banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 14/06/2021, 14:56 (GMT + 7)
Thứ hai, 14/06/2021, 14:56 (GMT + 7)

Giá Bitcoin di chuyển về mức 40K$ khi phân tích kỹ thuật và phân tích trực tuyến ủng hộ phe bò

Giá Bitcoin vẫn còn cách 38% so với mức cao nhất mọi thời đại nhưng một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy phe bò đang tập hợp sức mạnh.

Giá Bitcoin (BTC) đã chứng kiến một sự kiện tăng giá vào ngày 13 tháng 6 khi giá bứt phá lên mức 39.252 đô la nhưng nhiều nhà phân tích vẫn đang đứng trước hàng rào khi xác định liệu tài sản kỹ thuật số đã sẵn sàng để tiếp tục xu hướng tăng hay chưa.

Cho đến nay, thị trường tiền điện tử vẫn đang cạnh tranh và vừa trải qua hai tháng bị loại bỏ khỏi mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin - gần 65.000 đô la. Một phân tích thị trường từ Delphi Digital đã xác định “mô hình đầu và vai chính” có thể “gây ra những cơn đau ngắn hạn hơn nếu BTC giảm xuống dưới 30.000 đô la.”

Với suy nghĩ đó, bây giờ là thời điểm tốt để xem xét một số điểm dữ liệu chính để có được cái nhìn sâu sắc hơn về nơi giá Bitcoin có thể đi tiếp theo.

Người nắm giữ ngắn hạn bị lỗ

Việc giảm giá 50% trong hai tháng qua có vẻ cực đoan đối với những người không quen thuộc với sự biến động của thị trường tiền điện tử, nhưng không có gì ngạc nhiên đối với những người bán hàng dài hạn, những người đã chứng kiến nhiều đợt giảm giá thậm chí còn lớn hơn trong thời gian qua thập kỷ.

Giá Bitcoin giảm từ mức cao nhất trong 52 tuần. Nguồn: Delphi Digital

Như đã thấy trong biểu đồ ở trên, việc giảm 70% hoặc cao hơn không phải là hiếm đối với BTC, đặc biệt là sau khi giá tăng đáng kể, gợi ý rằng khả năng đau đớn hơn nữa vẫn là một mối đe dọa khi những con bò đực chiến đấu với mức giá trung bình 30.000 đô la .

Giá sụt giảm nhanh chóng đã khiến những người nắm giữ Bitcoin mới và cũ chạy sang bên lề, dẫn đến việc các nhà giao dịch bán lỗ theo dữ liệu SOPR (Tỷ lệ lợi nhuận đầu ra chi tiêu) được đánh dấu bởi nhà phân tích tiền điện tử filbfilb.

Tỷ suất lợi nhuận đầu ra của Bitcoin đã chi tiêu. Nguồn: Decentrader

Trong vài ngày qua, các dấu hiệu về việc thiết lập lại SOPR đã xuất hiện, cho thấy rằng các ví trung bình hiện đang bán với lợi nhuận trở lại.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử (CFGI) cũng đã đạt mức thấp nhất kể từ đợt bán tháo vào tháng 3 năm 2020 do đại dịch Covid-19 khởi xướng.

Sự sụt giảm của BTC so với chỉ số sợ hãi và tham lam tiền điện tử. Nguồn: Delphi Digital

Mức độ sợ hãi cao hiện đang được trải qua bởi đa số các nhà giao dịch khiến nhiều người ngồi bên lề vì lo ngại về khả năng thua lỗ tiếp tục vẫn là một khả năng chính đáng.

Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư ngược lại, điểm số thấp trên chỉ số là một tín hiệu cho thấy “hãy tham lam khi người khác sợ hãi” như Warren Buffet đã nói và biểu đồ trên cho thấy rằng việc mua vào trong thời điểm sợ hãi cao có xu hướng là một mức đầu vào tốt.

Các chỉ số cảm xúc bắt đầu hồi phục

Mặc dù đúng là giá Bitcoin đã giảm hơn 30.000 đô la trong hai tháng qua, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là giá trị mà đồng tiền kỹ thuật số đã giảm cũng như giá hiện tại của nó gần gấp đôi mức cao nhất mọi thời đại trước đó được thiết lập vào năm 2017.

Phân tích trên chuỗi từ Decentrader cho thấy rằng một tín hiệu "bán quá mức" đã được kích hoạt gần đây, "cho thấy rằng BTC có thể sớm sẵn sàng để quay đầu và đi lên."

Tín hiệu tăng giá được cung cấp bởi chỉ báo tâm lý địa chỉ đang hoạt động. Nguồn: Decentrader

Chỉ báo cảm xúc của những địa chỉ hoạt động tại khung so sánh sự thay đổi trong 28 ngày về giá, được hiển thị bằng đường màu cam, với sự thay đổi trong 28 ngày trong các địa chỉ đang hoạt động trên chuỗi được thể hiện bằng dải đường màu xám.

Đường màu cam di chuyển từ bên dưới đường chấm màu xanh lục trở lên vào dải thay đổi địa chỉ hoạt động được coi là một tín hiệu tăng giá và điều này xảy ra gần đây nhất vào ngày 10 tháng 6, cho thấy khả năng thị trường có sự thay đổi.

Theo Rekt Capital, một nhà phân tích nổi tiếng trên Twitter, Bitcoin vẫn đang trên con đường đạt được mức cao mới mọi thời đại.

Triển vọng dài hạn vẫn mạnh mẽ khi các quốc gia như El Salvador đã bắt đầu chọn BTC làm đấu thầu hợp pháp và ngày càng có nhiều người quan tâm đến tiền điện tử hơn.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube