banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 20/08/2019, 13:28 (GMT + 7)
Thứ ba, 20/08/2019, 13:28 (GMT + 7)

Gã khổng lồ Rakuten của Nhật Bản chính thức ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Ý nghĩa của nó trong việc chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử

Rakuten, công ty thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản, phục vụ hơn 1,2 tỷ cá nhân trên toàn cầu với các dịch vụ thanh toán và thương mại điện tử, đã chính thức ra mắt một sàn giao dịch tiền điện tử.

Tuyên bố chính thức của Rakuten cho biết:

Rakuten Wallet Inc., công ty con hợp nhất của Rakuten Group và là nhà điều hành một doanh nghiệp trao đổi tài sản tiền điện tử (tiền ảo), đã thông báo rằng hôm nay họ đã ra mắt một dịch vụ giao dịch tại chỗ cho các tài sản tiền điện tử, trong đó người dùng có thể thực hiện giao dịch tại chỗ với các tài sản tiền điện tử thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh chuyên dụng.

Nhiều người dùng của Rakuten đã dự đoán tập đoàn Nhật Bản sẽ vận hành dịch vụ trao đổi tiền điện tử sau khi công ty mua lại một sàn giao dịch Bitcoin vào tháng 8 năm 2018 với giá 2,4 triệu đô la. Vào thời điểm đó, Rakuten được cho là đã mua lại “Bitcoin của mọi người” để tận dụng cơ sở hạ tầng rồi vận hành nền tảng giao dịch của riêng mình.

Ý nghĩa của nó trong việc chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử

Sau Hoa Kỳ, Nhật Bản vẫn là thị trường trao đổi tiền điện tử lớn thứ hai trên các thị trường lớn khác như Hàn Quốc và Châu Âu.

Dựa trên dữ liệu do CryptoCompare cung cấp, thị trường tiền điện tử Nhật Bản chiếm 10% tổng khối lượng Bitcoin toàn cầu.

Nhật Bản chiếm 10% khối lượng bitcoin toàn cầu (nguồn: CryptoCompare)

Rakuten dự kiến sẽ tập trung vào bảo mật nền tảng và tiền của người dùng bằng cách tích hợp các biện pháp bảo vệ hiệu quả để cung cấp một hệ sinh thái an toàn cho các nhà đầu tư tiền điện tử bán lẻ tại địa phương.

“Ngoài ra, một số phương thức bảo mật đã được triển khai để đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng. Tất cả tài sản tiền điện tử do khách hàng sở hữu được lưu trữ trong một môi trường cách ly với internet, được gọi là ‘ví lạnh’ và khóa riêng được quản lý thông qua một hệ thống đa chữ kí”, nhóm Rakuten nói.

Mặc dù mức độ ảnh hưởng tiềm năng của việc ra mắt sàn giao dịch của Rakuten tại một thị trường đã trưởng thành vẫn chưa rõ ràng, sự gia nhập của một trong những tập đoàn có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ địa phương có thể sẽ làm tăng thêm niềm tin của người dùng về độ tin cậy của sàn giao dịch này.

Tại Nhật Bản, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) chấp thuận mọi sàn giao dịch hoạt động tại quốc gia này thông qua quy trình xác minh nghiêm ngặt. Sau hậu quả của vụ hack CoinCheck, một vi phạm bảo mật dẫn tới tài sản kỹ thuật số trị giá gần 550 triệu USD đã bị hack, FSA đã thắt chặt các chính sách để giám sát các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ý nghĩa của nó trong việc chấp nhận Bitcoin và tiền điện tử