banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/04/2020, 12:30 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/04/2020, 12:30 (GMT + 7)

Giá Bitcoin đang ở mức hỗ trợ chính trong khi các cổ phiếu và dầu có dấu hiệu hồi phục

Mục lục bài viết
  1. Thị trường chứng khoán đã thật sự vượt qua tai kiếp?
  2. Bitcoin vẫn giữ ổn định khi giá cổ phiếu giảm chớp nhoáng một lần nữa

Giá dầu giảm hiện đang tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán, khiến các nhà đầu tư tiền điện tử lo lắng về tương lai của giá Bitcoin.

Sóng xung kích từ vụ nổ ngày hôm qua tại các thị trường dầu tiếp tục gây thiệt hại cho giá dầu và mảnh đạn từ vụ nổ gây thiệt hại cho cổ phiếu ngày hôm nay khi thị trường Mỹ đóng cửa trong sắc đỏ sau khi hồi phục gần 3 tuần.

Dầu thô trung cấp West Texas đóng cửa giảm 9,49% ở mức $9.06 và hợp đồng tương lai tháng 6 năm 2020 giảm từ $22,58 xuống còn $13,12. Điều rõ ràng là các nhà đầu tư vẫn lo sợ về tương lai của toàn ngành khi đại dịch Corona tiếp tục làm giảm nhu cầu về dầu.

Thị trường chứng khoán đã thật sự vượt qua tai kiếp?

Trước khi bắt đầu tuần này, chỉ số S & P 500 và Dow đã phục hồi khoảng 30% khoản lỗ từ đợt điều chỉnh nhanh chóng đưa thị trường về mức thấp lịch sử vào ngày 20 tháng 02. Như được hiển thị trên biểu đồ 3 ngày dưới đây, S & P 500 đã tăng điểm đến mức thoái lui Fib 61,8%, điểm mà nhiều nhà phân tích dự báo sẽ khó vượt qua.

Từ chối ở cấp độ này có khả năng phá vỡ sự phục hồi hình chữ V giống như đã chứng kiến vào cuối tháng 12 năm 2018.

Biểu đồ 3 ngày SPX (S & P 500). Nguồn: TradingView

Các thương nhân tín nhiệm chỉ báo TD Sequential cũng sẽ nhận thấy rằng thứ Sáu tuần trước (17 tháng Tư), thị trường đã phát ra tín hiệu bán khi một số 9 xuất hiện trên nến hàng ngày.

Biểu đồ hàng ngày SPX (S & P 500) với 9 trên TD Sequential. Nguồn: TradingView

Chỉ số Dow ở một vị trí tương tự đã gặp ngưỡng kháng cự tại mức thoái lui Fib lui 50%, thấp hơn một chút so với điểm kiểm soát VPVR tại 246,22, một điểm mấu chốt của chỉ số Dow. Đóng cửa phiên hôm nay, cả hai chỉ số đều giảm lần lượt 5,07% và 5,30%.

Biểu đồ 3 ngày của DOW (DIA). Nguồn: TradingView

Trong vài tuần qua, các nhà phân tích từ các thị trường truyền thống đã tranh luận về việc liệu sự phục hồi mạnh mẽ có được thực hiện hay không. Gần đây, Goldman Sachs dự báo rằng cuộc suy thoái hiện tại sẽ tồi tệ hơn gần 4 lần so với cuộc khủng hoảng nhà đất năm 2008.

Trong khi đó, những người ủng hộ kinh doanh chuyên nghiệp từ Chính quyền Trump đã nói rằng suy thoái kinh tế hiện tại là không có cơ sở vì thị trường đạt lợi nhuận trở lại một khi hoạt động kinh tế được mở lại.

Các chỉ số biến động như VIX, TVIX và UVXY lại là một câu chuyện khác khi mỗi mức tăng lần lượt 3,6%, 15,98% và 12,06% trong ngày.

Biểu đồ TVIX hàng ngày. Nguồn: TradingView

Trên thực tế, cả ba vừa kết thúc quá trình chạm đáy của mình sau khi lao dốc từ các cuộc biểu tình cực kỳ mạnh mẽ đã khởi động ngay khi đại dịch Corona bắt đầu đẩy nhanh tốc độ lây nhiễm vào cuối tháng Hai. Lấy biểu đồ TVIX ở trên làm ví dụ.

Bitcoin vẫn giữ ổn định khi giá cổ phiếu giảm chớp nhoáng một lần nữa

Trong khi đó, giữa sự hỗn loạn tại các thị trường truyền thống, giá Bitcoin (BTC) vẫn tương đối ổn định, chỉ điều chỉnh nhẹ nhàng 4,24% về mức hỗ trợ mạnh mẽ tại $6.850.

Biểu đồ BTC /USDT hàng ngày. Nguồn: TradingView

Tại thời điểm bài viết, tài sản kỹ thuật số đang cố gắng vào lại khu vực $6.900 - $7.260 nơi giá đã giao dịch trong 18 ngày qua. Vào lại khu vực này sẽ là một bước tiến tích cực vì biểu đồ hàng ngày hiển thị bên dưới nút khối lượng cao VPVR từ $6.850 - $6.600, Bitcoin dễ bị giảm xuống mức hỗ trợ $6.485 và $6.200.

Biểu đồ BTC / USDT 4 giờ. Nguồn: TradingView

Một sự phát triển tích cực khác là mô hình của đáy cao hơn và khối lượng mua tăng lên trên khung thời gian 4 giờ. Nếu Bitcoin có thể lấy lại mức $6.900 dưới dạng hỗ trợ thì giá có thể vượt lên trên mức trung bình di chuyển của Dải bollinger ở mức $7.055 và có thể khai thác khoảng cách khối lượng VPVR nhỏ giữa $6.930 - $7.050.

Như đã thảo luận kỹ lưỡng trong phân tích trước đây, việc đẩy giá qua cụm kháng cự (màu hồng) để lật mức $7.300 thành mức hỗ trợ sẽ mở ra con đường cho giá Bitcoin đạt $8.000.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thị trường chứng khoán đã thật sự vượt qua tai kiếp?
  2. Bitcoin vẫn giữ ổn định khi giá cổ phiếu giảm chớp nhoáng một lần nữa