banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/09/2021, 11:32 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/09/2021, 11:32 (GMT + 7)

Gary Gensler kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử đăng ký với SEC. Nói rằng các nhà đầu tư "sẽ được bảo vệ"

Chủ tịch SEC đang yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước đăng ký với ủy ban

Trong một tuyên bố báo chí mới, ông chủ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Gary Gensler, đã yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động dưới sự giám sát của ông ấy và trong phạm vi bờ biển của đất nước để đảm bảo sự an toàn cho các khoản đầu tư từ các nhà đầu tư của họ bằng cách đăng ký với SEC.

Gensler kêu gọi các sàn giao dịch đăng ký

Gensler đã đưa ra lời biện hộ như một phần của tuyên bố của mình cho cuộc đối đầu với lời chứng thực sắp tới tại Ủy ban Thượng viện về Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị dự kiến ​​vào ngày 14 tháng 9. Ủy ban đã yêu cầu sự ông để ý đối với khiếu nại nặng nề về việc giám sát hoàn toàn được đánh vào SEC.

Ông chủ của SEC đảm bảo rằng nhóm của ông và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai đang làm việc không mệt mỏi để bảo vệ các nhà đầu tư. Phối hợp với các cơ quan và cơ quan quan trọng của chính phủ, SEC hy vọng sẽ thiết lập một khuôn khổ chính sách phù hợp nhưng chặt chẽ để định hướng cho không gian tiền điện tử ở Hoa Kỳ.

“Tôi đã gợi ý rằng các nền tảng và dự án về tiền điện tử hãy đến và nói chuyện với chúng tôi. Nhiều nền tảng có hàng chục hoặc hàng trăm mã thông báo trên đó. Mặc dù tình trạng pháp lý của mỗi mã thông báo phụ thuộc vào thực tế và hoàn cảnh của nó, nhưng xác suất là khá xa vời rằng, với 50, 100 hoặc 1.000 mã thông báo, bất kỳ nền tảng nhất định nào đều không có sự bảo vệ”, ông chủ của SEC cho biết.

Tiền điện tử có thể là “chất xúc tác cho sự thay đổi”

Ngoài ra, Gensler nhấn mạnh sự cần thiết phải có một khuôn khổ kiểm tra và cân bằng giúp các công ty tiền điện tử thoải mái và kiểm tra các khoản thặng dư của họ. Nhấn mạnh rằng chỉ khi họ ở trong khuôn khổ đã thiết lập thì các công ty tiền điện tử sẽ đóng vai trò như "chất xúc tác cho sự thay đổi".

Tháng trước, Gensler đã hy vọng sẽ thực hiện những thay đổi mới trong chính sách tiền điện tử sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp mã thông báo, DeFi, stablecoin, nền tảng cho vay và quỹ giao dịch trao đổi. Là một người yêu thích đàm phán, ông ấy đã cầu nguyện các công ty tiền điện tử “đến và nói chuyện với SEC”.

Gensler bày tỏ sự không hài lòng của mình bằng cách nói, “Chúng tôi không có đủ sự bảo vệ của nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính tiền điện tử, phát hành, giao dịch hoặc cho vay. Thành thật mà nói, vào thời điểm này, nó giống như Miền Tây hoang dã hay thế giới cũ, việc “người mua hãy cẩn thận” tồn tại trước khi luật chứng khoán được ban hành. Lĩnh vực này chứa đầy gian lận, lừa đảo và lạm dụng trong một số ứng dụng nhất định. "


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube