banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 17/07/2020, 14:02 (GMT + 7)
Thứ sáu, 17/07/2020, 14:02 (GMT + 7)

Giá Bitcoin, cổ phiếu, có thể sẽ điều chỉnh nếu Fed thất bại trong việc mở rộng gói kích thích

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin và mối tương quan thị trường chứng khoán
  2. Wall Street đang đặt cược vào nhiều gói kích thích hơn

Một bản tin gần đây dành cho các khách hàng của Delphi Digital với nội dung đào sâu vào hậu quả kinh tế của đại dịch virus Corona và cách gói kích thích tài chính hiện tại từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) có thể hỗ trợ thị trường chứng khoán và toàn bộ nền kinh tế.

Theo công ty, chi tiêu chính phủ liên quan đến COVID-19 đã chạm mốc $1,1 nghìn tỷ, đưa thâm hụt ngân sách hàng tháng của tháng 6 lên tới $864 tỷ, đây là mức tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Điều này đã đẩy mức thâm hụt lên tới $2,7 nghìn tỷ trong nửa đầu năm 2020.

Khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục in tiền để thúc đẩy nền kinh tế, các chương trình quan trọng như Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP) đang vật lộn để tạo ra kết quả như mong đợi khi hơn 65.000 doanh nghiệp ở Hoa Kỳ đóng cửa trong 5 tháng qua.

Hơn nữa, Goldman Sachs nhận thấy rằng 88% những người thụ hưởng khoản vay PPP dự kiến sẽ cháy khoản vay của họ vào tuần đầu tiên của tháng Tám. Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng cảnh báo rằng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ nộp đơn xin phá sản có thể sẽ sớm tăng gấp ba.

Yêu cầu thất nghiệp tại Hoa Kỳ. Nguồn: Bloomberg

Bên cạnh số lượng lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngừng hoạt động, doanh thu giảm khoảng 20% ​​đối với những doanh nghiệp vẫn đang hoạt động. Điều này xảy ra hiển nhiên khi số lượng yêu cầu thất nghiệp đáng báo động - hậu quả của việc thực thi đóng cửa thị trường kéo dài của chính phủ.

Hơn nữa, như thể hiện trên biểu đồ trên, các đơn xin thất nghiệp đã giảm, nhưng sự phục hồi đang bắt đầu bị đình trệ.

Bitcoin và mối tương quan thị trường chứng khoán

Với việc giá Bitcoin giao dịch đi ngang trong tháng trước và khối lượng giảm dần trong cả thị trường giao ngay và thị trường phái sinh, nhiều người lo ngại rằng một sự sụp đổ khác trong nền kinh tế Hoa Kỳ có thể khiến giá Bitcoin giảm như ngày 12 tháng 3.

Các nhà phân tích hiện đang đề xuất rằng nếu một gói cứu trợ kích thích kinh tế khác của chính phủ không được chấp thuận, tâm lý nhà đầu tư sẽ sớm chuyển sang tiêu cực. Nếu thị trường chứng khoán giảm, Bitcoin có khả năng nối bước theo sau do mức độ tương quan tăng lên của cả hai.

Theo dữ liệu từ Skew, mức biến động giữa Bitcoin và S & P 500 tiếp tục đạt mức cao mới và hiện đang ở mức 38,9%.

Một sự cố trên thị trường chứng khoán cũng có thể dẫn đến một cú sốc đối với giá Bitcoin và có thể gây ra một loạt các vụ thanh lý tương tự như đã diễn ra vào ngày 12 tháng 3.

Biến động tương quan giữa Bitcoin - S&P 500 trong 1 năm. Nguồn: Skew.com

Wall Street đang đặt cược vào nhiều gói kích thích hơn

Hiện tại, tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 của Hoa Kỳ đang đẩy lên mức đỉnh mới chưa từng thấy và điều này xảy ra khiến những người nhận khoản vay PPP dự kiến sẽ cạn kiệt quỹ của họ.

Thậm chí đáng ngại hơn là vào cuối tháng 7, các khoản trợ cấp thất nghiệp liên bang bổ sung được cung cấp bởi Đạo luật CARES cũng sẽ được thiết lập để chấm dứt.

Những điều này nên được hiểu là tín hiệu sụt giảm do tỷ lệ thất nghiệp cao và giảm mạnh chi tiêu của người tiêu dùng nhưng báo cáo gần đây từ Bloomberg cho thấy Wall Street vẫn tăng giá cổ phiếu.

Điều này xảy ra chủ yếu là vì các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Fed cuối cùng sẽ bắt đầu một vòng kích thích mới sẽ thúc đẩy thị trường chứng khoán và trái phiếu. Các nhà phân tích tại Delphi Digital cũng tin rằng một dự luật cứu trợ mới sẽ được phê duyệt và trong bản tin khách hàng, đội ngũ đã giải thích rằng:

Có rất nhiều cuộc tranh luận ở Washington về các bước tiếp theo thích hợp, nhưng cuối cùng cũng xuất hiện các nhà lập pháp ở cả hai phía của lối đi hiểu được sự cần thiết phải hành động. Với cơ hội tái tranh cử của Tổng thống Trump, đã trượt khỏi sự kiểm soát của ông, các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa sẽ tự bắn vào chân họ nếu họ trì hoãn hoặc chặn các đề xuất hỗ trợ tài chính bổ sung.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin và mối tương quan thị trường chứng khoán
  2. Wall Street đang đặt cược vào nhiều gói kích thích hơn

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
23 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất