banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/04/2020, 19:51 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/04/2020, 19:51 (GMT + 7)

Giá Bitcoin tăng cao hơn nhưng phải đạt $8.000 mới có thể kích hoạt phong trào tăng giá thị trường

Mục lục bài viết
  1. Khung thời gian hàng tuần của Bitcoin
  2. Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin
  3. Biểu đồ 4 giờ của Bitcoin
  4. Nhìn về phía trước

Bitcoin (BTC) đã đóng nến tuần tăng 15,4% ở mức $6.775 và đã bắt đầu ngày mới với việc tăng thêm 6%, vượt phạm vi $7.000 và đạt mức cao ở mức $7.450.

Nhìn vào hiệu suất so với các đồng nghiệp của nó, Ether (ETH) và EOS đã đạt mức tăng ấn tượng 16% trong 24 giờ qua. Do đó, sự thống trị của Bitcoin giảm 1,5% ở mức 65%.

Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số đã chạm mốc $200 tỷ, thoát khỏi ngưỡng kháng cự chéo có từ tháng 2 khi tổng giá trị thị trường chạm mốc $300 tỷ.

Biểu đồ tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView

Thị trường tiền điện tử nói chung đã tăng 86% so với mức thấp hơn 100 tỷ USD một chút nhưng vẫn giảm 30% so với mức cao nhất năm 2020. Điều này nhấn mạnh sự biến động trên thị trường trong vài tuần qua.

Khung thời gian hàng tuần của Bitcoin

Biểu đồ hàng tuần BTC / USD. Nguồn: TradingView

Bitcoin đã kết thúc tuần với một cây nến tăng giá lớn sau khi tiếp tục tìm thấy lãi suất mua tại mức trung bình động 200 tuần (WMA). Đường 100 WMA tạm dừng tiến độ ở mức $7.000 nhưng bộ dao động chỉ số sức mạnh tương đối của Stochastic (Stochastic RSI) đã vượt qua mức tăng và cho thấy đà vẫn đang ủng hộ phe tăng giá.

Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình. Đối với bối cảnh, chúng ta có thể thấy rằng tiền lãi mua vào tuần trước tương tự như đã thấy vào tháng 10 năm 2019 khi Bitcoin tăng vọt từ $7.200 đến $10,400. Điều này sẽ cho thấy rằng vẫn có sự quan tâm mua mạnh mẽ trên thị trường.

Trên đường 100-WMA là một nhóm kháng cự, cùng với đường 20-WMA thường xác định xem Bitcoin đang ở trong một thị trường tăng trưởng hay giảm giá. Ngoài ra, cả hai đường trung bình động 100 và 200 tuần đều nằm trong khu vực này và cả hai đều đóng vai trò quan trọng như ngưỡng kháng cự trong quá khứ.

Giữa các đường trung bình động có một điểm mấu chốt hàng năm tại mức $8.100, vì vậy nếu phe tăng giá có thể tiếp tục tiến độ tăng trưởng vượt qua đường trung bình động 100 tuần, sẽ có rất ít sự kháng cự đối với mức trên $7.000.

Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Được hiển thị trên khung thời gian hàng ngày, Bitcoin đã vượt qua mức cao trong phạm vi giao dịch trước đó và cả 100 WMA sau khi tìm thấy hỗ trợ tại điểm kiểm soát ở mức $6.600. Chỉ báo MACD đang cho thấy sự tiếp tục xu hướng rõ ràng đối với mặt tăng giá và sắp vượt qua đường zero của nó, có nghĩa là đường 12 và 26 EMA về giá sắp cắt nhau vượt lên trên khung thời gian hàng ngày.

Nếu Bitcoin có thể đóng nến trong ngày trên $7.200, sẽ báo hiệu rõ ràng rằng phe tăng giá đang kiểm soát hoàn toàn sẽ in mức đỉnh cao hơn sau khi đạt được mức đáy cao hơn. Điều này có nghĩa là con đường tăng giá đã được dọn sạch cho đến khi chạm mức kháng cự khoảng $8.000.

Biểu đồ 4 giờ của Bitcoin

Biểu đồ 4 giờ của BTC / USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá Bitcoin hiện đang ở mức 100 WMA, vốn đang cung cấp mức kháng cự trên đầu phạm vi giao dịch. Hồ sơ phạm vi khối lượng khả quan (VPVR) cho thấy rằng có rất ít khối lượng được giao dịch ở mức giá lên đến vùng lãi suất tiếp theo $7.850, cũng là nơi đường 20 WMA đang nằm tại đó.

Chỉ báo MACD đã cắt nhau tăng giá và đang in mức đỉnh cao hơn trên biểu đồ của nó, điều này chứng tỏ đà tăng giá vẫn tăng.

Hơn nữa, chỉ báo Lưu lượng tiền Chaikin (CMF) xem xét số lượng của Khối lượng dòng tiền trong 20 giai đoạn qua cho thấy có sự phân kỳ tăng trong khối lượng. Đây là dấu hiệu của áp lực mua tương đối.

Nhìn về phía trước

Hành động giá hiện tại rõ ràng là không có lợi cho người bán và người mua đang kiểm soát. Các nhà giao dịch có lợi nhuận trên các vị thế short hoặc đang short phạm vi giao dịch dường như thấy rằng có rất ít nguồn cung ở trên.

Biểu đồ cam kết hợp đồng tương lai Bitcoin CME của các nhà giao dịch | Nguồn: Tradingview

Báo cáo Cam kết của các nhà giao dịch về CME ban hành vào ngày 03 tháng 04 cho thấy các nhà giao dịch có quy mô tổ chức một lần nữa giảm vị thế ròng short của họ trên thị trường.

Trong khi các thị trường kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với sự không chắc chắn chưa từng có xung quanh chính sách tiền tệ, Bitcoin có thể chứng tỏ là một phương tiện hấp dẫn để bảo vệ chống lại cả rủi ro lạm phát và đối tác vốn chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn trước đây.

$8.000 là mức quan trọng mà phe tăng giá cần phải đòi lại để thị trường thị trường tăng giá.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến lúc sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối khai thác Bitcoin và một số người bán thu lợi nhuận ở mức giá hiện tại, Bitcoin vẫn tiếp tục tìm kiếm các mức kháng cự quan trọng, mặc dù có sự phục hồi nhanh chóng từ $4.000, thị trường vẫn còn rất khó đoán.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khung thời gian hàng tuần của Bitcoin
  2. Biểu đồ hàng ngày của Bitcoin
  3. Biểu đồ 4 giờ của Bitcoin
  4. Nhìn về phía trước