banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 28/09/2021, 14:49 (GMT + 7)
Thứ ba, 28/09/2021, 14:49 (GMT + 7)

Giá Bitcoin giảm kích hoạt sự quan tâm gia hạn do số lượng nhà đầu tư ngắn hạn

Giá Bitcoin gần đây đã phải hứng chịu một vụ sụt giảm khác khiến giá của tài sản giảm xuống mức thấp 40.000 đô la một lần nữa. Tuy nhiên, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với tiền mặt và mô hình thu hồi vốn của nó, và dữ liệu trên chuỗi tiếp theo cho thấy rằng vụ sụt giảm gần đây nhất này có thể đã hoạt động có lợi cho tài sản kỹ thuật số. Điều này là do sự quan tâm trở lại đối với tiền điện tử tiên phong sau khi giá của nó giảm đủ thấp đến mức các nhà đầu tư coi đây là cơ hội mua.

Sự sụp đổ cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc nó đã lấy đi bao nhiêu phần trăm so với thị trường. Mặc dù chỉ kéo dài vài giờ vào sáng sớm ngày thứ Bảy, vụ tai nạn đã làm mất đi khoảng 150 tỷ đô la trong tổng vốn hóa thị trường. Kéo giới hạn thị trường xuống mức thấp nhất trong tháng. Giá trị của Bitcoin đã bị ảnh hưởng nặng nề vì sự sụp đổ này, cũng như các altcoin, nhưng một ảnh hưởng thú vị sau đó là số lượng các nhà đầu tư thời gian nhỏ quay trở lại để tích trữ tiền kỹ thuật số ngày càng tăng.

Địa chỉ nhỏ với 0,1 BTC tăng lên

Trong một diễn biến thú vị của sự kiện, sự sụp đổ của thị trường mà thường dẫn đến bán tháo đã kích hoạt sự quan tâm mới từ hầu hết những người nắm giữ ngắn hạn. Những người nắm giữ này là các nhà đầu tư có ít nhất 0,1 bitcoin trong số dư của họ hoặc số BTC trị giá khoảng $ 4,300. Dữ liệu cho thấy rằng khi giá giảm vào thứ Bảy, số lượng người nắm giữ ngắn hạn mua nhiều BTC tăng lên, dẫn đến sự gia tăng số lượng địa chỉ nắm giữ ít nhất 0,1 BTC.

Chart showing progression of addresses holding at least 0.1 bitcoinsVí giữ ít nhất 0,1 BTC tăng lên

Sự quan tâm và mua mới này từ phía các nhà đầu tư này đã đẩy số lượng địa chỉ nắm giữ ít nhất 0,1 BTC trong số dư của họ lên mức cao mới trong bốn tháng. Số lượng người nắm giữ có ít nhất 0,1 BTC trong số dư hiện tại đã lên đến khoảng 3,25 triệu người nắm giữ.

Cá voi cũng không đứng ngoài cuộc đua

Lợi nhuận từ bitcoin chắc chắn là ấn tượng qua từng năm. Đây là lý do tại sao nó thường là điểm tiếp xúc đầu tiên đối với các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường tiền điện tử. Nhưng điều đó không có nghĩa là những “tay gạo cội” đã rời bỏ thị trường. Bitcoin là loại tiền điện tử được tích lũy nhiều nhất trên thị trường và ở trên cùng của kim tự tháp tích lũy là những con cá voi.

Những con cá voi nắm giữ ít nhất 100-10.000 BTC trên số dư của họ đã và đang tích lũy tiền coin sau mỗi lần thị trường sụp đổ. Sự sụp đổ hiện tại đã tạo ra một cơ hội khác cho những người theo chủ nghĩa tối đa để tăng túi của họ. Mức giảm này xuống gần 40.000 đô la gây áp lực mua lớn lên thị trường. Do đó, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tích lũy thêm tiền trước khi thị trường phục hồi trở lại.

Giá BTC giao dịch gần $ 44K

Giá Bitcoin hiện đã phục hồi từ mức thấp $ 40,800 trong vụ sụt giảm xảy ra vào thứ Bảy. Với động lực ngày càng tăng do sự biến động thấp trải qua vào cuối tuần, tài sản kỹ thuật số đã tăng trở lại trên 43.000 đô la một lần nữa. Nhưng các vụ sụt giảm gần đây đã kết thúc với đỉnh mới  thấp hơn và xu hướng phục hồi của vụ sụt hiamr này sẽ tiếp tục theo bước của các phiên trước.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube