banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 16/09/2019, 15:57 (GMT + 7)
Thứ hai, 16/09/2019, 15:57 (GMT + 7)

Giá Bitcoin đạt 12.000 đô la trên Kraken sau khi gặp sự cố thử nghiệm khớp lệnh

Mục lục bài viết
  1. Giá Bitcoin bất thường lan truyền trên Kraken
  2. Không xảy ra thanh khoản ở cả hai đầu

Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã tiết lộ giá Bitcoin bất thường trên nền tảng của họ là vì lỗi khớp lệnh.

Giá Bitcoin bất thường lan truyền trên Kraken

Vào ngày 13/9/2019, cặp giao dịch XBT/USD trên Kraken đã trải qua một lần mua với giá chênh lệch 2.000 đô la ở cả hai hướng.

Trong dòng tweet đăng tải vào ngày 14/9/2019, Kraken đã đưa ra lời giải thích cho sự bất thường về giá Bitcoin.

https://twitter.com/krakenfx/status/1172948393196277761

“Ngày hôm qua, thử nghiệm lệnh nâng cao chưa được phát hành đã gặp phải lỗi dẫn đến giá của lệnh khớp với mặt sai của sổ. Một số khách hàng đã mua từ người kiểm tra với giá 8.000 đô la và những người khác bán ở mức 12.000 đô la mà không xóa thanh khoản ở giữa”.

Theo một số trader, lỗi chứa sự phân nhánh nghiêm trọng như vậy không nên xuất hiện trong một thử nghiệm sản xuất, ngay cả khi nó xảy ra trên môi trường beta sản xuất hạn chế.

Đáp lại, Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell cho biết việc tìm ra lỗi là một phần của quá trình tinh chỉnh hoạt động các thuật toán khớp lệnh tự động. Bình luận về vấn đề này, Powell đã tweet:

“Các loại lệnh mới của chúng tôi trải qua hàng ngàn thử nghiệm tự động và thử nghiệm có sự can thiệp của con người trong nhiều tháng trước khi chính thức ra mắt. Tuy nhiên, ai rồi cũng có lúc phạm phải lỗi lầm”.

Không xảy ra thanh khoản ở cả hai đầu

Giới phê bình chỉ trích những sự cố như vậy làm phai mờ hình ảnh của thị trường Bitcoin trong mắt các nhà quản lý.

Các vấn đề liên quan đến phát hiện giá và thao túng thị trường tiếp tục là vấn đề đặc biệt lo ngại cho Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về việc phê duyệt Bitcoin ETF.

Theo Kraken, không có hoạt động thanh khoản nào ở cả hai đầu vì các điểm dừng đặt trong phạm vi 8.000 đến 12.000 đô la được điền vào đúng giá Bitcoin giao ngay. Tuy nhiên, một số trader tuyên bố trên Twitter rằng họ đã mua lệnh ở giữa.

Báo giá Bitcoin trên Kraken kể từ đó đã trở lại mức chênh lệch bình thường. Sự cố cũng không gây ra tác động có thể quan sát được đối với giá giao ngay của Bitcoin, có thể là do không có hoạt động thanh lý ở hai đầu.

Trở lại vào tháng 5/2019, dump 5.000 BTC trên Bitstamp đã khiến giá Bitcoin giảm xuống còn 6.100 đô la. Cuối tháng 7/2019, dump 15.000 ETH trên Bitstamp đã kích hoạt sự cố suy giảm nhanh như chớp.

Thanh lý lớn trên BitMEX cũng đã gây ra hành động giảm giá đáng kể cho Bitcoin.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giá Bitcoin bất thường lan truyền trên Kraken
  2. Không xảy ra thanh khoản ở cả hai đầu