banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 26/03/2020, 16:34 (GMT + 7)
Thứ năm, 26/03/2020, 16:34 (GMT + 7)

Gã khổng lồ Weibo rò rỉ 172 triệu thông tin cá nhân người dùng trên Darkweb

Gã khổng lồ truyền thông xã hội Trung Quốc Weibo vừa trải qua scandal rò rỉ dữ liệu người dùng nghiêm trọng, xảy ra trên darkweb (nền tảng web phải sử dụng phương thức truy cập đặc biệt).

Theo tờ tin Blockchian của Trung Quốc, Jinse vào ngày 19 tháng 3, các thông tin tài khoản cơ bản của 172 triệu người dùng đã được rao bán với giá 0,177 BTC. Thông tin tài khoản để bán bao gồm ID người dùng, số bài đăng trên Weibo, số lượng người hâm mộ và người theo dõi, giới tính và vị trí địa lý.

Weibo đã xác nhận vấn đề này nhưng đã xóa bài đăng sau đó. Theo Jinse, giám đốc an ninh của Weibo, Luo Shiyao đã trả lời về vụ việc trong một bài đăng hiện đã bị xóa, giải thích rằng: "Số điện thoại di động của người dùng đã bị rò rỉ thông qua API vào năm 2019. Phần còn lại của thông tin công khai được lấy trên mạng."

Luo nói thêm rằng công ty đã thực hiện các biện pháp ngay lập tức để tắt API và báo cáo rò rỉ cho cơ quan điều tra ngay khi phát hiện. Ông tuyên bố công ty đang làm mọi thứ có thể để tìm những người liên quan tới vụ việc. Ông nói thêm rằng:

Quyền riêng tư của người dùng là rất quan trọng, đặc biệt là khi nói đến số điện thoại di động. "

Jinse cũng đã báo cáo về một bài đăng từ cựu giám đốc của Ali Group Security Research Lab, cho biết: "Nhiều người điện thoại di động đã bị rò rỉ. Tất cả những gì bạn cần là địa chỉ tài khoản Weibo và số điện thoại của người dùng được tiết lộ."

Cả giám đốc an ninh Weibo và cựu giám đốc phòng thí nghiệm nhóm Ali sau đó đã xóa các bài đăng này, theo Jinse.

Vấn đề riêng tư tiếp tục là mối quan tâm của người dùng phương tiện truyền thông xã hội

Sự cố tương tự đã xảy ra với gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook. Vào tháng 9, 17% trong số 2,4 tỷ người dùng Facebook đã bị rò rỉ dữ liệu của họ.

Trong trường hợp đó, một cơ sở dữ liệu thông tin từ 419 triệu tài khoản Facebook bao gồm tên, số điện thoại, giới tính và quốc gia cư trú.

Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube