banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 06/09/2019, 14:31 (GMT + 7)
Thứ sáu, 06/09/2019, 14:31 (GMT + 7)

Gã khổng lồ K-Pop SM Entertainment đang lên kế hoạch ra mắt tiền điện tử

SM Entertainment, một trong ba công ty nhạc pop tài năng hàng đầu của Hàn Quốc, đang lên kế hoạch xây dựng mạng Blockchain của riêng mình bằng một loại tiền điện tử bản địa khi công ty đang phải vật lộn với cuộc nổi dậy của cổ đông và giá cổ phiếu giảm.

Joo Sang-sik, giám đốc chi nhánh công nghệ của công ty, CT-AI Labs, đã đưa ra thông báo tại Hội nghị nhà phát triển Upbit ở Incheon vào ngày 4 tháng 9, theo báo cáo từ hãng truyền thông địa phương IT Chosun.

Joo cho biết công ty đang nhắm đến việc phát triển một mạng lưới Blockchain cho phép người hâm mộ gắn kết hơn với hệ sinh thái giải trí bằng cách đầu tư vào công việc của các nghệ sĩ thông qua tiền điện tử.

Giám đốc cung cấp một số chi tiết cụ thể về công nghệ, nhưng cho biết công ty nhằm mục đích sử dụng các khái niệm của cả blockchain công khai và riêng tư và hiện đang trao đổi với các đối tác tiềm năng để xây dựng mạng lưới.

Joo cho biết ngành kinh doanh giải trí sử dụng các hệ thống thanh toán không hiệu quả – những vấn đề mà Blockchain có thể giải quyết.

SM Entertainment là một thế lực lớn trong thế giới Kpop, nơi đang trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất của Hàn Quốc. Công ty được thành lập vào năm 1995 bởi Lee Soo-man – đôi khi được gọi là Chủ tịch Văn hóa. Các nghệ sĩ của công ty bao gồm Girls’ Generation, EXO và Red Velvet.

SM Entertainment được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc và có vốn hóa thị trường khoảng 600 triệu đô la. Công ty đã tiến hành cải tổ quản lý gần đây, khi các cổ đông nêu lên mối lo ngại về tài chính và một số quyết định kinh doanh của công ty. Giá cổ phiếu của nó đã giảm 43% kể từ tháng 11 năm ngoái.

SM Entertainment không phải là công ty đầu tiên đề xuất sử dụng công nghệ blockchain trong ngành công nghiệp Kpop.

Vào cuối năm 2018, một nền tảng có tên Ko-fun đã được ra mắt, nhằm mục đích cho phép các giao dịch tiền điện tử liên quan đến K-pop trên một Blockchain. Kế hoạch là tạo ra các coin cho các nghệ sĩ đặc biệt, chẳng hạn như BTS Coin.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube