banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 20/05/2020, 13:20 (GMT + 7)
Thứ tư, 20/05/2020, 13:20 (GMT + 7)

Giá Bitcoin sẽ đi về đâu sau 5 lần kiểm tra mức giá $10K?

Mục lục bài viết
  1. Kịch bản ngắn hạn, Bitcoin tăng giá
  2. Kịch bản giảm giá cho Bitcoin trong vài tuần tới
  3. Các biến ngoài hành động giá

Giá Bitcoin tiếp tục từ chối mức kháng cự $10.000, các nhà giao dịch tiền điện tử giải thích nơi đồng tiền điện tử lớn nhất sẽ dừng chân.

Giá Bitcoin (BTC) đã kiểm tra mức $10.000 tổng cộng năm lần trong 11 ngày qua. Hành động giá có thể được coi là một xu hướng tăng hoặc giảm dựa trên các quan điểm khác nhau. Sự kiểm tra tinh túy ở cấp độ tâm lý quan trọng tại mức $10.000 có thể được phân tích theo hai cách: Mức kháng cự $10.000 đang bị suy yếu với mỗi kiểm tra giá hoặc mức kháng cự mạnh đến mức người mua không thể thoát ra khỏi nó.

Nhiều nhà giao dịch tiền điện tử hàng đầu tin rằng khu vực giữa $9.000 - $10.000 là điểm khởi đầu cho một phong trào tăng giá mở rộng mới đến phạm vi kháng cự từ $14.000 đến $15.000 và với mục tiêu trung hạn là $20.000. Bên cạnh đó, những người khác thấy trước một sự thoái lui khá lớn đối với khu vực $7.000 đến $8.000 trước khi giá Bitcoin có thể nhắm tới $14.000 và sau đó cố gắng phá vỡ mức cao kỷ lục.

Kịch bản ngắn hạn, Bitcoin tăng giá

Các nhà giao dịch hy vọng giá Bitcoin sẽ chuyển mức kháng cự $10.000 thành mức hỗ trợ và chứng kiến sự tăng giá lên các mức quan trọng trên đó, dự đoán rằng vùng kháng cự đã bị suy yếu với nhiều đột biến trong phạm vi giá từ $9.800 đến $9.900.

Các thương nhân tiếp tục tranh luận về việc xu hướng giá hiện tại của Bitcoin có bắt đầu xu hướng tăng sau khi phần thưởng khối giảm một nửa vào ngày 11 tháng 5 hay không?. Về cơ bản, việc giảm một nửa phần thưởng là một sự kiện rất lạc quan đối với giá của Bitcoin vì ảnh hưởng trực tiếp đến việc cung cấp BTC được khai thác như làm giảm tốc độ sản xuất.

Trong lịch sử, cả hai năm halving 2012 và 2016 đều làm tăng giá BTC ít nhất 2.500%. Do đó, quỹ đạo tăng của BTC sẽ được bổ sung sau khi diễn ra sự kiện halving, sẽ đẩy giá Bitcoin về phía trước trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Theo nhà nghiên cứu tiền điện tử Philip Swift, một chỉ số được gọi là Hệ số trung bình di chuyển 2 năm cho thấy BTC đã chạm đáy ở mức $3.600 và thoát ra khỏi đường xu hướng nhiều năm ở mức $5.800. Ở cấp độ vĩ mô và trong một kịch bản dài hạn hơn, Swift lưu ý rằng chỉ báo cho thấy mục tiêu hợp lý tiếp theo đối với BTC là mức cao nhất mọi thời đại là $20.000. Swift đã tweet:

$ BTC đã tăng kinh khủng kể từ khi nó vượt ra khỏi đường MA 2 năm. Chúng ta đã có cơ hội tích lũy dưới mức đó trước khi các quỹ đầu cơ háo hức với Bitcoin. Điểm dừng tiếp theo sẽ là 2yrMA x5 [hơn $20.000]

