banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 29/05/2020, 10:59 (GMT + 7)
Thứ sáu, 29/05/2020, 10:59 (GMT + 7)

Giá Bitcoin tăng lên $9.600 khi hợp đồng tương lai BTC CME sắp hết hạn

Mục lục bài viết
  1. Hôm nay sẽ có một đợt bơm / đạp giá?
  2. Điều gì tiếp theo cho Bitcoin?

Bitcoin tăng mạnh lên $9.600 làm tăng cơ hội BTC kiểm tra lại mức giá $10 nghìn nhưng hôm nay - ngày hết hạn hợp đồng tương lai BTC CME là một sự kiện cần theo dõi.

Giá Bitcoin (BTC) tiếp tục nhích lên gần $10.000, đã tăng lên $9.600 (5,68%) vào ngày 28 tháng 5. Sau khi thoát khỏi mô hình nêm giảm vào tối thứ Tư, tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap đã vượt qua mức $9.350, một số các nhà giao dịch dự kiến rằng BTC sẽ tiến thẳng đến mức giá $9.500.

Điều thú vị là dữ liệu từ Cointelegraph và Skew cho thấy một số lượng lớn các hợp đồng tương lai BTC, bao gồm $184 triệu trong hợp đồng tương lai Bitcoin CME dự kiến sẽ hết hạn vào thứ Sáu này.

Tổng số hợp đồng quyền chọn BTC | Nguồn: Skew.com

Đầu tuần này Skew đã tweet:

Hợp đồng tương lai tương đương 23.000 Bitcoin và 10.000 hợp đồng tùy chọn Bitcoin được thiết lập để hết hạn vào thứ Sáu này trên CME. Khoảng 50% hợp đồng mở cho mỗi sản phẩm.

Hôm nay sẽ có một đợt bơm / đạp giá?

Theo báo cáo của Cointelegraph và Arcane Research, giá Bitcoin có xu hướng trải qua sự biến động gia tăng xung quanh ngày hết hạn của hợp đồng tương lai BTC CME. Trên thực tế, Arcane Research phát hiện ra rằng sau khi phân tích hành vi giá từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 8 năm 2019, giá Bitcoin đã giảm 75% trước khi hợp đồng tương lai hết hạn.

Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch sẽ quan sát chặt chẽ giá Bitcoin trước và sau khi hết hạn. Theo cộng tác viên của Cointelegraph, Marcel Pechman cho biết:

Để đánh giá tốt hơn tác động tiềm năng của thời hạn sắp tới, các nhà giao dịch nên theo dõi hợp đồng mở CME cho hợp đồng tháng Năm. Các nhà đầu tư thường tái đầu tư vị thế trong vài tuần cuối.

Marcel Pechman

Pechman giải thích thêm rằng:

Nếu BTC đột phá mức giá $10.000, điều này sẽ tăng thêm sức mua cho các hợp đồng quyền chọn Call Option nhưng tôi thích theo dõi khoản phụ phí contango hơn là tỷ lệ funding rate để xem đường cong của các hợp đồng tương lai tiếp theo được định giá như thế nào. Theo tôi, phí bảo hiểm tương lai càng lớn, các nhà đầu tư lớn càng gia tăng.

Chú thích các thuật ngữ:
Call Option - Quyền chọn mua. Là một hợp đồng cho phép nhà giao dịch mua một quyền chọn (tài sản cơ bản) trong một thời gian nhất định theo mức giá đã thỏa thuận trước đó. Người bán sau khi nhận yêu cầu mua Call Option có thể bán nó và khi đó người mua sẽ phải trả phí (premium) cho người bán.

Funding Rate là một cơ chế để đảm bảo rằng giá hợp đồng tương lai vĩnh viễn ở gần giá chỉ số.
Tất cả các trao đổi phái sinh tiền điện tử sử dụng tỷ lệ Funding Rate cho các hợp đồng vĩnh viễn.
Funding Rate được thiết lập bởi thị trường và thay đổi theo thời gian. Khi tỷ lệ Funding Rate là tích cực, Longs trả phí cho short. Khi tỷ lệ Funding Rate là âm, short trả Longs.

Do đó, khi hết hạn sử dụng các hợp đồng phái sinh BTC trị giá $328 triệu, các nhà giao dịch có thể mong đợi nhiều biến động hơn.

Điều gì tiếp theo cho Bitcoin?

Bên cạnh các nhà đầu tư tổ chức và có quy mô lớn hơn đang tăng giá mạnh mẽ vào thời điểm hiện tại, tâm lý ngắn hạn giữa các nhà đầu tư bán lẻ cũng đang chuyển từ giảm sang tăng giá.

Chỉ số sợ hãi và tham lam lĩnh vực tiền điện tử. Nguồn: Alternative.me

Chỉ số sợ hãi và tham lam trong tiền điện tử cho thấy trong vòng hai tuần qua, tâm lý của người giao dịch đã chuyển từ "nỗi sợ" thành "trung lập".

Biểu đồ hàng ngày cho thấy giá Bitcoin đã đẩy lên trên đường xu hướng thấp hơn của kênh tăng dần trước đây và giá đang gặp một số kháng cự tại nút khối lượng giao dịch cao VPVR ở mức $9.675.

Biểu đồ BTC / USDT hàng ngày. Nguồn: TradingView

Kể từ khi đột phá giá từ mức nêm giảm ngày hôm qua, giá BTC đã tăng 8,38% và đến một lúc nào đó, việc kiểm tra lại mức $9.200 - $9.300 sẽ xảy ra. Cho đến bây giờ, giá tiếp tục giao dịch trong một tam giác đối xứng và việc phá giá lên trên $9.800 sẽ đẩy giá lên trên đường xu hướng tam giác và nút khối lượng giao dịch cao VPVR nằm ở cùng mức.

Chỉ số RSI hàng ngày đang giảm xuống từ mức 58 và chỉ báo MACD dường như được hội tụ với đường tín hiệu trong những giờ tới. Việc từ chối ở mức $9.700 - $9.800 sẽ làm tăng cơ hội giá giảm xuống dưới $9.500 để kiểm tra lại phạm vi giá $9.200 - $9.300 gần mức trung bình di chuyển 20 ngày.

Nếu các nhà giao dịch quản lý để đẩy giá lên trên đường xu hướng không đổi và xóa mức $9.800 - $9.900, thì giá Bitcoin đã có một cú hích tốt khi tăng lên $10.300 nơi có đường xu hướng giảm dài hạn từ mức cao nhất từ trước tới nay của tháng 12 năm 2017.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hôm nay sẽ có một đợt bơm / đạp giá?
  2. Điều gì tiếp theo cho Bitcoin?