banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 30/09/2020, 13:12 (GMT + 7)
Thứ tư, 30/09/2020, 13:12 (GMT + 7)

Giá Bitcoin phân vân: Lên 11.500 đô la hay xuống 9.800 đô la?

Mục lục bài viết
  1. Các mã thông báo DeFi điều chỉnh trong khi Bitcoin củng cố giá

Khi Bitcoin củng cố giá, phe bò nhắm mục tiêu 11,5 nghìn đô la và phe gấu kỳ vọng sẽ giảm xuống dưới 9,8 nghìn đô la.

Giá Bitcoin (BTC) dường như đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá khác đến mốc 11 nghìn đô la nhưng các nhà giao dịch không nên quá phấn khích vì mức kháng cự trong vùng 11.000 - 11.200 đô la và ở mức 11.389 đô la đã giữ cho giá không tăng cao hơn trong vài tuần qua.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam trong tiền điện tử. Nguồn: Alternative.me

Hiện tại, Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử đạt mức 49, điều này cho thấy các nhà đầu tư tiền điện tử cảm thấy trung lập về trạng thái hiện tại của thị trường. Mặc dù rất khó để đánh giá độ chính xác của chỉ báo, giá và khối lượng giao dịch Bitcoin tương đối bằng phẳng vì giá về cơ bản được ghim trong khoảng từ 9.900 đến 11.200 đô la.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Như biểu đồ hàng ngày cho thấy, kể từ ngày 18 tháng 9 giá Bitcoin đã bật lên giữa các đường xu hướng của tam giác đối xứng và nếu quá trình nén tiếp tục, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu tìm kiếm một động thái quyết định xảy ra trong tuần tới.

Trong trường hợp giá giảm khỏi mô hình tam giác đối xứng, Chỉ báo Volume Profile (VPVR) cho thấy lãi suất mua từ 9.950 đến 9.200 và nhìn lại từ ngày 3 tháng 9 đến ngày 10 tháng 9, phe bò đã mua liên tục các mức giá giảm xuống dưới 10.000 đô la.

Như đã đề cập trong một phân tích trước đây, hiện tại có vẻ như các nhà giao dịch đang chờ đợi giá Bitcoin thực hiện một động thái mạnh hơn trên 11.500 đô la hoặc dưới 9.800 đô la trước khi tham gia nhiều hơn vào thị trường.

Các mã thông báo DeFi điều chỉnh trong khi Bitcoin củng cố giá

Trong khi giá Bitcoin đã giữ một phạm vi tương đối ổn định, các mã thông báo DeFi dường như đã mất đà tăng giá.

Tại thời điểm viết, chỉ số 100 DeFi Coins hàng đầu của CoinGecko cho thấy 45 trong số 100 mã thông báo được liệt kê đã ghi nhận mức lỗ trong 24 giờ qua và dữ liệu Uniswap cho thấy khối lượng đã giảm so với kỷ lục 953 triệu đô la đạt được vào ngày 1 tháng 9.

Uniswap khối lượng giao dịch hàng ngày. Nguồn: Uniswap

Ngay cả những đứa con cưng hàng đầu của DeFi như Yearn.finance (YFI), Aave (LEND) và Chainlink (LINK) đã điều chỉnh mạnh trong tháng trước và các nhà giao dịch sẽ lưu ý rằng YFI hiện đang giảm 43% so với mức cao nhất từng ghi nhận là 44.000 đô la.

Một số nhà phân tích đã gợi ý rằng lợi nhuận và quỹ đầu tư vào các giao thức DeFi đang dần trở lại vào Bitcoin nhưng dữ liệu vẫn chưa hỗ trợ cho câu chuyện này.

Giá Bitcoin hoạt động hàng ngày. Nguồn: Coin360

Trong khi các mã thông báo Bitcoin và DeFi tìm kiếm động lực, các altcoin khác đã tích lũy lợi nhuận biên. Tại thời điểm viết bài, Ether (ETH) tăng 0,50%, Binance Coin (BNB) đã tăng 5,19% và Cosmos (ATOM) tăng 8,39%.

Theo CoinMarketCap, vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 346,5 tỷ đô la và chỉ số thống trị của Bitcoin hiện ở mức 57,6%.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các mã thông báo DeFi điều chỉnh trong khi Bitcoin củng cố giá