Biểu đồ giá BTC và các đường MA 2 năm | Nguồn: Philip Swift

Tương tự, nhà giao dịch Bitcoin Nunya Bizniz cho biết Bitcoin đang hiển thị một "chữ thập vàng" ở khung thời gian cao, điều này chỉ xảy ra bảy lần trong lịch sử Bitcoin. Lần cuối cùng chữ thập vàng xuất hiện là khi BTC lơ lửng ở mức khoảng $5.000 vào đầu năm 2019 khi phục hồi sau khi lao đầu xuống mức giá $3.150. Bizniz đã tweet:

Chữ thập vàng BTC (GC): GC = Đường trung bình di chuyển MA 50 ngày di chuyển lên trên đường trung bình di chuyển MA 200 ngày. Đã có 6 lần xuất hiện. Trong số đó, chỉ có một trường hợp đã xảy ra trong khi 200MA đang tăng. Một GC thứ 7 sắp xuấ hiện với độ dốc tăng nhẹ trong 200MA.

Một chữ thập vàng thường biểu thị sự bắt đầu của một xu hướng tăng kéo dài. Tuy nhiên, điều rủi ro là giá BTC có thể có khả năng giảm xuống dưới điểm giao nhau này khi điều đó xảy ra, sau đó làm cho nó trở thành một điểm chết với cấu trúc giảm giá.

Bảy chữ thập vàng trong lịch sử hình thành Bitcoin. Nguồn: Nunya Bizniz

Hầu hết các xu hướng tăng giá vĩ mô của Bitcoin vẫn còn nguyên vẹn, BTC phải duy trì trên $9.000 trong tuần tới và tiếp tục kiểm tra lại mức kháng cự $10.000. Tâm lý tích cực giữa các nhà giao dịch chuyên nghiệp cũng trùng khớp với phân kỳ hội tụ của chỉ báo MACD cho thấy sự tăng giá bổ sung trên biểu đồ giá Bitcoin hàng tuần.

Biểu đồ giá hàng tuần của Bitcoin với MACD. Nguồn: Satoshi Flipper

Khi giá Bitcoin duy trì trên $9.000, nhà đầu tư tiền điện tử được biết đến với tên gọi là "Light" nhấn mạnh rằng tâm lý xung quanh Bitcoin giữa các nhà giao dịch hàng đầu nói chung là tích cực, người này đã tweet như sau:

Tôi vẫn chưa gặp được một nhà giao dịch / nhà đầu tư nào đang có xu hướng giảm giá Bitcoin trong thời điểm hiện tại. Và những người giữ lệnh long đang giữ niềm tin tăng giá. Nhìn chung, hoặc điều tốt đẹp sẽ tới, hoặc chúng ta đang cầm đèn chạy trước ô tô.

Tuy nhiên, khi phần lớn thị trường tăng giá, thường khiến BTC dễ bị điều chỉnh trước một xu hướng tăng khác. Đó là rủi ro của một sự thoái lui sâu sắc mà các nhà giao dịch được đánh giá cao khác nhìn thấy trong thời gian tới.

Kịch bản giảm giá cho Bitcoin trong vài tuần tới

Nếu dự đoán lạc quan về Bitcoin xoay quanh hiệu ứng tích cực đối với việc BTC halving có thể có, thì dự đoán tiêu cực cũng chủ yếu xoay quanh việc giảm một nửa phần thưởng khối này. Trong hai lần halving trước, giá Bitcoin đã giảm sau khi halving và xu hướng tăng thực sự không bắt đầu cho đến 8 - 12 tuần sau.

Xu hướng Bitcoin giảm giá sau khi halving kết hợp với việc không vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự $10.000 sau 5 lần thử không thành công đã thúc đẩy hầu hết các dự đoán giảm giá cho BTC. Nhà giao dịch Bitcoin được gọi là TraderXO cho biết trong một tweet rằng giá BTC có thể sẽ giảm xuống mức thấp $9.000 trong thời gian tới, với khu vực trung bình $8.000 là vùng hỗ trợ thấp hơn.

Phạm vi giá Bitcoin dựa trên hành động giá của nó kể từ đầu tháng Năm. Nguồn: TraderXO

Dựa trên dữ liệu thị trường, khoảng 72% thị trường tương lai Bitcoin đang chiếm vị thế long. Điều đó có nghĩa là phần lớn các nhà giao dịch đang mong đợi giá Bitcoin sẽ tăng lên. Mặc dù đây thường là một phần dữ liệu tích cực, nhưng cũng mở ra khả năng siết chặt lâu dài.

Trên khắp các sàn BitMEX, Bitfinex và Binance Futures, có khoảng $716 triệu tổng giá trị các lệnh long. Ngược lại, chỉ có $273 trị giá các lệnh short. Sự khác biệt lớn giữa long & short gia tăng khả năng điều chỉnh sâu.

Các biến ngoài hành động giá

Các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin như hoạt động trên chuỗi, thanh khoản và tâm lý giảm nhẹ sau khi halving. Liesl Eichholz, người đứng đầu chiến lược tăng trưởng tại Glassnode, đã viết:

Các chỉ số cơ bản trên chuỗi Bitcoin đã giảm nhẹ trong tuần thứ 20. GNI đã giảm 1 điểm trong tuần, đẩy đánh giá chung về hệ sinh thái Bitcoin lên 73 điểm. Sự giảm giá này chủ yếu được thúc đẩy bởi chỉ số phụ Network Health, đã giảm 8 điểm.

Sự sụt giảm nhỏ trong thanh khoản và tâm lý giao dịch nói chung chủ yếu là do sự giảm lợi nhuận đối với sự kiện trước và sau halving của Bitcoin. Trước sự kiện, số lượng giao dịch trên mạng lưới blockchain Bitcoin và hoạt động giao dịch trên các nền tảng khác nhau đã tăng lên.

Xem xét về sự cường điệu trước khi halving, Eichholz nhấn mạnh rằng sự giảm nhẹ về nguyên tắc cơ bản không hẳn là một chỉ báo tiêu cực. Tuy nhiên, có một yếu tố tích cực là sự gia tăng về số lượng địa chỉ nắm giữ hơn 0,1 BTC, hoặc khoảng $970.

Bitcoin mang dáng vóc của một loại tiền tệ được sở hữu rộng rãi bởi cá voi - tức là, các nhà đầu tư cá nhân nắm giữ một phần lớn nguồn cung tài sản. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy việc phân phối nguồn cung BTC đã được cải thiện, với nhiều người sở hữu BTC hơn. Rafael Schultze-Kraft, một nhà nghiên cứu tại Glassnode, đã tweet:

Hiện tại có hơn 3 triệu địa chỉ #Bitcoin đang nắm giữ ít nhất 0,1 BTC (giá trị hiện tại: $975). Số địa chỉ này tăng nhiều hơn 14% so với năm ngoái.

Các yếu tố bên ngoài như dữ liệu trên chuỗi và các nguyên tắc cơ bản cho thấy rằng không có sự kiện lớn nào có thể có tác động đáng kể đến giá BTC, trong ngắn hạn. Điều đó khiến cho hành động giá hiện tại của BTC cùng với các dự báo xu hướng vĩ mô là hai yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến giá BTC trong vài tuần tới.

Đối với phe giảm giá hoặc người bán, giá Bitcoin giảm xuống dưới $9.000 để tránh đường chéo vàng ở khu vực giữa $9.000 - $10.000 và sự bứt phá lạc quan trên biểu đồ hàng tuần sẽ cho thấy sự nối lại của xu hướng giảm.

Đối với phe tăng giá hoặc người mua, giá Bitcoin còn lại trên phạm vi $9.500 đến $9.600 sẽ cho thấy rằng mặc dù có sự kháng cự mạnh mẽ, vẫn có đủ nhu cầu trên thị trường giao ngay, tương lai, quyền chọn và thị trường để duy trì xu hướng tăng của BTC.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kịch bản ngắn hạn, Bitcoin tăng giá
  2. Kịch bản giảm giá cho Bitcoin trong vài tuần tới
  3. Các biến ngoài hành động giá