỗ trợ trước đây, hiện đã chuyển kháng cự quanh mức $6.800. Biểu đồ Bitcoin hàng tuần cho thấy giá hiện đang giao dịch tăng so với hỗ trợ trước đây, hiện đã chuyển kháng cự ở mức khoảng $6.800. Ngoài ra còn có một kháng cự chéo tạo thành đỉnh của kênh mà Bitcoin đã bùng phát vào đầu năm nay nhưng bắt đầu từ tháng 7 năm 2019.

Đường trung bình động 200 tuần xác định hỗ trợ với rất ít hành động giá xảy ra bên dưới nó trong bất kỳ khoảng thời gian nào, cho thấy dư cầu và thiếu cung. Các mức trung bình 20 tuần và 100 tuần có thể là một điểm kháng cự đáng gờm đối với Bitcoin vì trong lịch sử, chúng là các khu vực hỗ trợ và kháng cự rất quan trọng quyết định tính chất tăng hoặc giảm của thị trường.

Từ đầu năm đến nay, chỉ báo Volume Weighted Average Price (VWAP), là mức giá trung bình của năm, có trọng số cho khối lượng nằm ở mức $7.100 (cũng như 100 WMA). Điều này ngụ ý rằng sẽ có một điểm uốn, thường hoạt động như một nam châm cho giá, nơi hầu hết các hoạt động giao dịch đã diễn ra.

Nhìn chung, đường trung bình động 200 (ở mức $5.588) và 100 (ở mức $7.095) đang là mức hỗ trợ và kháng cự, hiện đang bị tấn công bởi phe tăng giá.

Khối lượng mua tăng giá đã tồn tại trong ba tuần qua nhưng đang giảm dần khi giá đang tăng. Điều này thường được coi là giảm xu hướng trong một xu hướng tăng, nơi phe tăng giá đang mất đà, mặc dù cần lưu ý rằng khối lượng giao dịch gần đây đã cao bất thường.

Chỉ báo dao động dòng tiền Chaikin, xem xét số lượng của Khối lượng dòng tiền trong 20 tuần qua, cho thấy có sự phân kỳ tăng trong khối lượng, điều này cho thấy áp lực mua tương đối.

Biểu đồ 4 giờ

Biểu đồ 4 giờ của BTCUSD. Nguồn: Tradingview

Biểu đồ giá Bitcoin 4 giờ cho thấy một loạt các mức đáy cao hơn đối với BTC / USD và giúp minh họa nhu cầu ở mức trung bình động 200 tuần trở xuống, cả hai đều cho thấy xu hướng tăng. Ngoài ra còn có một mô hình vai-đầu-vai thất bại, đây là một dấu hiệu khác cho thấy phe tăng giá đang kiểm soát phạm vi thu hẹp giá.

CMF đã chuyển biến tích cực, đó là một tín hiệu ngắn hạn tốt cho phe tăng giá. Nhưng chỉ số này tương đối trung tính, đó là dấu hiệu của sự suy giảm khối lượng. Chỉ số Stoch RSI đang chỉ ra rằng Bitcoin đang bị mua quá mức ở các khung thời gian thấp hơn.

CME & dữ liệu tương lai

Biểu đồ CME Futures 1 tuần. Nguồn: Tradingview

CME tạo ra một báo cáo Cam kết của các nhà giao dịch được phát hành vào thứ Sáu, trong đó tổng hợp các vị thế giao dịch ròng của các nhà giao dịch có quy mô khác nhau để xác định vị thế định hướng chung của từng danh mục.

Các nhà giao dịch quy mô lớn hoặc nhà giao dịch tổ chức được minh họa bằng đường màu đỏ trên biểu đồ ở trên và thật dễ dàng để thấy rằng họ gần như luôn luôn short Bitcoin, nhưng họ đã tăng gấp đôi xuống các vị thế short vào năm 2020 giữa $8.200 và $10.700. Biểu đồ cho thấy rằng họ chỉ đóng lệnh sau khi giá giảm từ $8.000 xuống còn $4.000.

Điều này rất quan trọng vì cho chúng tôi biết rằng rất nhiều áp lực mua CME là từ việc đóng lệnh các vị thế short có kích thước lớn. Các nhà giao dịch bán lẻ và chuyên nghiệp đã đóng góp vào việc bán tháo như mong đợi, các tổ chức thu lợi nhuận bằng cách đóng các vị thế short vào nguồn cung được tạo ra từ sự suy giảm.

Do đó, chúng tôi có thể giả định rằng các tổ chức sẽ quan tâm đến việc vào lệnh short với phạm vi tương tự như trước đây, từ $8.200 trở lên. Điều này cũng phù hợp với các đường trung bình di chuyển hàng tuần có khả năng gây ra sự kháng cự và cũng là trục chính hàng năm nằm ở mức giá này.

Do đó, dữ liệu CME có thể hữu ích để theo dõi hành vi của các nhà giao dịch quy mô lớn nếu Bitcoin có thể đạt tới $8.000.

Cũng hiển thị trên biểu đồ là tỷ lệ tài trợ Bitmex, trong lịch sử có mối quan hệ nghịch đảo với hướng giá khi mỗi chỉ báo đặc biệt cao hoặc thấp. Chỉ báo này cho thấy rằng hiện tại nó đã đảo ngược xu hướng tích cực một lần nữa. Nói cách khác, tâm lý đã tạo thành kháng cự, có thể là cơ hội cho phe giảm giá.

Nhìn về phía trước

Bitcoin đang cho thấy sự thiếu lực bán dưới mức trung bình động 200 tuần và người mua dường như đang bước vào các mức này, biểu hiện tăng giá.

Bất kỳ sự phá giá tăng giá nào cuối cùng cũng sẽ bị kháng cự quanh mức $8.000 do sự hợp lưu của mức kháng cự kỹ thuật và lợi nhuận bán khống thể chế.

Dấu hiệu thực sự đầu tiên của sự tăng giá sẽ bắt đầu khi BTC lấy lại từng đường trung bình di chuyển hàng tuần và bắt đầu biến chúng thành mức hỗ trợ, với mức $7.100 ở mức trung bình động 100 tuần là mục tiêu đầu tiên. Nếu có một đợt suy thoái khác, đường trung bình động 200 tuần sẽ là tuyến phòng thủ đầu tiên.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Biểu đồ giá Bitcoin hàng tháng
  2. Biểu đồ Bitcoin 1 tuần
  3. Biểu đồ 4 giờ
  4. CME & dữ liệu tương lai
  5. Nhìn về phía trước