banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 30/10/2018, 14:07 (GMT + 7)
Thứ ba, 30/10/2018, 14:07 (GMT + 7)

GettingRich – Kỳ 2- Lựa chọn kênh đầu tư khôn ngoan

Mục lục bài viết
  1. Tiết kiệm ngân hàng
  2. Đầu tư chứng khoán và sự chấp nhận rủi ro
  3. Đầu tư vào thị trường tiền ảo
Sau khi đã giữ vững tâm lý giao dịch ở phần một, kỳ này chúng ta cùng tìm hiểu về các kênh đầu tư để có một góc nhìn tổng quan về tiết kiệm và đầu tư tài chính ngân hàng.

Tiết kiệm ngân hàng

kênh đầu tư sinh lợi Dù có rất nhiều kênh để đầu tư nhưng gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn luôn giữ được tính hấp dẫn riêng vì lãi suất hấp dẫn và độ an toàn cao. kể cả những người có khoản tiền nhàn rỗi cho đến những người cố gắng dành dụm đều tìm đến ngân hàng để gửi tiền. Thế nhưng ít ai biết rằng lãi suất ngân hàng luôn bé so với sự làm phát của nền kinh tế vì vậy việc đồng tiền của bạn mất đi giá trị theo thời gian là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể những vụ mất tiền tại ngân hàng hiện nay vì lỗ hổng của hệ thống càng làm cho việc gửi tiết kiệm ngân hàng không còn hấp dẫn như xưa.

Đầu tư chứng khoán và sự chấp nhận rủi ro

kênh đầu tư sinh lãi   Thị trường chứng khoán là lĩnh vực phong phú, đa dạng và rất phức tạp; là nơi mua bán các chứng khoán và thường được thực hiện chủ yếu tại sở giao dịch chứng khoán, một phần ở các công ty môi giới (công ty chứng khoán), và cả ở thị trường chợ đen.  Đây là một thị trường hấp dẫn bởi loại tài sản nó mang lại là giá trị của công ty. Nếu công ty làm ăn tốt mang lại lợi nhuận và giá trị cho xã hội khách hàng và đặc biệt là cổ đông. Khác với đầu cơ vào vàng, đầu tư vào chứng khoán công ty sẽ tạo ra dòng tiền còn vàng thì không. Giá trị của vàng không hề thay đổi theo thời gian vì nó chỉ ngồi một chỗ. Vàng lên giá bản chất là vì tiền mất giá do ảnh hưởng bởi lạm phát. Vàng mang biểu tượng của việc lưu trữ giá trị lao động còn chứng khoán biểu tượng cho sự đầu tư. Tuy nhiên, cách thức mà một công ty muốn niêm yết trên sàn chứng khoán để bạn đầu tư lại phức tạp hơn bạn nghĩ. Phức tạp ở việc bạn không đầu tư trực tiếp vào công ty mà lại phải gián tiếp thông qua ngân hàng đầu tư (Goldman Sachs, JPMorgan Chase, Morgan Stanley,..) đứng trung gian ở giữa. Các ngân hàng này sẽ nhận được những khoản tiền không nhỏ từ việc đưa một công ty tư nhân hoặc một công ty mới lên sàn chứng khoán (IPO). Những ngân hàng này được tham gia ngay vào thị trường sơ cấp từ ban đầu nên mua được giá trị cổ phiếu ở mức giá rẻ nhất. Sau khi thực hiện IPO đến tay những nhà đầu tư khác lúc này đang ở thị trường thứ cấp và giá cổ phiếu đã cao hơn so với giá ở thị trường sơ cấp. Vì vậy tất cả các giao dịch trên sàn chứng khoán hiện nay là giao dịch ở thị trường thứ cấp.

Đầu tư vào thị trường tiền ảo

lựa chọn kênh đầu tư sinh lời cao Giống như thị trường chứng khoán, nhưng bỏ qua các ngân hàng đầu tư trung gian, thị trường tiền ảo cho phép bạn cơ hội đầu tự trực tiếp vào thị trường thứ cấp như Bitcoin và Ethereum. Ethereum có tính năng Smart Contract (Hợp đồng thông minh) với tính năng tuyệt vời này của Ethereum, các nền tảng chạy trên nó có thể phát hành token lần đầu đến công chúng (ICO) và giúp nhà đầu tư khắp mọi nơi trên thế giới có cơ hội để đầu tư vào thị trường sơ cấp ngay từ đầu. Khi đầu tư vào thị trường thứ cấp với các công ty có mức vốn hóa rất nhỏ ban đầu như Ripple, OmiseGo, mức lợi nhuận của bạn có thể lên đến 2 lần, 3 lần thậm chí là 380 đối với trường hợp của Ripple. Điều này dẫn đến sự đe dọa đến các ngân hàng đầu tư gây sự lo sợ cho họ. Công nghệ blockchain cho phép việc Smart Contract không thể nào thay đổi bởi bàn tay con người. Tuy nhiên đối với thị trường chứng khoán, sự nghiêm ngặt trong khâu kiểm duyệt đang vượt trội hơn so với sự dễ dàng khởi tạo một dự án bên thị trường tiền mã hóa. Vì vậy nếu thị trường tiền mã hóa khắc phục được những điểm yếu về kiểm định chất lượng của một dự án trước khi tiến hành ICO đến tay nhà đầu tư đây sẽ là cuộc cách mạng lớn về tài chính.
Source: TradingIG

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiết kiệm ngân hàng
  2. Đầu tư chứng khoán và sự chấp nhận rủi ro
  3. Đầu tư vào thị trường tiền ảo