banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 13/07/2021, 11:02 (GMT + 7)
Thứ ba, 13/07/2021, 11:02 (GMT + 7)

Giá Bitcoin giảm xuống dưới 33K$, nhưng dữ liệu on-chain gợi ý về sự tích lũy BTC

Các dấu hiệu về sự tích lũy BTC bắt đầu xuất hiện khi tỷ lệ hashrate của mạng tăng và dòng tiền trao đổi tăng vào tháng 7.

Khi áp lực đặt lên thị trường bởi cuộc đàn áp tiền điện tử của Trung Quốc bắt đầu giảm bớt và tỷ lệ băm Bitcoin (BTC) bắt đầu có dấu hiệu phục hồi, các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào việc giá sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi mở khóa trị giá hơn 550 triệu đô la trong tuần này Cổ phiếu GBTC của Grayscale.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy xu hướng giảm vào sáng sớm của BTC vào ngày 12 tháng 7 tiếp tục vào buổi chiều khi giá BTC giảm xuống dưới mức hỗ trợ 33.000 đô la sau khi những con gấu nắm quyền kiểm soát thị trường.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Grayscale đã thu hút thêm sự chú ý vào thứ Hai sau khi nhiều phương tiện truyền thông báo cáo rằng công ty đã nộp công khai ba tuyên bố đăng ký Mẫu 10 với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Điều này nâng số lượng ủy thác được báo cáo công khai do Grayscale quản lý lên năm, với các ủy thác cho Bitcoin Cash (BCH), Ethereum Classic (ETC) và Litecoin (LTC) tham gia vào các ủy thác đã nộp trước đó cho Bitcoin và Ether (ETH).

Tỷ lệ hashrate của Bitcoin có dấu hiệu phục hồi

Cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với hoạt động khai thác Bitcoin đã dẫn đến sự sụt giảm 55% trong hashrate của mạng lưới do các mỏ BTC bị đóng cửa trên toàn quốc và các hoạt động chuyển ra nước ngoài.

Theo một báo cáo gần đây từ Glassnode, khoảng 29% hashpower bị mất hiện đã hoạt động trở lại trực tuyến do các thợ đào Trung Quốc di dời thành công phần cứng trong khi “phần cứng lỗi thời trước đây đã được loại bỏ và tìm được hợp đồng thuê mới”.

Bitcoin hashrate. Nguồn: Glassnode

Sau gần một tháng bán hàng từ các thợ đào, số liệu Thay đổi vị trí ròng của thợ đào hiện cho thấy rằng họ đã quay trở lại chế độ tích lũy, cho thấy rằng “áp lực bên bán đến từ các thợ đào ngoại tuyến nhiều hơn được bù đắp bởi sự tích lũy của các thợ đào hoạt động”.

Có thể tìm thấy thêm bằng chứng về việc giảm lượng bán ra trong dữ liệu luồng trao đổi cho BTC, cho thấy số lượng BTC được rút từ các sàn giao dịch lớn hơn so với số lượng BTC được gửi trong hai tuần qua.

Bitcoin netflow. Nguồn: CryptoQuant

Do outflow tăng lên, lượng Bitcoin dự trữ trên tất cả các sàn giao dịch đã giảm hơn 16.100 BTC trong khoảng thời gian từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7.

Bitcoin dự trữ trao đổi. Nguồn: CryptoQuant

Từ góc độ vĩ mô, nhiều người giải thích đây là một sự phát triển tăng giá đối với Bitcoin vì những người nắm giữ token dường như đang rút BTC để đưa vào kho lưu trữ dài hạn khi thị trường chờ đợi động thái quan trọng tiếp theo cao hơn.

Altcoin rơi vào áp lực

Altcoin nói chung đã giảm dưới áp lực vào thứ Hai khi sự thoái lui của BTC dẫn đến sự suy yếu trên toàn thị trường.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Khi đợt bán tháo tăng cường vào buổi chiều, giá Ether (ETH) đã giảm xuống mức hỗ trợ 2.000 đô la sau khi các nhà giao dịch đổ xô thoát ra.

Trong khi phần lớn thị trường chìm trong sắc đỏ trong ngày, có một số dự án đã cố gắng vượt lên trên sự ồn ào và ghi nhận mức tăng vào ngày 12 tháng 7, với Metal (MTL) tăng 18% trong khi Revain (REV), Stratis (STRAX) và Injective Protocol (INJ) tăng 12%

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 1,354 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 45,5%.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube