banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 17/06/2021, 17:26 (GMT + 7)
Thứ năm, 17/06/2021, 17:26 (GMT + 7)

Giá bitcoin giảm sau khi Fed chuyển hướng tăng lãi suất trong bối cảnh lo ngại lạm phát

Thị trường chứng khoán và giá Bitcoin bị ảnh hưởng nhẹ sau khi Cục Dự trữ Liên bang công bố kế hoạch tăng lãi suất hai lần vào năm 2023, sớm hơn một chút so với dự kiến của thị trường.

Bitcoin giảm gần mức hỗ trợ quan trọng và chỉ số Dow và S&P 500 đã giảm trở lại sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra kế hoạch tăng lãi suất 2 lần vào năm 2023.

Giá Bitcoin (BTC) kéo dài mức lỗ ngay sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell thông báo rằng Fed sẽ dời lịch trình và lên lịch hai lần tăng lãi suất vào năm 2023.

Giá Bitcoin đã suy yếu trong những giờ đầu giao dịch sau khi mất mức 40.000 đô la để đánh dấu mức thấp nhất trong ngày ở mức 38.300 đô la. Chỉ số Dow và S&P 500 cũng giảm lần lượt 0,77% và 0,54%.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các nhà kinh tế lo ngại về lạm phát gia tăng ở Hoa Kỳ và Powell nói rằng Fed đã nâng kỳ vọng lạm phát từ 2,4% lên 3,4%. Trong khi Powell mô tả đợt tăng đột biến lạm phát hiện tại là "nhất thời", giá tiêu dùng đang ở mức cao nhất trong 13 năm và các nhà phân tích lo ngại rằng lạm phát gia tăng sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế hậu kỷ nguyên.

Powell không trực tiếp giải quyết liệu Fed sẽ bắt đầu giảm 120 tỷ đô la mua trái phiếu hàng tháng nhưng quyết định bắt đầu tăng lãi suất vào năm 2023 cho thấy rằng chương trình sẽ được cắt giảm trước năm 2023 để được thực hiện một cách vừa phải. 

Liệu giá Bitcoin có thể duy trì phạm vi hiện tại?

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Vào ngày 15 tháng 6, giá Bitcoin đã hoàn thành thành công mô hình vai đầu vai nghịch đảo tăng giá (biểu đồ 4 giờ), nhưng đã giảm xuống mức mục tiêu 45.500 đô la sau khi chạm ngưỡng kháng cự ở mức 41.350 đô la.

Trong khi giá đã giảm xuống dưới 40.000 đô la và không thể lật mức hỗ trợ, các nhà phân tích đang xem hành động giá hiện tại không hơn gì giao dịch có giới hạn phạm vi và tại thời điểm viết bài, 38.300 đô la có vẻ như là một đợt kiểm tra lại mức hỗ trợ thấp hơn.

Với chưa đầy 3 giờ trước khi đóng cửa hàng ngày, các nhà giao dịch có thể sẽ tìm kiếm BTC để giữ trên mức trung bình động 20 ngày gần mức 37.000 đô la, dự kiến sẽ hoạt động như hỗ trợ.

Inflow của các sàn giao dịch BTC. Nguồn: CryptoQuant

Một điều cần lưu ý là dòng BTC ổn định đến các sàn giao dịch lớn và sự gia tăng dòng tiền của thợ đào trong vài ngày qua khi dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy dòng tiền Bitcoin dẫn đến kết quả giảm giá.

Outflow của Bitcoin từ các miner. Nguồn: CryptoQuant

Các đường MA 50 và 200 cũng đang trên đường hội tụ, có thể hình thành một 'đường giao tử thần' giảm giá, nhưng cả hai đều là các chỉ báo tụt hậu, có nghĩa là chúng không hoàn toàn phản ánh hành động giá giao ngay. Tuy nhiên, cả hai đường trung bình động đều có thể đưa ra mức kháng cự đáng kể đối với những con bò đực.

Việc giảm xuống dưới phạm vi 37.000 đô la đến 36.000 đô la mà nhiều nhà giao dịch trên Twitter tiền điện tử đã thông báo rằng họ đặt giá thầu có thể sẽ đưa giá BTC xuống mức thấp hơn của phạm vi hiện tại trong vùng 35.000 đến 31.000 đô la.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube