banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/12/2018, 11:14 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/12/2018, 11:14 (GMT + 7)

Giá bitcoin hôm nay (26/12): Bitcoin và các đồng tiền mã hóa ngoi ngóp bò dậy

Giáng Sinh năm nay tiếp tục trở thành một câu chuyện buồn với nhiều nhà đầu tư khi tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Điều ước tăng trưởng gửi ông già Noel của không ít nhà đầu tư Bitcoin đã không trở thành hiện thực khi một đợt bán tháo bất ngờ diễn ra, tiếp tục kéo dài một năm không mấy vui vẻ.

Vào thời điểm này của năm ngoái, Bitcoin chứng kiến đà tăng trưởng liên tục diễn ra và chỉ trong vài tháng, chạm gần đến mức 20.000 USD.

Diễn biến này được cho xuất phát từ một số nguyên nhân như việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất đánh thuế giao dịch chuyển tiền từ Mỹ sang Mexico đẩy nhu cầu sử dụng tiền kỹ thuật số gia tăng, Nhật Bản chấp nhận Bitcoin là một công cụ thanh toán cũng như việc ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin của hai sàn giao dịch lớn nhất thế giới.

Rất nhiều lời dự đoán “có cánh” sau đó đã dành cho loại thị trường mới này nhưng có vẻ như, sau sự nóng bỏng sẽ là sự chậm lại.

Diễn biến giá bitcoin trong 24 giờ qua không có sự thay đổi gì nhiều, giá vẫn nằm quanh quẩn ở ngưởng 3.850 USD.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua (Nguồn Coindesk)

Giá Bitcoin hôm nay (26/12) ghi nhận được tại thời điểm 11h10 ở mức 3.874 USD, tăng nhẹ 0,87% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 76/100 đồng tiền mã hóa hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử (Nguồn Coin360)

Trong top 10 hôm nay, ngoại trừ EOS giảm nhẹ 0,38%, còn lại toàn bộ các đồng tiền ở top 10 đều tăng so với 24 giờ trước.

Top 10 đồng tiền số theo vốn hóa (Nguồn tỷ giá blogtienao.com)

Tổng vốn hóa thị trường tiền mã hóa ghi nhận vào thời điểm 10h40 ở mức 131 tỷ USD, có mức tăng không đáng kể so với con số 131 tỷ USD của 24 giờ trước.

Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số (Nguồn CoinMarketCap)

Khối lượng giao dịch có phần chùn xuống khi ghi nhận được ở mức 19,72 tỷ USD, giảm gần 5 tỷ USD so với ngày 25/12.

Nguyên nhân chính xác của đợt giảm giá hôm nay vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, một số người cho rằng có thể liên quan đến việc sàn giao dịch Bakkt của Intercontinental Exchange bị hoãn lần thứ 2.

Mặc dù nhiều báo chí đưa tin về câu chuyện này, vẫn chưa có lời khẳng định chính thức nào đối với việc này. Các báo cáo cho thấy sàn Bakkt vẫn chưa có đủ giấy tờ chấp thuận từ Ủy ban Hàng hóa và Giao dịch Hợp đồng tương lai Mỹ.

Dĩ nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Bakkt sẽ không được chấp thuận, tuy nhiên có vẻ như mọi chuyện sẽ không tiếp diễn theo lịch ra mắt cuối tháng 1 năm sau. Trước đó lịch bắt đầu hoạt động của sàn này cũng bị hoãn 1 lần trong tháng 11 vừa qua.

Blockchain Tron vừa vượt qua con số 1 triệu người dùng, theo số liệu ngày 23/12, khi các nhà điều hành của họ tiếp tục chỉ trích đối thủ ethereum.

CEO Justin Sun trong tuần dự đoán sự “bùng nổ chậm” đối với đồng tiền thay thế này. Ông đưa ra sự khác biệt so với ethereum: “Để so sánh, ethereum chạm mốc 1 triệu tài khoản trong ngày 22/1, 542 ngày hay 18 tháng kể từ khi Mạng chính của ethereum đưa vào hoạt động”.

Đội phát triển đằng sau đồng tiền bitcoin private (BTCP) vừa khẳng định việc tạo ra 2,04 triệu đơn vị BTCP “chưa từng được tính sẽ tồn tại trên blockchain”.

Ngày 23/12, trang web phân tích số liệu Coin Metrics đưa ra báo cáo cho thấy rằng có 2,04 triệu đồng BTCP, có giá 3,9 triệu USD tại thời điểm đó, được đưa vào một cách bí mật. Trên bản cáo bạch, có khoảng 20,4 triệu đồng, trong khi việc những đồng tiền kia được đào một cách bí mật khiến cho “lượng cung ban đầu lên 22,6 triệu”.

Nhóm phát triển lập tức điều tra và giờ đây đưa ra kết luận những gì được tìm thấy là “chính xác về mặt toán học”. Nhóm này nói thêm: “Tuy nhiên, tại thời điểm này, nguồn tin, mục đích và người được lợi trong lần phơi bày này hiện vẫn còn chưa được biết”.

Nguồn: Blogtienao

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube